Huawei sẽ thống trị smartphone tầm trung với GR5 2017

Theo dữ liệu từ IDC, chỉ tính trong quý 3 năm 2016, Huawei đã bán ra 33,6 triệu smartphone - chiếm 9,3% thị phần smartphone toàn cầu. Hiện tại, hãng đang giữ vững vị thế của nhà sản xuất smartphone lớn thứ 3 thế giới. Tại Việt Nam, Huawei cũng đã có nhiều bước đi chiến lược, nhất là trong phân khúc tầm trung với GR5 2017.

Để hiểu rõ hơn về những gì Huawei đã làm được tại Việt Nam cũng như chiến lược trong tương lai, chúng tôi đã có cuộc trò chuyện cùng ông Shawn Shu - Giám đốc khối kinh doanh tiêu dùng Huawei Việt Nam.

Ông đánh giá thế nào về thị trường smartphone tại Việt Nam, và Huawei định hướng “đánh” mạnh phân khúc nào trong thị trường này?

Sau khi nghiên cứu thị trường, Huawei thấy rằng giới trẻ Việt Nam có niềm đam mê cũng như kiến thức rất sâu rộng về công nghệ. Chính vì vậy, Huawei mang đến cho người dùng Việt Nam những dòng sản phẩm thực sự chất lượng, giàu tính năng và hiệu năng vượt trội. Minh chứng là trong năm 2016, chúng tôi đã mang đến hàng loạt sản phẩm đáng chú ý ở phân khúc tầm trung như dòng Huawei GR5, phiên bản mới nhất là GR5 2017 do ca sĩ Mỹ Tâm làm đại sứ thương hiệu.

Huawei sẽ thống trị smartphone tầm trung với GR5 2017 - 1

Smartphone GR5 2017 – Át chủ bài phân khúc trung cấp của Huawei, vừa ra mắt

Như ông có nhắc tới Huawei GR5 2017 như sản phẩm chủ lực của công ty, không rõ dòng smartphone này có những điểm nhấn công nghệ nào mới mẽ, thưa ông?

Ngày 1.12, Huawei đã tổ chức sự kiện hoành tráng để chính thức ra mắt Huawei GR5 2017 - sản phẩm chiến lược của hãng vào dịp lễ tết sắp tới. Huawei GR5 2017 là sản phẩm thời thượng trong phân khúc tầm trung hiện tại, có gần như đầy đủ những tính năng của một chiếc điện thoại cao cấp: Vỏ nhôm nguyên khối, màn hình 5,5-inches Full HD, vi xử lý HiSilicon Kirin 655, RAM 3GB, cài sẵn Android 6.0 và thỏi pin lên đến 3.340mAh.

Máy cũng có nhiều tính năng cao cấp như cảm biến vân tay thế hệ 3.0. Đặc biệt, đây là smartphone tầm trung đầu tiên được trang bị 2 camera (12MP + 2MP) để làm mờ hậu cảnh và chụp trước lấy nét sau. Những tính năng này trước đây chỉ có thể có trên máy ảnh chuyên nghiệp, thậm chí những tính năng này còn vượt trội hơn những chiếc máy ảnh du lịch thông thường.

Chúng tôi cam đoan khách hàng sẽ có những trải nghiệm nhiếp ảnh mới trên chiếc GR5 2017 với hiệu ứng làm mờ phong cảnh đang rất được yêu thích hiện nay. Sản phẩm có giá bán 5,99 triệu đồng tại thị trường Việt Nam.

Huawei sẽ thống trị smartphone tầm trung với GR5 2017 - 2

Camera kép – tính năng chỉ có trên các sản phẩm cao cấp, đã được Huawei tích hợp trên chiếc GR5 2017 dành cho người dùng trung cấp

Ông có tự tin vào sự thành công của Huawei GR5 2017 khi mà các đối thủ cũng có mức giá rất cạnh tranh?

Huawei GR5 2017 chứng minh vị thế dẫn đầu của Huawei trong cuộc chạy đua về xu hướng công nghệ trên smartphone trong tương lai. Giữa muôn trùng sóng gió của nhóm smartphone dưới 6 triệu đồng, Huawei đủ sức để dẫn đầu. Chúng tôi là nhà sản xuất hiếm hoi tự sản xuất vi xử lý cho thiết bị - HiSilicon Kirin giúp đồng bộ giữa phần cứng và phần mềm tốt hơn, mang lại thời gian sử dụng dài hơn.

Nếu anh hỏi chúng tôi về Oppo F1s hay Samsung J7 Prime thì chúng tôi chỉ có thể nói chúng tôi hoàn toàn tự tin về sức mạnh hiệu năng của GR5 2017. Thực tế chứng minh rằng Huawei đã có những lợi thế cạnh tranh rất tốt, đặc biệt là ở phân khúc tầm trung và cao cấp. Trong đó, Huawei GR5 2017 là điển hình của một chiếc smartphone được trang bị camera kép.

Huawei sẽ thống trị smartphone tầm trung với GR5 2017 - 3

Ảnh chụp Bokeh ấn tượng bởi Huawei GR5 2017

Ngoài những điểm cộng về công nghệ trên các dòng smartphone như trên thì Huawei còn có chính sách, chiến lược gì để nắm chắc chiến thắng trong tay?

Huawei không ngần ngại tiến mạnh vào thị trường thông qua các kênh phân phối. Sản phẩm của Huawei có trên hệ thống các kênh bán lẻ khắp cả nước như: Thế Giới Di Động, Viễn Thông A, FPT Shop, ...

Huawei tập trung đẩy mạnh các hoạt động truyền thông, khuyến mãi lớn nhằm thúc đẩy tiêu dùng và nhận diện thương hiệu. Bên cạnh sản phẩm, chương trình khuyến mãi, người dùng hiện đang quan tâm đến bảo hành, sửa chữa cũng như chế độ chăm sóc khách hàng sau khi mua. Chúng tôi hoàn toàn có đủ cơ sở vật chất, nhân lực để làm điều đó.

Như hồi cuối tháng 11 vừa qua, Huawei đã khai trương trung tâm dịch vụ khách hàng đầu tiên tại Việt Nam theo tiêu chuẩn SI 3.0. Đây cũng chính là cam kết vững chắc của nhãn hàng đối vơi sự đầu tư nghiêm túc và lâu dài của Huawei tại Việt Nam.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
([Tên nguồn]) .
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN