iPhone "lép vế" ở Trung Quốc vì có giá bán quá cao
Tại thị trường Trung Quốc, smartphone của Apple không còn giữ được ưu thế do có giá bán quá cao so với các “đối thủ”.
Trong cuộc phỏng vấn trước hãng tin tài chính Bloomberg, ông Duan Yongping – người sáng lập thương hiệu điện thoại thông minh tại Trung Quốc (Oppo và Vivo) cho hay iPhone đang dần yếu thế ở thị trường nước này nếu không thay đổi mức giá cho phù hợp.
Ông Duan còn cho biết thêm, giá bán của iPhone 7 ở Trung Quốc có giá khá “chát” – 780 USD (tương đương 17,7 triệu đồng), ngang với thu nhập 1 tháng của nhiều người. Thậm chí, iPhone SE cũng có giá bán lên tới 476 USD (khoảng 10,8 triệu đồng).
Giám đốc điều hành Tim Cook cùng các nhân viên.
Theo đánh giá, trong năm 2016 vừa qua, Apple đã có một năm không mấy suôn sẻ tại thị trường “khổng lồ” này. Thương hiệu có trụ sở tại Cupertino đã bị “rớt” khỏi top 3 nhà cung cấp smartphone lớn nhất Trung Quốc (Huawei, Vivo và Xiaomi), rơi xuống vị trí thứ năm.
Ông Duan khẳng định: “Apple không thể đánh bại chúng tôi ở thị trường Trung Quốc, thậm chí còn tụt hạng vì giá bán quá cao. Tuy rằng thiết bị và hệ điều hành của tập đoàn là tuyệt vời nhưng vẫn thua chúng tôi ở nhiều lĩnh vực khác”.
Tại thị trường Ấn Độ, Apple cũng đã thiết lập trang web riêng bất chấp thu nhập trung bình của người dân nước này chỉ đạt khoảng 3,1 USD/ ngày. Trên thực tế, người dân Ấn Độ khá chuộng iPhone 5s. “Nhà Táo” kỳ vọng, việc tung ra iPhone 6 bản 32GB sẽ giúp hãng trở thành thương hiệu bán smartphone “chạy” nhất trong khu vực.