Giao diện mới của Facebook: Đơn giản, cổ điển
Facebook vừa có một đợt thay đổi giao diện mới, tài khoản của bạn đã được thay đổi chưa?
Không còn chạy theo phong trào thiết kế giao diện thật bóng bẩy nữa, mà Facebook vừa thay đổi giao diện mang phong cách phẳng, trông khá đơn giản và cổ điển. Tuy nhiên, giao diện mới chỉ mới được thử nghiệm trong một nhóm người dùng. Theo Facebook, trong vài ngày tới, tất cả người dùng khác cũng sẽ được chuyển sang giao diện này.
Giao diện mới không có nhiều thay đổi về cách sắp xếp các đối tượng trên màn hình. Cụ thể, giao diện này chia màn hình làm 4 vùng theo chiều ngang, ô nhập từ khóa tìm kiếm trong công cụ Graph Search được làm nổi bật hơn.
Ngoài ra, trong đợt này Facebook cũng tiếp tục có thay đổi trong thuật toán xếp hạng và sắp xếp, hiển thị thông tin, giúp người dùng tiếp cận đúng với tin tức trọng tâm hơn. Tuy nhiên, một số ưu việt trong lần cập nhật này chỉ có ý nghĩa với giao diện Facebook sử dụng ngôn ngữ tiếng Anh nên người dùng Facebook giao diện tiếng Việt có thể không trải nghiệm được.