Dòng Mate 30 bán ra như vậy, Huawei cần gì Google?
Doanh số bán Mate 30 của Huawei hiện đã đạt mức hơn 12 triệu chiếc - con số khá ấn tượng so với những gì họ đang gặp khó.
Vào tháng 9 năm nay, Huawei đã chính thức ra mắt dòng smartphone hàng đầu Mate 30, tức sản phẩm đã có mặt trên thị trường được khoảng 3 tháng. Và doanh số dòng này của Huawei tính đến thời điểm hiện tại là 12 chiếc, với 5 triệu chiếc được bán ra chỉ trong tháng 12. Điều này có nghĩa là tăng trưởng doanh số dòng Mate 30 trong tháng 12 nhanh hơn hai tháng trước. Mức tăng này được cho là có liên quan đến việc Huawei phát hành phiên bản 5G của Mate 30 vào tháng 11.
Được biết, Mate 30 5G đi kèm với Kirin 990 5G mới mà Huawei sử dụng quy trình quang khắc cực tím (EUV) 7nm+. Nó tích hợp khoảng 10,3 tỷ bóng bán dẫn và đây là chip di động đầu tiên trong ngành với hơn 10 tỷ bóng bán dẫn.
Trong bộ phận máy ảnh, dòng Mate 30 đi kèm với một thế hệ máy ảnh siêu nhạy Leica mới. Máy sử dụng cảm biến góc cực rộng 16 MP, ống kính góc rộng 40 MP và tele 8 MP cho phép zoom quang 3x, zoom lai 5x cũng như zoom kỹ thuật số 30x. Ở mặt trước chúng đi kèm camera selfie 24 MP.
Đối với phiên bản Mate 30 Pro, sản phẩm có sự thay đổi đáng chú ý ở thiết lập camera sau gồm camera 40 MP + 40 MP + 8 MP và cảm biến độ sâu 3D. Đặc biệt, bản 5G của Mate 30 Pro được DxOMark đánh giá số điểm 123 và trở thành smartphone đứng đầu thị trường về nhiếp ảnh di động.
Một chi tiết rất đáng chú ý là sự thành công của dòng Mate 30 đạt được khi chúng không có Google Mobile Services (GMS) do ảnh hưởng bởi lệnh cấm từ chính phủ Mỹ. Cùng với doanh số ấn tượng của dòng Mate 30, Huawei còn được cho là đang đặt mục tiêu vượt doanh số 230 triệc chiếc để trở thành nhà sản xuất smartphone đứng thứ 2 trên toàn cầu.
Nguồn: [Link nguồn]
Một số người có thể tự hỏi làm thế nào Mate 30 Pro 5G đánh bại phiên bản 4G vì chúng có cùng camera?