iPhone 13 sắp ra mắt, iPhone vẫn bán "đắt như tôm tươi"
Cho tới nay, Apple vẫn chưa ghi nhận mức sụt giảm doanh số iPhone theo mùa trước sự kiện “trình làng” iPhone 13.
Theo ngân hàng đầu tư JP Morgan, doanh số iPhone của Apple vẫn ổn định mặc dù dòng sản phẩm iPhone 13 sẽ ra mắt trong vài tuần tới. Cụ thể, trong một bản ghi nhớ gửi tới các nhà đầu tư, nhà phân tích Samik Chatterjee của JP Morgan đã xem xét dữ liệu nghiên cứu của Wave7 gần đây, phân tích xu hướng bán hàng các nhà mạng tại Mỹ trong tháng Bảy. Theo nhà phân tích, doanh số iPhone dường như không chậm lại.
Bộ tứ iPhone 12.
Nhu cầu mạnh mẽ đối với iPhone 12 và iPhone 12 Pro, cũng như lượng hàng dự trữ ổn định của Apple so với các nhà sản xuất Android đã giúp cho doanh số iPhone tăng mạnh ngay cả khi sự kiện tháng 9 của công ty sắp đến gần.
Các nhà sản xuất smartphone Android như Samsung hiện đang gặp vấn đề về hàng tồn kho do thiếu chip và các thành phần quan trọng khác. Mặc dù vấn đề này cũng đang ảnh hưởng đến Apple nhưng nguồn cung của công ty vẫn ở mức "ổn định".
iPhone 12 Pro.
Vào tháng 7, iPhone 12 là chiếc iPhone bán “chạy” nhất của Apple, theo sau là iPhone 12 Pro Max và iPhone 12 Pro. Thị phần của iPhone 12 mini vẫn nhỏ nhưng ổn định. Như những tháng trước, đại diện cửa hàng của nhà cung cấp dịch vụ khẳng định, iPhone 12 Pro Max bán khá tốt vì có kích thước lớn và ống kính tele, hợp lý khi sử dụng ứng dụng Zoom.
Theo Wave7, "Nhà Táo" có khả năng sẽ tổ chức sự kiện công bố dòng iPhone 13 vào ngày 15/9, thời gian đặt hàng sẽ diễn ra từ ngày 17/9. Công ty nghiên cứu tin rằng các thiết bị sẽ được “lên kệ” vào ngày 24/9.
Nguồn: [Link nguồn]
Theo phân tích mới nhất, nhu cầu iPhone ở Trung Quốc đang tăng cao trong năm nay, mang lại triển vọng cho iPhone 13.