Thị trường smartphone toàn cầu đang trên đà phục hồi
Theo Canalys, thị trường smartphone đã ghi nhận mức giảm 11% trong quý 2 nhưng đang có dấu hiệu phục hồi.
Thị trường điện thoại thông minh đang ở trong tình trạng khó khăn sau 6 quý liên tiếp giảm doanh số bán hàng. Tuy nhiên, báo cáo mới nhất từ Canalys cho hay, các nhà phân tích đã phát hiện ra những dấu hiệu phục hồi đầu tiên.
Doanh số và thị phần của các thương hiệu smartphone qua thời gian.
Cụ thể, doanh số điện thoại thông minh toàn cầu trong quý 2/2023 vẫn giảm 11% so với cùng kỳ năm ngoái, tốt hơn một chút so với mức giảm 12% trong Quý 1. Tuy nhiên, hàng tồn kho đang cạn dần khi các nhà cung cấp đang cố gắng loại bỏ các mẫu smartphone cũ hơn để chuẩn bị cho các đợt ra mắt mới. Thêm vào đó, các nhà sản xuất cũng đang cố gắng đảm bảo nguồn cung cấp các thành phần chính để đề phòng sự tăng giá đột ngột.
So sánh thị phần của các thương hiệu điện thoại qua thời gian.
Top 5 nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất quý 2/2023 vẫn duy trì vị trí của mình so với quý trước Thị phần iPhone của Apple đã tăng từ 21% trong Quý 1 lên 17% trong Quý 2 trong khi Samsung vẫn tương đối ổn định, giảm thị phần từ 22% xuống 21%.
Xiaomi đã tăng 2% thị phần nhờ vào nhu cầu mạnh mẽ đối với các mẫu Redmi mới. Tương tự, dòng Y giá phải chăng của Vivo đang khá phổ biến. Oppo và OnePlus đang hoạt động tốt tại các thị trường Châu Á - Thái Bình Dương.
So sánh thị phần của các thương hiệu smartphone qua các quý.
Ông Le Xuan Chiew, Nhà phân tích tại Canalys cho biết: “Oppo, Vivo, Transsion và Xiaomi đang tăng thị phần trong phân khúc giá dưới 200 USD – khoảng 4,6 triệu đồng thông qua các chương trình ưu đãi và sự cạnh tranh của các nhà bán lẻ.
Canalys nhận thấy “các khoản đầu tư dưới hình thức khuyến mãi và quảng cáo ngày càng tăng, kích thích nhu cầu của người tiêu dùng đối với các mẫu smartphone mới ra mắt”.
Nguồn: [Link nguồn]
“Smartphone có những phẩm chất nào khiến người dùng muốn mua nó?” là vấn đề đang được đưa ra thảo luận trên các diễn đàn gần đây.