iPhone 13 Series quá "đắt hàng", đe doạ cả bộ tứ iPhone 14?

Sự kiện: iPhone 13 iPhone 14

Nhu cầu iPhone 13 ổn định có thể báo hiệu rắc rối phía trước cho “gia đình” iPhone 14 của Apple.

Tùy thuộc vào lịch trình ra mắt các smartphone cao cấp của mình, Apple và Samsung có các mùa “bán chạy” và bán ế. Bên cạnh đó, có rất nhiều yếu tố ngoài dự kiến tác động tới doanh số bán hàng của các “ông lớn” công nghệ này.

Dòng iPhone 13 "đắt hàng" ngoài mong đợi.

Dòng iPhone 13 "đắt hàng" ngoài mong đợi.

Hiện tại, doanh số dòng iPhone 13 đang giữ ổn định một cách đáng ngạc nhiên. Theo nhà phân tích của JP Morgan, điều này có thể đe doạ doanh số của bộ tứ iPhone 14 trong tương lai.

Doanh số iPhone 14 sẽ thấp hơn dự kiến ​?

Theo báo cáo của Bloomberg từ đầu tháng này, doanh số bán dòng iPhone 14 vào cuối năm 2022 sẽ chỉ ngang với doanh số iPhone 13 Series trong đợt bán ra đầu tiên của năm ngoái.

Ảnh concept bộ tứ iPhone 14.

Ảnh concept bộ tứ iPhone 14.

Theo nhà phân tích Samik Chatterjee của JP Morgan, người dùng đang mua iPhone "ít hơn bình thường" do "những thay đổi/ nâng cấp hạn chế về mặt tính năng" và sự "tăng giá" cho bộ tứ iPhone 2022.

Tất nhiên, lượng người hâm mộ của Apple có thể đủ lớn để biến dòng iPhone 14 thành một sản phẩm thương mại ngay lập tức vào tháng tới và giữ cho doanh số bán iPhone 13 vững chắc đến giữa tháng 9, thậm chí cả sau đó. Điều này đã xảy ra với dòng iPhone 12 và iPhone 13 vào cuối năm ngoái.

“Gia đình” iPhone 13 phổ biến đến mức nào?

Theo thống kê tại Mỹ, iPhone 13 chiếm 22% thị phần trong tổng doanh số điện thoại thông minh được đăng ký tại các nhà mạng vào tháng 7, tiếp theo là iPhone 13 Pro Max với 20%, iPhone 13 Pro ở mức 16% và iPhone 13 mini chỉ chiếm 3%.

iPhone 13 bán quá "chạy".

iPhone 13 bán quá "chạy".

Tổng cộng, bộ tứ iPhone 13 đã chiếm 61% doanh số smartphone đăng ký mới tại các nhà mạng Mỹ. Nói cách khác, cứ ba chiếc smartphone được mua trực tiếp từ Verizon, AT&T và T-Mobile vào tháng trước thì có hai chiếc có logo “Táo Khuyết” và dòng iPhone 13 quá “đắt hàng”.

Điều đáng chú ý hơn nữa là những con số này đến bất chấp hoạt động quảng cáo của Apple giảm trong thời gian này và lượng quảng cáo mạnh mẽ của cặp smartphone màn hình gập Galaxy Z Fold 4 và Galaxy Z Flip 4.

Cùng chờ xem iPhone 14 Series có phá vỡ sức ảnh hưởng của thế hệ iPhone 13 hay không trong sự kiện tháng 9 tới. Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về sự kiện này.

Nguồn: [Link nguồn]

iPhone 14 không phải là thiết bị cầm tay thú vị nhất của năm

Apple dự kiến sẽ ra mắt dòng iPhone 14 vào tháng 9 và có thể là một trong những điện thoại được nhắc nhiều nhất trong năm. Nhưng liệu đó có phải là sản phẩm thú vị nhất?

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo TRẦN VY ([Tên nguồn])
iPhone 13 Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN