iPhone tiếp tục phá đảo ở phân khúc đặc biệt này

Theo thống kê mới nhất, iPhone của Apple tiếp tục thống trị thị trường smartphone cũ/ tân trang.

Cụ thể, vào năm 2022, doanh số bán iPhone tân trang đã tăng 16% so với năm 2021, Apple cũng chiếm gần một nửa thị trường điện thoại tân trang toàn cầu.

Điện thoại cũ/ tân trang là một cách tuyệt vời để người dùng phổ thông nâng cấp điện thoại mới hơn nhưng không cần mua smartphone "đập hộp".

Thị phần smartphone cũ/ tân trang trong cả năm 2021 và 2022.

Thị phần smartphone cũ/ tân trang trong cả năm 2021 và 2022.

Theo Công cụ theo dõi điện thoại thông minh tân trang toàn cầu của Counterpoint Research, trong năm 2022, tổng thể thị trường điện thoại cũ đã tăng 5% so với cùng kỳ năm ngoái 2021. Mức tăng trưởng thấp chủ yếu là do doanh số bán điện thoại thông minh cũ tại Trung Quốc giảm 17%.

Trong khi đó, thị trường smartphone cũ tại Ấn Độ tăng 19% trong khi khu vực Mỹ Latinh đứng ở vị trí thứ hai với mức tăng trưởng 18%.

Apple dẫn đầu phân khúc smartphone cũ

Cụ thể, vào năm 2022, Apple đã chứng kiến sự thay đổi lớn trong doanh số bán điện thoại cũ với mức tăng trưởng 16% so với năm 2021, khiến hãng trở thành thương hiệu phát triển nhanh nhất trong lĩnh vực điện thoại đã qua sử dụng và tân trang. “Nhà Táo” chiếm tới 49% thị phần.

Ngược lại, thị phần của Samsung giảm từ 28% vào năm 2021 xuống còn 26% vào năm 2022. Một "sự thay đổi nhỏ" của người tiêu dùng Android chuyển sang iOS vào năm 2022 đã ảnh hưởng đến doanh số bán điện thoại tân trang của Samsung.

iPhone 11.

iPhone 11.

Counterpoint cho biết, "xu hướng này có thể còn tiếp tục vào năm 2023."

Nhu cầu về smartphone cũ bắt nguồn từ những người mua điện thoại mới ở các thị trường phát triển trong khi các thị trường mới nổi có lượng lớn người dùng điện thoại phổ thông chuyển sang điện thoại thông minh. Xu hướng sử dụng đồ cũ và đổi điện thoại giữa các khách hàng cũng là những yếu tố quan trọng.

Nguồn cung điện thoại thông minh đã qua sử dụng phần lớn đến từ các nhà bán lẻ điện thoại cũ, đang phát triển mạnh nhất. Các nhà mạng cũng cung cấp các mẫu điện thoại tân trang nhưng chủ yếu ở các thị trường trưởng thành.

Báo cáo cho biết, các nhà sản xuất smartphone cũng đang "đấu tranh để thu thập và bán lại điện thoại tân trang ".

Người tiêu dùng cũng thích mua các mẫu smartphone cao cấp và chúng đã được tân trang lại so với những năm trước. Điều này đang làm tăng giá bán trung bình trên thị trường điện thoại cũ.

Mặc dù Apple chỉ xếp thứ 2 về doanh số smartphone mới trong quý 1 năm nay nhưng hãng vẫn rất muốn mang lại tuổi thọ sử dụng lâu dài cho iPhone. Với nhiều thiết bị hơn, “Nhà Táo” sẽ có lượng người dùng lớn hơn cho các mảng kinh doanh Dịch vụ, chẳng hạn như Apple Music hoặc Apple TV+, những dịch vụ giúp hãng có thể kiếm tiền, không cần phải dựa vào việc chuyển đổi sang các thiết bị hoàn toàn mới.

Nguồn: [Link nguồn]

Đâu là công thức tạo ra chiếc iPhone ”giá rẻ” lý tưởng của Apple?

Apple chưa từng sản xuất một chiếc iPhone giá rẻ nào nhưng điều này không có nghĩa là hãng không thể tạo ra chúng.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo TRẦN VY ([Tên nguồn])
iPhone Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN