Tai nghe không dây đầu tiên của Apple không phải ai cũng biết
Đó là một chiếc tai nghe duy nhất, được thiết kế cho công việc hơn là một công cụ giải trí, tuy nhiên nó đã thất bại.
Với tai nghe này, người dùng có thể gắn nó vào một tai và nó đóng vai trò trợ lý cuộc gọi mà không phải dán mắt vào màn hình điện thoại. Ý tưởng nhìn chung là không tệ, tuy nhiên hầu như nó đã không thành công như kỳ vọng.
Chiếc tai nghe đầu tiên của Apple đã được ra mắt cách đây gần 20 năm.
Mặc dù đã gần 17 tuổi nhưng ý tưởng và thiết kế của mẫu tai nghe đó rất tốt, đặc biệt khi nó thể hiện sự tiên tiến của Apple ở thời điểm đó. Ở giai đoạn này, mọi người không quen với việc sử dụng tai nghe không dây, vì vậy thiết bị đi trước thời đại của Apple đã không thu hút được sự chú ý. Hơn nữa, đây không chỉ là sản phẩm thiếu người mua mà còn rất ít người biết đến.
Chức năng của mẫu tai nghe đó rất cơ bản. Người dùng có thể gọi cho ai đó mà không cần phải cầm iPhone, gợi nhớ đến điều gì đó rất giống AirPods như hiện nay. Sự khác biệt nằm ở việc AirPods có cặp tai nghe, còn mẫu tai nghe trước đây của Apple chỉ có một chiếc tai nghe duy nhất vì như đã nói, chúng không được thiết kế để nghe nhạc mà dành cho các vấn đề công việc.
Nó đi trước thời đại đến nỗi dù đã có tuổi đời gần 20 năm nhưng cách hoạt động của nó vẫn rất giống ngày nay. Tai nghe có thời lượng pin khoảng 5 giờ cùng giá khởi điểm vào năm 129 USD - một mức giá mà nếu xét ở thời điểm hiện tại sẽ rất hợp lý, nhưng ở giai đoạn đó, giá trị đồng tiền cao hơn nhiều (vì vậy không thể quy sang tiền Việt như hiện nay). Một điều thú vị ở tai nghe đầu tiên của Apple chính là nó hoàn toàn có màu đen - điều mà đến nay công ty vẫn chưa hồi sinh trên các mẫu AirPods lẫn Beats.
Người dùng có thể mua tai nghe dưới dạng sản phẩm cũ.
Hiện tại rất khó để tìm thấy mẫu tai nghe đầu tiên của Apple ở dạng mới, mặc dù có rất nhiều người sẵn sáng bán nó ở dạng đã qua sử dụng, và tất nhiên với giá cao hơn nhiều so với giá khởi điểm. Mặc dù vậy, trong vài năm nữa, các mẫu tai nghe này sẽ trở nên hiếm hơn, tức giá trị có thể tăng lên.
Nguồn: [Link nguồn]
Nếu không quá tập trung vào sự đồng bộ hóa thương hiệu, người tiêu dùng vẫn có nhiều sản phẩm tai nghe khác cho iPhone ngoài AirPods.