Samsung “vượt mặt” iPhone với doanh số gần gấp đôi
Theo hãng nghiên cứu Strategy Analytics, Samsung đã bán ra 83.800.000 đơn vị smartphone, gần gấp đôi so với 48.400.000 chiếc iPhone trong cùng kỳ.
Trong thị trường cổ phiếu, tính từ tháng 7 – 9, Samsung chiếm tới 23,7% thị phần, hơn hẳn tỷ lệ 13,6% của Apple. Theo thống kê, thị trường smartphone trên thế giới đã tăng trưởng 9,5% trong năm qua, con số bán ra chạm mức 354.200.000 thiết bị trong quý 3.
Về nhà sản xuất Hàn Quốc, doanh thu mang về quý III đã tăng 6% so với quý II năm nay. Trong khi đó, đối thủ Apple nhờ con số 48.400.000 chiếc iPhone bán ra đã nâng doanh số bán hàng tăng mạnh - 36% so với cùng kỳ năm ngoái. Theo báo cáo từ Strategy Analytics, sở dĩ doanh số bán hàng của Samsung tăng cao là bởi độ “hot” của các mô hình tầm trung như Galaxy A8 và Galaxy J5.
Tiếp sau đó, Huawei của Trung Quốc đứng thứ ba, chiếm 7,5% thị trường smartphone toàn cầu. Công ty này đã bán ra 26.700.000 đơn vị chỉ trong thời gian ba tháng. Chiếm 5,3% thị phần điện thoại thông minh trên thế giới, Lenovo đứng thứ tư, ghi nhận con số bán ra 18,8 triệu thiết bị từ tháng 7 - 9. Tiếp đó là Xiaomi, số lượng bán ra chỉ kém Lenovo một triệu đơn vị, chiếm 5% thị phần.