Galaxy S22 sẽ giúp Samsung "lật ngược thế cờ"?

Gần 90% thanh thiếu niên Mỹ chọn iPhone, liệu Galaxy S22 có cơ hội thay đổi điều này hay không?

Apple tiếp tục là thương hiệu điện thoại thông minh được thanh thiếu niên Mỹ lựa chọn nhiều nhất. Trong một cuộc khảo sát trên 10.000 người ở lứa tuổi này, có tới 87% đang sử dụng iPhone.

Vậy Samsung có thể biến những chiếc flagship của mình trở nên cuốn hút hơn đối với những người trẻ tuổi hay không?

“Gia đình” Galaxy S22 có đủ hấp dẫn?

Từ góc độ tiếp thị, Samsung luôn nỗ lực không ngừng để quảng bá Galaxy S22 Series trên toàn cầu. Và từ góc độ thiết kế, dòng Galaxy S mới sẽ là những chiếc điện thoại đẹp, có nhiều màu sắc vui nhộn, nhưng liệu nó có đẹp và hợp thời trang như iPhone 13 không?

Ảnh concept Galaxy S22 và iPhone 13.

Ảnh concept Galaxy S22 và iPhone 13.

Những người đam mê công nghệ và điện thoại thường yêu thích những chiếc flagship của Samsung, nhưng thanh thiếu niên lại chuộng iPhone hơn.

Tại sao iPhone được lòng người trẻ?

Apple đã cố gắng định vị mình như một công ty biểu tượng địa vị. Việc khoe iPhone trước nhiều người, đặc biệt là với những thanh thiếu niên ấn tượng được xem là dấu hiệu của sự giàu có và "sành điệu".

Samsung đã cố gắng phát hành những chiếc điện thoại bắt mắt với mặt lưng thay đổi màu sắc và màn hình gập. Nhưng những chiếc điện thoại cao cấp của công ty Hàn Quốc có thể cạnh tranh với iPhone là Galaxy Z Fold 3 và Galaxy Z Flip 3.

Galaxy Z Flip 3.

Galaxy Z Flip 3.

Đặc biệt, Galaxy Z Flip 3 có thiết kế độc đáo, hấp dẫn và hợp thời trang, có giá đắt. Vì vậy, việc sở hữu nó không chỉ khiến bạn trở nên sành điệu mà còn là một trong những một số người dùng sang chảnh, chi nhiều tiền cho một chiếc điện thoại không phải iPhone.

Và dòng Galaxy S22 sắp ra mắt cũng chứng minh điều đó. Galaxy S22 và Galaxy S22 Ultra sẽ đắt hơn các phiên bản “tiền nhiệm”. Nhưng giá cao liệu có đủ để tạo ra một chiếc điện thoại sang trọng?

Samsung nên sử dụng một logo khác

Việc Apple sử dụng logo của mình trên mọi sản phẩm chính là dấu hiệu đặc biệt và ấn tượng. Bản thân logo của Apple đã vượt thời gian, tối giản và dễ nhận biết. Việc “Táo Khuyết” đưa ra biểu tượng cực kỳ dễ nhận biết vốn đã mang tính biểu tượng của mình cũng tạo ra cảm giác thân thuộc ở người dùng, tăng thêm cảm giác tự hào rằng họ sở hữu thứ gì đó có biểu tượng Apple.

Logo quen thuộc của Samsung.

Logo quen thuộc của Samsung.

Samsung từ lâu chỉ sử dụng một logo đúng tên “Samsung" theo nghĩa đen. Trong thập kỷ qua, nhiều công ty lớn đã cập nhật và đơn giản hóa logo của mình. Riêng Apple không cần phải làm vậy, vì nó đã hoàn toàn đơn giản và tối giản. "Samsung" có nghĩa là "ba ngôi sao" trong tiếng Hàn, vì vậy, công ty hoàn toàn có thể tạo ra một logo khác từ khái niệm đó.

Thanh thiếu niên muốn gì?

Apple đã cố gắng tạo ra lượng người hâm mộ trung thành không chỉ vì cung cấp sản phẩm "vừa làm việc" và dễ sử dụng, không phải chỉ vì cách tiếp thị thiên tài, chỉn chu từ những tính năng nhỏ nhất mà bởi vì Apple đã rất thịnh hành trên các phương tiện truyền thông Mỹ trong nhiều thập kỷ.

Người trẻ chuộng iPhone hơn.

Người trẻ chuộng iPhone hơn.

Ví dụ, ngay từ cuối những năm 90 và đầu những năm 2000, Apple iMac G3 đầy màu sắc đã xuất hiện trên nhiều bộ phim lớn, chiếc máy tính tuyệt vời đã trở nên thân quen với cả tuổi teen và người lớn. Những lời giới thiệu mang tính biểu tượng của iPad bởi Steve Jobs, AirPods và Apple Watch đã tạo nên sức hút lớn.

Những người trẻ "sành điệu" thích dùng iPhone và liên tục đăng ảnh selfie trên Instagram với logo Apple nổi bật. Do đó, điều Samsung cần làm là thu hút số đông, khiến họ quay đầu khỏi iPhone. Hãng cần một sản phẩm tiên tiến và được tiếp thị hoàn hảo để vượt qua Apple cho các "thanh thiếu niên thời thượng".

Tiềm năng của Galaxy S22 Ultra

Ngoài thiết kế và tiếp thị sản phẩm, Samsung là “ông vua” của các tính năng. Các điện thoại cao cấp của hãng, bao gồm cả dòng Galaxy S22 sắp ra mắt, cung cấp nhiều tính năng hơn bất kỳ iPhone nào, chẳng hạn như Samsung DeX - sẽ kích hoạt khi cắm điện thoại vào màn hình ngoài. Tính năng này mang đến cho bạn giao diện gần với Windows 11 hơn là Android.

Ảnh mô hình bộ ba Galaxy S22.

Ảnh mô hình bộ ba Galaxy S22.

Đây là loại tính năng mà hầu hết thanh thiếu niên có thể không quan tâm nhưng lại được những người đam mê công nghệ yêu thích.

Thêm vào đó, dòng Galaxy S còn có lợi thế về camera (chụp ảnh, quay video và chụp ảnh selfie), giúp người trẻ “sống ảo” trên mạng xã hội. Hầu hết các nhà sản xuất điện thoại, bao gồm cả Samsung đều tập trung cải tiến mạnh mẽ mỗi năm với số megapixel lớn và nhiều tính năng mới. Điều này cũng có trên dòng Galaxy S22.

Nhưng điều đáng quan tâm hơn hết là thiết kế thực tế của mô-đun camera Galaxy S22. Các tin đồn cho hay, Galaxy S22 Ultra sẽ có cụm camera bớt lồi hơn. Chưa hết, các màu của bộ ba Galaxy S22 cũng sẽ khá trẻ trung và hấp dẫn. Chúng cũng sẽ có mặt lưng kính như trên Galaxy S21 Ultra năm ngoái.

Ảnh kết xuất Galaxy S22 Ultra.

Ảnh kết xuất Galaxy S22 Ultra.

Rốt cuộc, chất liệu cao cấp và vẻ ngoài cao cấp là yếu tố quan trọng, đặc biệt là khi một chiếc điện thoại có mức giá cao hơn.

Mọi bằng chứng cho thấy, Samsung hoàn toàn có thể thu hút người trẻ. Với sự phát triển của Galaxy Z và Galaxy S-series mỗi năm, sức hấp dẫn của chúng cũng dần tăng lên. Và trong năm 2022 này, dòng Galaxy S22 có thể giúp "ông trùm" Hàn Quốc Samsung có thể trở thành thương hiệu "thời thượng" để đánh bại iPhone.

*Lưu ý: Một số nội dung trong bài thể hiện quan điểm cá nhân của tác giả.

Nguồn: [Link nguồn]

”Kỳ phùng địch thủ” của Galaxy S22 - OnePlus 10 Pro chính thức ra mắt

Giờ đây, chiếc OnePlus 10 Pro đã chính thức được trình làng, gây “choáng” về khả năng nhiếp ảnh.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Trần Vy ([Tên nguồn])
Cuộc chiến Samsung vs Apple Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN