Ngoài iPhone, Apple còn sắp bùng nổ doanh số với mặt hàng này
Bản ghi nhớ mới nhất của Apple đã tiết lộ một thay đổi lớn đối với mảng kinh doanh Dịch vụ - hiện mang lại lợi nhuận lớn cho hãng.
Khi doanh số iPhone đang có chiều hướng giảm, Apple đã và đang thực hiện nhiều biện pháp để mở rộng mảng Dịch vụ của mình. Mới đây, theo nguồn tin Bloomberg, trong bản ghi nhớ của mình, Apple đã phổ biến cho các nhân viên bán lẻ và hỗ trợ khách hàng một sự thay đổi lớn đối với dịch vụ AppleCare +. Hiện tại, người tiêu dùng có tối đa 60 ngày sau khi mua thiết bị Apple để tham gia chương trình AppleCare +.
Tuy nhiên, bản ghi nhớ nói rằng Apple sẽ kéo dài thời hạn đó lên một năm tại Mỹ và Canada. Trong bản ghi nhớ, Apple nhấn mạnh: "Điều này mang lại cho khách hàng một cơ hội để bảo vệ thiết bị của họ và có quyền truy cập vào tất cả các tiện ích của AppleCare +."
CEO Apple - Tim Cook.
Mặt khác, ưu đãi này chỉ áp dụng cho những khách hàng đồng ý thanh toán toàn bộ dịch vụ thay vì thanh toán hàng tháng hoặc những khách hàng trả góp qua thẻ tín dụng Apple Card. Giá bảo hành iPhone là khoảng 200 USD (tương đương 6,63 triệu đồng) và bảo hiểm cho hai trường hợp hư hỏng do tai nạn trong 24 tháng. Khi mua gói dịch vụ này, chi phí thay màn hình từ vài trăm USD sẽ chỉ là 29 USD (khoảng 672 nghìn đồng). Các thiệt hại do tai nạn khác sẽ được sửa với giá 99 USD (khoảng 2,29 triệu đồng).
Giám đốc điều hành của Apple, Tim Cook nhận định, đại dịch toàn cầu đã làm giảm nhu cầu đăng ký dịch vụ AppleCare +. Việc cho người mua iPhone một năm để quyết định mua AppleCare + có thể bù đắp cho tác động giảm doanh số của đợt bùng phát COVID-19. Bản ghi nhớ cũng nhấn mạnh, các nhân viên bán lẻ của Apple sẽ phải kiểm tra bất kỳ thiết bị nào mà khách hàng muốn được AppleCare + bảo hành để đảm bảo rằng điện thoại chưa bị hỏng trước khi được bảo hành.
Apple Care+ là dịch vụ bảo hành của Apple với các thiết bị iOS.
AppleCare + là một phần của bộ phận Dịch vụ của Apple. Công ty đã đặt mục tiêu đạt doanh thu 50 tỷ USD cho bộ phận này vào năm tài chính 2020 và sau ba quý, doanh thu Dịch vụ năm 2020 của Apple đã đạt 39,2 tỷ USD. Mục tiêu này chắc chắn nằm trong tầm ngắm.
Mảng Dịch vụ của Apple bao gồm App Store, Apple Pay, Apple Music, Apple TV +, Apple News +, Apple Arcade, iCloud,.... App Store được dự báo là đơn vị đóng góp lớn nhất của mảng Dịch vụ, các nhà phân tích kỳ vọng “Nhà Táo” sẽ có được doanh thu 15,8 tỷ USD từ cửa hàng ứng dụng trong năm tài chính 2020.
Bộ phận đóng góp lớn thứ hai cho Dịch vụ Apple trong năm tài chính hiện tại sẽ là Google với doanh số ước tính 10,9 tỷ USD, thông qua việc cung cấp cho người dùng iPhone một công cụ tìm kiếm. AppleCare + là bộ phận có mức đóng góp lớn tiếp theo, dự kiến sẽ mang về 8,8 tỷ USD cho quý tài chính thứ 3 tới.
Nguồn: [Link nguồn]
iPhone 12 sẽ là chiếc smartphone đi theo xu hướng “cái cũ trở lại cái mới” vốn quen thuộc với ngành thời trang và thiết...