Không chỉ iPhone, thêm sản phẩm Apple bị Huawei đả bại
Dữ liệu doanh số tablet quý 4/2023 vừa được IDC công bố cho thấy Huawei lần đầu tiên vượt Apple để xếp ở vị trí số 1 tại thị trường Trung Quốc.
Đáng chú ý, đây cũng là lần đầu tiên kể từ năm 2010, thương hiệu Top1 về doanh số tablet hàng quý bị thay đổi tại Trung Quốc. Dữ liệu cho thấy trong quý 4/2023, thị trường tablet Trung Quốc xuất xưởng khoảng 8,17 triệu chiếc, giảm khoảng 5,7% so với cùng kỳ, trong đó thị trường tiêu dùng giảm 7,3% và thị trường thương mại tăng 13,8% so với cùng kỳ năm ngoái.
Xét về thứ hạng cụ thể, trong quý 4/2023, Huawei đứng đầu với thị phần 30,8%, tăng 9,6% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó, Apple giảm 6,7% và đứng thứ hai với 30,5% thị phần. Theo sau là Xiaomi (9,4%), Honor (7,6%) và Lenovo (7,2%).
Đồng thời, trong quý 4/2023, đơn giá trung bình của thị trường tablet Trung Quốc giảm 2,5% so với quý trước, chủ yếu do các nhà sản xuất tận dụng khuyến mãi ngày Lễ độc thân (11/11) và mùa khuyến mãi cuối năm để tung ra nhiều sản phẩm tiết kiệm chi phí hơn.
Xét về phân khúc giá, so với cùng kỳ năm ngoái vào quý 4/2023, tỷ trọng sản phẩm có giá dưới 2.000 nhân dân tệ (6,8 triệu đồng) đã tăng lên đáng kể, trong khi thị phần của phân khúc giá cao trên 4.000 nhân dân tệ (13,65 triệu đồng) đã giảm nhanh chóng.
IDC tin rằng nhờ những thay đổi trong lối sống xã hội và các yếu tố kỹ thuật nội bộ như công nghệ đa phương tiện Internet di động, khả năng nền tảng thiết bị đầu cuối, công nghệ màn hình và lưu trữ hiệu suất cao, máy tính bảng đang di chuyển ra khỏi nhà và trở thành một trong những máy tính cá nhân di động.
Nguồn: [Link nguồn]
Huawei không chỉ chuẩn bị ra mắt dòng smartphone P70 và Mate 70 mà còn có thể chuẩn bị giới thiệu thương hiệu phụ mới.