Giá iPhone đã qua sử dụng có xu hướng tăng
Các dữ liệu nghiên cứu mới nhất cung cấp cho người dùng cái nhìn về xu hướng tăng giá của iPhone trong thời gian gần đây.
Những khó khăn do đại dịch gây ra đã khiến Apple phải hoãn việc ra mắt iPhone 12 một tháng, tuy nhiên nó đã không gây ảnh hưởng đến doanh số bán hàng của công ty. Theo hãng nghiên cứu Counterpoint Research, loạt sản phẩm này chỉ mất 7 tháng để đạt doanh số 100 triệu chiếc, ít hơn hai tháng so với iPhone 11 đạt được thành tích tương tự. Tại Mỹ, iPhone 12, cũng là những iPhone 5G lên kệ đầu tiên của Apple, chiếm 63% tổng doanh số bán hàng trong quý 2/2021.
Điều đó báo hiệu sự thèm muốn mạnh mẽ đối với điện thoại mới nhất của Apple, và nó đã được phản ánh ngay trong giá trị bán lại. Trong 6 tháng đầu tiên, dòng iPhone 12 đã qua sử dụng chỉ mất giá trị trung bình là 34,5%, thấp hơn nhiều so với mức 44% giá trị sụt giảm của dòng iPhone 11 trong khoảng thời gian tương tự.
Điều thú vị là cả iPhone 11 và iPhone 12 đều bị sụt giảm mạnh nhất trong tháng đầu tiên, nhưng sau đó, giá trị bán lại bắt đầu ổn định và trong trường hợp của dòng sản phẩm mới nhất, nó thực sự đang trên đà tăng.
Ví dụ, iPhone 12 Pro Max 512 GB có giá bán lẻ là 1.399 USD, nhưng giá sản phẩm qua sử dụng giảm xuống còn 710 USD trong tháng đầu tiên, nhưng đến tháng thứ sáu, giá trị này đã tăng lên 995 USD.
iPhone 12 mini có nhu cầu thấp đến mức Apple gần đây đã thông báo tạm dừng sản xuất, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi nó có giá bán lại thấp hơn so với các thành viên còn lại. Mô hình 256 GB có giá bán 849 USD giảm xuống còn 430 USD sau một tháng, và trong năm tháng sau đó, giá bán lại của nó tăng lên 501 USD.
Để so sánh, iPhone 11 Pro Max 512 GB có giá 1.449 USD khi ra mắt giảm xuống còn 850 USD sau một tháng và sau mốc sáu tháng, giá đã giảm xuống còn 830 USD. iPhone 11 256 GB có giá 849 USD khi ra mắt đã giảm xuống còn 580 USD sau một tháng. Năm tháng sau đó, giá trị bán lại giảm xuống còn 504 USD. Dòng Galaxy S21 được phát hành vào cuối tháng một đã giảm giá tới 50% chỉ trong ba tháng đầu tiên.
SellCell đưa ra giả thuyết rằng nhu cầu tiếp tục tăng mạnh đối với iPhone 12 đã ảnh hưởng đến nhận thức của người mua, và điều đó đã giúp dòng sản phẩm này thu lại một phần giá trị đã mất ban đầu.
Nguồn: [Link nguồn]
Xiaomi trở thành công ty Trung Quốc tận dụng tốt nhất lợi thế từ sự sụp đổ của Huawei trên thị trường quốc tế.