Với việc ra mắt dòng smartphone Reno đầy sáng tạo, OPPO đã tạo ra một bước ngoặc quan trọng trên hành trình 10 năm phát triển sản phẩm điện thoại. Ở từng giai đoạn, dù thị trường smartphone đã trải qua nhiều biến động thì OPPO vẫn luôn đi tiên phong trong việc đổi mới, không ngừng mang lại những triết lý thiết kế mà đã và đang thành trào lưu rộng khắp.
Như trong sự kiện giới thiệu OPPO Reno tại Việt Nam, đại diện OPPO Việt Nam đã chia sẻ: “Trong 10 năm chúng tôi đã tạo ra nhiều sản phẩm sáng tạo về công nghệ và thiết kế. Sứ mệnh của OPPO là tạo ra những sản phẩm mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho người dùng, mang tới những cái mới cho người dùng trẻ”.
Thật vậy, OPPO đã tiến vào thị trường điện thoại di động từ năm 2008 với chiếc điện thoại cơ bản đầu tiên, sau đó là sự ra đời của smartphone đầu tay mang tên Find Me vào năm 2011. Ngay từ đầu, Find được OPPO định hình là bộ sưu tập các smartphone cao cấp, thể hiện sự sáng tạo công nghệ, cải tiến kỹ thuật, kết hợp cùng thiết kế sắc sảo, hướng tới tính nghệ thuật cao.
OPPO Find Me khi đó là một trong những smartphone sở hữu cấu hình cao cấp nhất của làng di động với màn hình 4-inches, vi xử lý 1GHz, RAM 512MB đi cùng bàn phím QWERTY trượt độc đáo. Được biết, hãng smartphone non trẻ này đã mất 3 năm để phát triển chiếc smartphone màn hình cảm ứng kết hợp bàn phím vật lý Find Me. Họ đã sử dụng hơn 600 nhân sự và áp dụng những dây chuyền sản xuất hiện đại bậc nhất, tạo ra tiếng vang lớn trước các “gã khổng lồ” Apple, Samsung hay Nokia lúc bấy giờ.
Kế nhiệm Find Me là Finder và Find 3 cùng được trình làng trong năm 2012. Nếu Find 3 có lớp áo hoàn toàn bằng kim loại nguyên khối, được gia công tỉ mỉ; thì Finder là smartphone mỏng nhất nhì thế giới khi đó, đạt 6,65mm ở điểm dày nhất. Smartphone này sở hữu màn hình Super AMOLED rực rỡ, nịnh mắt với kích thước 4,3-inches, được nâng cấp RAM và vi xử lý để trở thành người dẫn đầu.
Một năm sau đó, khi thị trường vẫn tràn ngập những mẫu di động có màn hình HD (720p), OPPO đã khơi mào cuộc chiến độ phân giải với việc cho ra mắt Find 5 sở hữu màn hình Full HD (1080p). Chiếc smartphone này mang trong mình sức mạnh của chipset Qualcomm Snapdragon S4 Pro mạnh nhất khi ấy cùng với 2GB RAM phải gọi là “vô đối”.
Chắc hẳn giới công nghệ Việt vẫn còn in đậm đấu ấn về OPPO N1 - chiếc smartphone có camera xoay “độc đáo” đầu tiên được trình làng tại Việt Nam vào năm 2013. Nhờ cơ chế xoay 206 độ của cụm camera mà người dùng có thể vừa chụp ảnh thông thường vừa chụp ảnh “tự sướng”. Cũng không quá khi nói OPPO N1 đã mở ra kỷ nguyên “selfie” ở Việt Nam. Hệ điều hành Color OS cũng đã được OPPO giới thiệu vào năm 2013.
Chỉ một năm sau đó, chiếc Find 7 tiếp tục ra đời và đã trở thành smartphone đầu tiên trên thế giới sở hữu màn hình độ phân giải 2K trong kích thước 5,5-inches. Qua sản phẩm này, OPPO cũng tự hào giới thiệu với thế giới công nghệ sạc nhanh độc quyền VOOC. Với 5 phút sạc, máy đảm bảo liên lạc trong vòng 2 giờ liên tục. Bên cạnh đó, camera 50MP, âm thanh Maxx Audio hay hệ thống đèn Sky-Line cũng đã trở thành những điểm nhấn công nghệ trên Find 7.
Dòng R series với phiên bản đầu tiên là R1 “chào đời” năm 2014. OPPO R1 khi ấy hội tụ mọi tinh hoa thiết kế, từ lớp kính chống xước cho cả mặt trước và sau cho tới khung kim loại sang trọng. Cũng trong thời gian này, OPPO đã lắng nghe phản hồi từ khách hàng, từ đó tạo ra phiên bản N1 mini thu gọn của N1. Kỷ nguyên mạng di động 4G cũng bắt đầu từ đây.
Trên chặng đường phát triển, OPPO tiếp tục tạo ra chiếc N3, R5 rồi R7. Theo đó, OPPO N3 vẫn thừa hưởng camera xoay như người tiền nhiệm N1/N1 mini nhưng đã cải tiến hơn ở khả năng xoay tự động, đồng thời là sự sắc sảo trong thiết kế nguyên khối. Còn OPPO R5 thì sao? Đó là siêu phẩm giúp định nghĩa lại điện thoại siêu mỏng khi vị trí dày nhất cũng chỉ 4,85mm mà thôi. Đến năm 2015, OPPO R7 ra đời là thời khắc đánh dấu sự “lột xác” hệ điều hành Color OS với phiên bản 2.1 cực bắt mắt và tiện dụng.
Sau một thời gian lặng lặng với dòng Find, gần đây OPPO đã tung siêu phẩm Find X, thể hiện những nỗ lực của OPPO trong việc phát triển một chiếc smartphone không viền hoàn toàn. Bằng việc bổ sung cơ chế trượt tự động, OPPO đã giấu camera trước lẫn cụm cảm biến một cách đầy tinh tế, từ đó giúp màn hình hiển thị tràn ra cả mặt trước của máy. “Em út” dòng Find sở hữu màn hình kích thước đến 6,42-inches, lọt vào danh sách smartphone có tỉ lệ màn hình so với thân máy cao nhất thế giới 93,8%.
Sự thành công của OPPO tại Việt Nam cũng không thể không nhắc tới dòng F series. Cách đây hơn 4 năm, chiếc smartphone đầu tiên thuộc dòng F series là F1 đã được OPPO tung ra thị trường. OPPO F1 sở hữu thân máy nguyên khối hợp kim cao cấp, được gia công tỉ mỉ tạo nên sự tinh xảo và cảm giác sang trọng.
Chính màn chào sân ấn tượng của OPPO F1 đã tạo đà cho sự ra đời thành công vang dội của người anh em F1s nửa năm sau đó. Chỉ trong vòng 1 tuần, OPPO F1s đã nhận được hơn 40.000 đơn đặt hàng trước. Khi đó, OPPO F1s hội tụ nhiều giá trị, thỏa mãn những nhu cầu thiết yếu của người tiêu dùng ở một thị trường đang trong giai đoạn đầy sôi động và có sự cạnh tranh gay gắt giữa các nhà sản xuất.
Tiếp nối đời F1 và F1s, OPPO đã tung phiên bản tiền nhiệm F3 và F3 Plus vào năm 2017. Cả hai anh em F3 Plus và F3 đều có thiết kế kim loại thời trang cùng các đường nét thanh thoát, góc bo tinh tế; dây ăng-ten vốn thô cứng được cách điệu bằng 6 đường nét thanh mảnh vừa tạo điểm nhấn thời trang, vừa giúp thu phát sóng tốt hơn.
Đến đời F5, lãnh đạo OPPO từng dự báo F5 “sẽ mở ra kỷ nguyên màn hình tràn với tỉ lệ 18:9 dành cho những sản phẩm tầm trung”, và điều này đã được chứng minh trong xu hướng kinh doanh và tiêu dùng smartphone năm 2018. Sau F5, OPPO F7 gồm phiên bản F7 và F7 Youth lần lượt tạo thêm những cú nhảy vọt.
Cũng trong năm 2018, OPPO F9 với 48.000 đơn đặt hàng trước đã đi vào lịch sử kinh doanh của OPPO tại Việt Nam. Chiếc smartphone tầm trung OPPO F9 được trang bị công nghệ sạc nhanh VOOC độc quyền vốn chỉ xuất hiện trên dòng sản phẩm cao cấp của OPPO. Máy có mặt lưng độc đáo với hiệu ứng chuyển màu cùng họa tiết cánh hoa cách điệu khiến màu đỏ ánh dương và xanh chạng vạng trở nên nổi bật.
Đến tháng 3/2019, F11 Pro ra đời với camera trước “tàng hình” để giải phóng không gian, cho diện tích màn hình toàn cảnh panoramic đạt tỉ lệ 90,9%. Song song đó là người anh em F11 có thiết kế màn hình giọt nước đầy tinh tế. So với công nghệ sạc nhanh VOOC 2.0 trên F9, VOOC 3.0 trên F11 series đã được nâng cấp để sạc nhanh hơn 20 phút. Chính bộ đôi F11 series này cũng đã phá kỷ lục về số đơn đặt hàng trước của F1s hay F9, với 62.000 đơn hàng chỉ sau 2 tuần. Rất ấn tượng!
Sau 10 năm, OPPO sáng tạo không ngừng nghỉ và không bao giờ đi theo lối mòn khi vừa cho ra đời dòng smartphone Reno. OPPO Reno là một đột phá lớn, đột phá từ thiết kế camera trượt “vây cá mập”, khả năng zoom lai (kết hợp giữa zoom quang và zoom kỹ thuật số) 10x, mặt lưng chuyển màu 3D lạ mắt, cho tới sạc nhanh cùng với việc trở thành smartphone hỗ trợ mạng 5G đầu tiên được thử nghiệm tại Việt Nam.
So với camera “tàng hình” trên F11 Pro hay một số smartphone của hãng khác, cụm camera phong cách “vây cá mập” của Reno là độc nhất thị trường. Nó được đặt ẩn hoàn toàn dưới phần kính của mặt lưng cùng với kính 3D cong, giúp mặt lưng vô cùng liền mạch. Thêm nữa là “vây cá mập” không chỉ chứa camera mà OPPO còn đạt tới đẳng cấp thời thượng khi đưa được cả đèn flash vào đây.
Còn “vượt chuẩn tầm nhìn” đến từ ống kính tele trên phiên bản OPPO Reno 10x Zoom. Theo đó, để có được ống kính tele nhưng vẫn giữ được độ mỏng cho thân máy, Reno 10x Zoom đã có ba thay đổi lớn: Sắp xếp theo phương dọc ống kính tele tiềm vọng, giảm bớt độ dày của ống kính thông qua công nghệ D-Cut, và trang bị một mô-tơ kết hợp được cả hai mô-tơ độc lập trước đây (mô-tơ của ống kính chính và của ống kính góc rộng) để giảm bớt kích thước của cả mô-đun. Nhờ vậy, smartphone này có ống kính siêu mỏng - chỉ 5,75mm, nhưng có khả năng phóng to cực lớn, nằm gọn gàng bên trong một thiết bị có kích thước nhỏ gọn.
Như vậy, qua 10 năm sáng tạo không ngừng nghỉ và phát triển song song các dòng sản phẩm đa dạng Find, N, R, F và giờ đây là Reno, OPPO đã chứng minh cho cả thế giới thấy họ luôn quyết tâm phấn đấu để tạo những bước đột phá, nắm bắt xu hướng giới trẻ - đó là thiết kế thanh lịch, trải nghiệm tiện lợi, đặc biệt là phát triển sản phẩm dựa trên nhu cầu của chính người dùng.