iPhone "hút" người dùng mua iPad, Apple Watch hơn MacBook
Theo nghiên cứu mới nhất, iPhone thu hút chủ sở hữu của chúng mua iPad và đồng hồ Apple Watch thay vì Apple TV hoặc loa HomePod.
Các nhà phân tích tại Đối tác Nghiên cứu Trí tuệ Người tiêu dùng (CIRP - Consumer Intelligence Research Partners) đã công bố một báo cáo mới, tập trung vào bề rộng của hệ sinh thái Apple. Cụ thể, báo cáo tập trung vào cách iPhone có thể trở thành “cánh cửa” để Apple bán các sản phẩm khác, bao gồm đồng hồ Apple Watch, iPad, MacBook và Apple TV.
iPhone thu hút người dùng mua iPad và đồng hồ Apple Watch.
Trong báo cáo, Josh Lowitz, đối tác và đồng sáng lập của CIRP đã giải thích các câu hỏi mà cuộc khảo sát đặt ra:
Đầu tiên, khảo sát đặt ra câu hỏi: người dùng Apple sở hữu loại thiết bị điện tử nào, và họ có những sản phẩm nào của Apple. Những thiết bị thường xuyên ghép nối với iPhone, ví dụ như Apple Watch và AirPods rất được ưa chuộng. Người mua iPhone cũng có xu hướng sở hữu máy tính bảng, cụ thể là iPad. Hầu như người mua iPhone đều có máy tính bảng cũng như có PC và Apple chiếm thị phần vượt trội về doanh số bán máy tính bảng.
Cuộc khảo sát cho thấy, trong khi hầu hết những người mua iPhone đều sở hữu một chiếc máy tính cá nhân, chỉ có dưới 40% trong số đó sở hữu một chiếc máy MacBook. Về thị trường tablet, khoảng 80% chủ sở hữu iPhone có một máy tính bảng và gần 70% là iPad.
Biểu đồ mô tả sức hút các thiết bị của Apple (cùng các thương hiệu khác) với người dùng của hãng.
Apple đã thất bại trong việc mở rộng sức ảnh hưởng của mình trong việc bán các thiết bị tại nhà. Hầu như tất cả những người mua iPhone đều có PC, nhưng Apple không chiếm ưu thế - MacBook chỉ chiếm 41%. Apple cũng có thị phần tương đối thấp trong phân khúc thiết bị truyền hình trực tuyến - hơn 2/3 người mua iPhone sở hữu một thiết bị này nhưng chỉ 39% trong số này sở hữu Apple TV.
Cùng với đó, "Nhà Táo" chỉ chiếm thị phần rất nhỏ trong phân khúc loa thông minh. Cụ thể, có tới 45% người mua iPhone sở hữu một hoặc nhiều hơn loa thông minh, nhưng 75% trong số đó lại dùng sản phẩm của “đối thủ” cạnh tranh.
CIRP cho biết, những phát hiện này dựa trên cuộc khảo sát với khoảng 900 khách hàng Apple ở Mỹ đã mua iPhone trong khoảng thời gian 12 tháng tính đến vào tháng 6/2021. Do đó, độ chính xác của khảo sát chỉ mang tính tương đối.
Nguồn: [Link nguồn]
Lisa Jackson, Phó Chủ tịch phụ trách các sáng kiến về môi trường, chính sách và xã hội của Apple, vừa đăng lên Twitter...