Hé lộ cách Apple "câu" khách mua iPhone 13
Đây là cách Apple đã "đánh lừa" khách hàng để khiến họ mua iPhone hoặc iPad đắt tiền hơn.
Bất chấp những nỗ lực sử dụng các vật liệu tái chế và thân thiện với môi trường, vì cộng đồng, Apple vẫn là một doanh nghiệp nghìn tỷ USD và không ngừng gia tăng giá trị. “Ông trùm” này luôn có cách khôn khéo để thu hút khách hàng chi nhiều tiền hơn cho các sản phẩm của mình.
iPad Air chính là “hiệu ứng mỏ neo”, đẩy iFan mua iPad Pro
Giả sử, bạn đang muốn sở hữu một chiếc iPad đẹp. Thực tế, chiếc iPad 9 hiện nay vẫn cho trải nghiệm cơ bản khá tuyệt vời và mạnh mẽ, nhưng sản phẩm chỉ có thiết kế và phụ kiện lỗi thời, chỉ hỗ trợ Apple Pencil thế hệ đầu tiên cũ. Tất cả khiến bạn lựa chọn một chiếc tablet cao cấp hơn.
iPad Air và iPad Pro.
Tiếp theo là iPad Air - lựa chọn hoàn hảo nhất, ở mức giá tuyệt vời, đồng thời cũng hỗ trợ kết nối với bàn phím và phụ kiện iPad Pro. Đáng tiếc, iPad Air chỉ có hai tùy chọn bộ nhớ - 64 GB và 256 GB, không đủ dung lượng cho những người sáng tạo.
Vì vậy, bạn quyết định xem xét iPad Air 256 GB, nhưng chúng lại có giá bán khá cao! Ngay sau đó, bạn nhận ra mức giá của phiên bản này đang khá gần với iPad Pro tiêu chuẩn. "Vậy tại sao không mua iPad Pro?"
Mấu chốt chính ở điểm này, bạn đã bị “cắn câu” bởi cách bán hàng của Apple. Ban đầu, bạn chỉ tìm kiếm một chiếc iPad giá phải chăng nhưng nhanh chóng bị quay lưng và cuối cùng lại mua một chiếc iPad Pro đắt tiền hơn nhiều.
iPhone SE (2022) chính là “mồi nhử” để người dùng mua iPhone 13
Giống như iPad, iPhone SE 3 (2022) với vẻ ngoài cũ kỹ đều có lý do và không chỉ giúp Apple tiết kiệm chi phí sản xuất bằng cách sử dụng lại thân máy iPhone 8 đã 5 năm tuổi.
Mặc dù là chiếc iPhone giá phải chăng, iPhone SE (2022) thực sự sở hữu cấu hình “quái vật” ở bên trong – chip xử lý vượt trội hơn các flagship Android. Nhưng hãng phải làm cho iPhone SE "tệ" hơn so với dòng iPhone 13, nếu không hầu hết người tiêu dùng sẽ chỉ mua iPhone SE.
Người dùng sẽ bị thúc đẩy mua iPhone 13 thay vì iPhone SE 3.
Và cách tốt nhất để biến một chiếc điện thoại mạnh mẽ trở nên "tệ" hơn iPhone 13 là gì? Câu trả lời nằm ở thiết kế lỗi thời. Trò đánh lừa thị giác này chủ yếu dựa vào cảm nhận của người dùng về địa vị xã hội, đặc biệt là người dùng trẻ, bao gồm các fan hâm mộ công nghệ - chắc chắn sẽ chi thêm để mua chiếc iPhone 13 thay vì iPhone SE. Mặc dù cả hai đều là những chiếc điện thoại mạnh mẽ với hiệu năng tương đương nhau.
Thủ thuật sử dụng bộ nhớ làm “mồi nhử”
Bộ nhớ iPhone cũng là “chìa khoá” giúp Apple dẫn dắt người dùng mua sắm các thiết bị đắt tiền hơn. Giống như với ví dụ về iPad, các tùy chọn bộ nhớ trên iPhone 13 sẽ nhanh chóng lôi kéo người dùng mua iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max.
iPhone SE 3 và iPhone 13 Mini.
Cụ thể, iPhone 13 512GB có giá (31,89 triệu đồng) chỉ kém hơn 2 triệu so với iPhone 13 Pro 256 GB (khoảng 34,19 triệu đồng). Điều này sẽ khiến người dùng cân nhắc mua iPhone 13 Pro.
Đây cũng là lý do khiến Apple không mở rộng tuỳ chọn bộ nhớ cho iPhone hay iPad. Công ty luôn muốn có toàn quyền kiểm soát các tùy chọn bộ nhớ và khe cắm thẻ nhớ SD sẽ phá hỏng điều đó. Chúng mang lại bất lợi cho người tiêu dùng nhưng từ quan điểm kinh doanh lại hoàn toàn hợp lý.
Người dùng cần lưu ý gì?
iPhone SE 3 chỉ là cái cớ khiến người dùng mua iPhone 13.
Không chỉ là Apple, các thương hiệu điện thoại thông minh cũng luôn có cách thông minh để khiến người dùng chi nhiều tiền hơn. Trước khi mua bất cứ sản phẩm công nghệ nào, người dùng nên đưa ra định mức giá có thể chi trả, lựa chọn kỹ lưỡng các phiên bản bộ nhớ và tìm hiểu kỹ các ưu đãi để mua sắm thông thái và hiệu quả hơn.
Nguồn: [Link nguồn]
Cùng đánh giá xem chiếc iPhone SE 3 giá phải chăng có chất lượng hình ảnh ra sao khi so sánh cùng iPhone 13 Pro.