Samsung đang tự "đe dọa" smartphone màn hình gập của chính mình
Theo các chuyên gia công nghệ, Samsung đang tự "dìm" những chiếc điện thoại màn hình gập của chính mình.
Samsung đã một mình tạo ra danh mục điện thoại màn hình gập với sự ra mắt của Galaxy Z Fold đầu tiên vào năm 2020. Dù vậy, hãng đang từng bước "giết chết" điện thoại màn hình gập?!
Ảnh minh họa.
Giống như việc trồng một cái cây. Nếu không được chăm sóc tốt, cái cây này sẽ không sống được lâu. Đó chính xác là những gì đang xảy ra với Galaxy Z Fold. Samsung đã trồng "bông hoa" đẹp nhất thế giới nhưng sau đó ngừng chăm sóc cho đến khi nó héo úa.
Vấn đề là gì?
Vấn đề với Galaxy Z Fold 6 đã rõ ràng ngay từ những thế hệ đầu tiên và nhiều người đã nhận thấy điều này: thiết bị này rất tuyệt khi mở ra màn hình lớn nhưng lại có màn hình ngoài quá nhỏ - khó sử dụng khi di chuyển.
Tuy nhiên, thay vì lắng nghe góp ý và thực hiện những thay đổi cần thiết cho "nhà máy" của mình, Samsung vẫn ngoan cố giữ nguyên kiểu dáng gần như ban đầu.
Thiết kế của dòng Galaxy Z Fold vẫn chưa hoàn thiện.
Kết quả là dòng Galaxy Fold không đáp ứng được kỳ vọng về doanh số!
Một số cuộc khảo sát cho thấy, mọi người sử dụng thiết bị ở chế độ gập trong 70% thời gian và trải nghiệm đó bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi màn hình ngoài nhỏ bé.
Hoạt động kinh doanh phức tạp của điện thoại màn hình gập lại
Trước đây, Sony đã mắc phải lỗi tương tự trong nhiều năm với dòng Xperia. Tỷ lệ khung hình 21:9 kỳ lạ, giá tăng cao đã dẫn tới doanh số bán hàng kém.
Tuy nhiên, phân khúc điện thoại màn hình gập lại thì khác. Đây vẫn là dòng sản phẩm mới. Chúng có giá gần 2.000 USD (khoảng 49,5 triệu đồng) - đắt và chi phí sản xuất cao. Do đó, việc sản xuất chúng là một rủi ro đối với bất kỳ công ty nào.
Galaxy Z Fold cần cải tiến nhiều hơn nữa.
Tất cả chúng ta đều mong đợi sự tăng trưởng theo cấp số nhân của điện thoại màn hình gập lại. Đáng tiếc, trong vài năm trở lại đây, tốc độ tăng trưởng đã chậm lại và doanh số bán hàng đang cải thiện rất chậm.
Trong bối cảnh nhu cầu hạn chế này, việc sản xuất điện thoại màn hình gập lại đối với bất kỳ công ty nào đều có rủi ro và nếu khách hàng chỉ biết đến kiểu dáng quen thuộc của công ty thống trị Samsung, họ sẽ thất vọng về toàn bộ phân khúc.
Sự cạnh tranh tích cực
Với nhiều người dùng phổ thông, điện thoại màn hình gập lại là thứ không cần thiết. Thậm chí, nhiều chủ sở hữu chiếc Galaxy Fold đã nhanh chóng quay lại với điện thoại thông thường chỉ sau vài tuần sử dụng. Nếu chỉ có Samsung và không có "đối thủ" cạnh tranh nào khác, mọi thứ có thể vẫn như vậy.
Tuy nhiên, thị trường đã chứng kiến các thương hiệu như Xiaomi, Huawei, Honor, Vivo và Oppo. Sự cạnh tranh quyết liệt sẽ thúc đẩy vươn tới sự vĩ đại. Đây là những thế hệ điện thoại màn hình gập tuyệt vời hiện nay:
- Honor Magic V3 – dày 9,3mm khi gập lại, dày 4,4mm khi mở ra, trọng lượng chỉ 230g
- Vivo X Fold 3 Pro – có camera tốt nhất trên điện thoại màn hình gập lại, bản lề chắc chắn và thiết kế góc cạnh, giúp mở dễ dàng hơn
- OnePlus Open – Giao diện Canvas sáng tạo, cho phép đa nhiệm tuyệt vời
- Huawei Mate XT mới với màn hình gập ba, mở ra thành máy tính bảng với màn hình 10 inch siêu mỏng!
So với những "siêu phẩm" mới này, Galaxy Z Fold 6 của Samsung khá... lỗi thời.
Smartphone màn hình gập của Samsung hiện có bản lề chắc chắn nhất trên thị trường và cho phép sửa chữa màn hình rẻ hơn. Thiết bị cũng có một số khả năng chống nước và thậm chí được bảo vệ khỏi một số hạt (không phải các hạt mịn như bụi).
Dù vậy, trước những sản phẩm mới như Google Pixel 9 Pro, Galaxy Z Fold 6 đã chính thức gặp "đối thủ".
Theo giới chuyên gia, Samsung nên nhanh chóng cải tiến "đứa con" của mình. Hãng không thể đe dọa toàn bộ thị trường điện thoại màn hình gập lại nhưng có thể làm thị trường chậm lại và mạo hiểm với thành công của chính mình.
Nguồn: [Link nguồn]
Một trong những mẫu điện thoại nổi bật nhất của Apple, iPhone 11, sắp không còn trên các kệ hàng Việt Nam.