Mặc kệ COVID-19, Samsung vẫn tăng trưởng lợi nhuận trong quý 2
Thống kê mới đây cho thấy, doanh số và lợi nhuận của Samsung vẫn tăng nhẹ trong quý 2 bất chấp sự biến động kinh tế gây ra bởi COVID-19.
Trong quý 2 vừa qua, “ông trùm” công nghệ Hàn Quốc vẫn đạt mức tăng trưởng về doanh thu dù không lớn. Công ty được hưởng lợi lớn từ việc kinh doanh màn hình trong khi các mảng kinh doanh khác có thể phải đối mặt với nhu cầu thấp hơn. Samsung dự kiến chỉ giảm 7,4% doanh số trong quý 3 này và lợi nhuận hoạt động tăng 23% do những ảnh hưởng của COVID-19. Cùng với mảng kinh doanh màn hình, công ty sẽ được hưởng lợi từ lợi nhuận từ mảng kinh doanh bộ xử lý.
Vào hôm thứ hai vừa qua, Công ty ước tính doanh thu quý 2 đạt tổng cộng 51 - 53 nghìn tỷ won (42,8 - 44,5 tỷ USD), giảm từ 56,13 nghìn tỷ won (47,1 tỷ USD) một năm trước. Đồng thời, hãng này cũng dự kiến sẽ báo cáo lợi nhuận hoạt động từ 8 - 8.2 nghìn tỷ won (6,7 - 6,9 tỷ USD), tăng từ 6,6 nghìn tỷ won trong quý II / 2019 (5,5 tỷ USD). Mặt khác, các nhà phân tích dự kiến doanh thu trong quý 2 của Samsung có thể chạm mốc 51,4 nghìn tỷ won (43,1 tỷ USD).
Bộ ba Galaxy S20, Galaxy S20+ và Galaxy S20 Ultra của Samsung.
Giống như mọi năm, Samsung không tiết lộ chi tiết doanh thu của từng lĩnh vực hoặc giải thích nhiều. Nhưng rõ ràng, hãng này đang được hưởng lợi từ lợi nhuận không nhỏ liên quan đến kinh doanh màn hình.
Samsung là một trong những công ty nổi tiếng nhất thế giới về khả năng bán ra nhiều điện thoại và TV hơn tất cả các nhà cung cấp khác. Thêm vào đó, thương hiệu này cũng mang về doanh thu “khổng lồ” nhờ bán chip nhớ cho các nhà sản xuất thiết bị trên toàn cầu. Trong những tháng gần đây, hoạt động kinh doanh chip của Samsung đã nhận được sự thúc đẩy tích cực từ các trung tâm dữ liệu dựa vào công nghệ. Trong khi đó, những mảng kinh doanh lớn khác của Samsung vẫn đang gặp khó khăn do những tác động của dịch COVID-19.
Galaxy S20 Ultra.
Năm 2020 được dự đoán là một năm phát triển mạnh mẽ của thị trường smartphone với những đổi mới như 5G và màn hình có thể gập lại. Tuy nhiên, những biến động tài chính và lo lắng về COVID-19 đã hạn chế số lượng thiết bị mà các công ty có thể tạo ra và số lượng điện thoại được người tiêu dùng chọn mua. Không chỉ Mỹ và các thị trường khác, nền kinh tế toàn cầu có thể sẽ tiếp tục gặp khó khăn.
Vào tháng Tư, trong báo cáo thu nhập hàng quý cuối cùng của mình, Samsung đã cảnh báo rằng COVID-19 sẽ còn "làm tổn thương" đáng kể hoạt động kinh doanh của hãng trong những tháng tới. Hoạt động kinh doanh chip nhớ của công ty đã được hưởng lợi từ nhu cầu "mạnh mẽ" đối với máy chủ và PC khi nhiều người làm việc tại nhà. Ngược lại, mảng kinh doanh điện thoại di động, TV và các lĩnh vực khác đã bị tác động không nhỏ bởi đại dịch.
Nguồn: [Link nguồn]
Mới đây, các nhà thiết kế Galaxy S20 đã đưa ra những giải thích về những nỗ lực bảo vệ môi trường của Samsung trong...