Doanh số Apple Watch hứa hẹn cán mốc 12 triệu chiếc
Các nhà phân tích tin rằng, mùa lễ hội mua sắm ba tháng cuối năm mới được mở, điều này tạo cơ hội cho Apple Watch sẽ một lần nữa bùng nổ doanh số, đạt mục tiêu 6 triệu chiếc, đẩy doanh thu cả năm lên 12 triệu chiếc.
Theo trang công nghệ AppleInsider cho biết, kể từ khi chính thức phát hành vào tháng 4 năm nay, doanh số bán hàng của Apple Watch không ngừng tăng. Các nhà phân tích tin rằng, mùa lễ hội mua sắm ba tháng cuối năm mới được mở, sản phẩm này sẽ một lần nữa bùng nổ doanh số, đạt mục tiêu 6 triệu chiếc, đẩy doanh thu cả năm lên 12 triệu chiếc.
Căn cứ các dữ liệu bán hàng mới nhất của các cửa hàng bán lẻ của Apple, nhà phân tích Daniel Ives thuộc Ngân hàng đầu tư FBR & Co của Mỹ, cho biết, trong mùa mua sắm năm nay, doanh số bán hàng của Apple Watch sẽ tăng gấp đôi, đạt mục tiêu 6 triệu chiếc.
Vì lý do cạnh tranh, Apple không bao giờ được công bố dữ liệu bán hàng chi tiết của Apple Watch. Tuy nhiên, Apple tuyên bố rằng, kể từ chính thức bán ra trên thị trường, doanh số bán hàng của Apple Watch tăng dần đều. Từ báo cáo tài chính của Apple cho thấy, năm tháng đầu tiên sau khi niêm yết, Apple Watch ít nhất tạo ra doanh thu 1,7 tỷ USD cho Apple.
Trong báo cáo đầu tư, Ives chỉ ra rằng, trụ cột chính của Apple vẫn là siêu phẩm iPhone, tuy nhiên Apple Watch cũng sẽ là hạng mục đầu tư chính của Apple trong tương lai. Nó có thể giúp Apple có được một lợi thế nhất định trong các lĩnh vực thiết bị đeo.
Bên cạnh đó, Ives cũng cho biết, trong thời gian 3 năm tới, thị trường các thiết bị đeo sẽ mở ra một cơn sốt mới, dự kiến sẽ mang lại tổng giá trị 20 tỷ USD. Sự khai sinh của Apple Watch vén màn cho thị trường thiết bị đeo đầy tiềm năng, thúc đẩy phát triển một hệ sinh thái mới.
“Trong lĩnh vực công nghệ thiết bị đeo, Apple Watch là thiết bị tiên phong”, nhà phân tích Daniel Ives nhận định.