Giải mã sức hút của thương hiệu TV Sony tại Việt Nam
Đặt chân vào thị trường Việt Nam từ nhiều năm qua, Sony luôn nằm trong top những nhãn hàng TV bán chạy nhất. Lí giải sức hút này, Asia Plus đã tiến hành khảo sát nhằm tìm hiểu hành vi mua sắm cũng như đánh giá mức độ nhận biết thương hiệu, đo lường các yếu tố về sản phẩm giữa các thương hiệu TV.
Nghiên cứu dựa trên kết quả thăm dò của hơn 2.000 người tiêu dùng ngẫu nhiên trên toàn quốc, những khách hàng sở hữu và đưa ra quyết định mua TV cho gia đình.
TV Sony được người dùng đánh giá cao trên nhiều phương diện. (Theo: Khảo sát Asia Plus)
Theo đó, 65% ứng viên được hỏi nói rằng chất lượng hình ảnh là yếu tố quan trọng nhất quyết định đến lựa chọn TV của họ. Chất lượng âm thanh và độ bền là hai yếu tố quan trọng tiếp theo chiếm lần lượt 59% và 58%. Khi nói về các yếu tố khiến người tiêu dùng cân nhắc khi mua TV, giá thành đóng vai trò quan trọng nhất với 79% lựa chọn, tiếp đến là tính năng sản phẩm và thương hiệu.
Trong số hàng chục thương hiệu TV đang có mặt tại Việt Nam, Sony là cái tên được người dùng đánh giá cao nhất về chất lượng với 55% người khảo sát đồng tình. Kết quả này bỏ xa khi thương hiệu thứ hai chỉ chiếm 23% và vị trí thứ ba, thứ tư khiêm tốn cùng ở mức 8%. Sony cũng là cái tên gắn liền với chất lượng hình ảnh khi dẫn đầu với 48% bình chọn, chất lượng âm thanh (41%) và màu sắc (41%).
Kết quả trên phần nào phản ánh: Sony luôn tập trung vào chất lượng sản phẩm, lấy trải nghiệm của người dùng làm trung tâm. Ngay khi đặt chân vào thị trường Việt Nam cách đây hàng chục năm, Sony đã không ngừng nỗ lực áp dụng những công nghệ mới nhất, tốt nhất nhằm đem đến các sản phẩm chất lượng cao cho khách hàng. Bất chấp cuộc cạnh tranh ngày càng khốc liệt, kim chỉ nam này của Sony vẫn không thay đổi và ngày càng chiếm được cảm tình của mọi gia đình.
Nhắc đến TV Sony là người dùng nhớ đến chất lượng hình ảnh, âm thanh, độ bền cũng như được đánh giá cao về hệ điều hành Android TV. (Theo: Khảo sát Asia Plus)
Sony còn gắn liền với độ bền khi 50% người tham gia khảo sát sát đánh giá cao nhất thương hiệu này. Sự chênh lệch trong yếu tố độ bền đặc biệt rõ rệt khi nhãn hàng đứng sau chỉ chiếm 17%, vị trí thứ ba là 13% và những thương hiệu dưới chưa đầy 10%. Đi kèm đó, khi được hỏi "Theo bạn, thương hiệu TV nào bạn tin tưởng nhất?" thì 53% người được khảo sát chọn Sony, cao gấp đôi so với vị trí đứng sau.
Độ bền, sự tin tưởng là những yếu tố cần nhiều thời gian để khẳng định và kiếm chứng chứ không thể hình thành qua ngày một, ngày hai. Thay vì màu sắc lòe loẹt, Sony tôn trọng giá trị cốt lõi là sự chân thực và ổn định nhưng vẫn đem đến hình ảnh sắc nét, rực rỡ. Chính giá trị này đã khiến người dùng nhớ đến Sony, coi thương hiệu này là thước đo chuẩn mực, sự đảm bảo cho một chiếc TV. Cũng bởi thế Sony là nhãn hàng được người dùng tự hào nhất khi mua hoặc sở hữu với 55% bình chọn.
Theo nhịp công nghệ, Sony không ngừng nâng cấp và chú trọng đến trải nghiệm cho khách hàng. Hệ điều hành Android TV mà hãng áp dụng được đánh giá là nền tảng thông minh tốt nhất, chiếm 55% khảo sát. Nghiên cứu trên cũng cho thấy 61% người được hỏi nói rằng TV Sony ngày càng có giá thành hợp lý. Được đánh giá cao trên hầu hết các phương diện quan trọng, không khó hiểu khi Sony luôn nằm trong top những thương hiệu TV bán chạy nhất Việt Nam.