iPhone quá hot là niềm khao khát của rất nhiều đối thủ trong năm nay
Bất chấp hậu quả từ đại dịch Covid-19, độ hot của iPhone thậm chí giúp iPhone xô đổ kỷ lục doanh số cao nhất từ trước đến nay.
Kỷ lục hiện tại về doanh số iPhone của Apple được thiết lập vào năm tài chính 2015 khi công ty bán được 231 triệu chiếc. Vào tháng 9/2014, Apple đã ra mắt bộ đôi iPhone 6 và 6 Plus với 2 kích thước màn hình đầu tiên, 4,7 inch và 5,5 inch tương ứng. Ngoài ra còn có một sự thay đổi về thiết kế khi các cạnh được bo tròn thay thế cho các cạnh phẳng lần đầu được sử dụng trên iPhone 4. Tuy nhiên, kỷ lục doanh số này được cho là sắp bị phá vỡ mà nguyên nhân bắt nguồn từ sự thành công rực rỡ của dòng iPhone 12.
Các nhà phân tích Strecker Backe và Daniel Ives của Wedbush Securities cho biết, Apple đang trên đà phát triển doanh số iPhone năm nay từ 240 triệu đến 250 triệu máy, mà nguyên nhân bắt nguồn từ khả năng hỗ trợ 5G. Trớ trêu thay, iPhone 12 lại mang cạnh phẳng như iPhone 4 đến iPhone 5S, điều mà iPhone 6 đã thay đổi giúp đạt được kỷ lục trong năm tài chính sau đó. Quay trở lại theiets kế cũ là một trong những thay đổi giúp dòng iPhone 12 bán “chạy như tôm tươi”.
Báo cáo mới của Backe và Ives cho biết “Trong quý 1, chúng tôi tin rằng doanh số iPhone đạt khoảng 56 triệu đến 62 triệu chiếc. Đối với quý 2, chúng tôi tin rằng doanh số ở mức trung bình khoảng 40 triệu chiếc. Chúng tôi chưa thấy xu hướng tăng trưởng mạnh mẽ như vậy trong nhiều năm kể từ iPhone 6 vào năm 2014, dựa trên phân tích của chúng tôi”.
Trước đó, giới phân tích phố Wall tin rằng Apple sẽ bán được 220 triệu iPhone trong năm nay. Điểm nhấn giúp điều đó thành sự thật vì khoảng 350 triệu trong số 950 triệu iPhone hiện tại đang trong giai đoạn cần nâng cấp, từ đó biến nó trở thành “siêu chu kỳ” nâng cấp chưa từng có. Trung Quốc là một trong những địa điểm giúp Apple đạt điều này sau đợt Tết Nguyên đán vừa qua.
Điểm tối duy nhất của dòng iPhone 12 vẫn nằm ở iPhone 12 mini khi chỉ đạt doanh số 4-6% tổng sản lượng iPhone 12 bán ra. Trong khi đó, các nhà phân tích cũng kỳ vọng nhu cầu doanh số tiếp tục tăng mạnh với iPhone 13 (hoặc iPhone 12S) khi công ty đang lên kế hoạch sản xuất khoảng 100 triệu chiếc iPhone 13, cao hơn 25% so với 80 triệu mẫu iPhone 12 mà Apple đã thực hiện trước đó.
Yếu tố giúp iPhone 13 thu hút người tiêu dùng nằm ở màn hình ProMotion 120 Hz có khả năng thay đổi tốc độ làm mới dựa trên công nghệ LTPO giúp tiết kiệm pin. Về cơ bản, nó sẽ tự động điều chỉnh tốc độ làm mới 120 Hz nếu cần hiển thị những nội dung như trò chơi, trong khi xuống thấp hơn khi cần hiển thị nội dung tĩnh hơn như email hay văn bản.
Nguồn: [Link nguồn]
Thương hiệu phụ POCO của Xiaomi vừa tiết lộ mẫu smartphone giá trị, thân thiện với ngân sách và POCO X3 Pro mới.