iPhone X “hot” sẵn, Apple Store không cần dùng chiêu trò câu khách
Lãnh đạo của Apple khẳng định, hãng sẽ không sử dụng phương pháp “upsell” – bán gia tăng để khuyến khích khách hàng mua iPhone X.
“Upsell” là thuật ngữ trong giới kinh doanh. Đây là chiến lược được bên bán đưa ra nhằm bán được phiên bản có giá đắt hơn với sản phẩm mà khách hàng đã có (hoặc đang mua), có thêm nhiều chức năng hoặc phụ kiện mới.
Ví dụ, khi bạn bước vào cửa hàng Apple Store vào năm 2018, nhưng bạn lại chọn mua iPhone 8 và bỏ qua iPhone X trên bảng quảng cáo. Khi bạn đã sẵn sàng trả tiền để mua thiết bị, nhân viên của Apple Store lại tiến hành “upsell” cho iPhone X: màn hình OLED, pin lớn hơn và có tính năng Face ID, màn hình edge – edge tuyệt đẹp. Sau đó, thay vì mua iPhone 8 có giá bán rẻ hơn, bạn lại lựa chọn phiên bản iPhone có giá 999 USD (tương đương 22,7 triệu đồng).
iPhone X là mẫu smartphone được mong chờ nhất năm nay.
Tuy nhiên, trao đổi với đài CNBC, Giám đốc bộ phận bán lẻ của Apple – bà Angela Ahrendts cho hay, Apple sẽ không sử dụng chiến lược “upsell” với iPhone X. Tôn chỉ nội bộ trong tập đoàn chính là: “iPhone dành cho tất cả mọi người.”
Bà Ahrendts khẳng định: cửa hàng sẽ đưa ra các khuyến nghị tùy thuộc vào nhu cầu mua iPhone của khách hàng. Các nhân viên tại Apple Store được khuyến khích tìm hiểu độ tuổi cũng như mục đích sử dụng iPhone của khách hàng.
Mới đây, Apple đã mở thêm một cửa hàng mới trên đại lộ Michigan tại Chicago, tăng số lượng các điểm bán lẻ của hãng lên tới 497. Tính trung bình, mỗi foot vuông tại các cửa hàng mang lại tới 5079 USD, “biến” Apple Store trở thành nhà bán lẻ có nhu nhập cao nhất dựa trên doanh thu mỗi foot vuông. Do vậy, không cần bất cứ chiêu trò nào, cửa hàng của “Táo Khuyết” vẫn đắt khách.
Mới đây, một đoạn video ngắn về iPhone X đã được tung ra, cho thấy nhược điểm của mẫu smartphone này là phần viền...