Dịch vụ và iPhone 13 đang “cứu cánh” thảm cảnh iPhone SE 3
Apple mới giới thiệu chiếc iPhone SE 5G giá phải chăng nhưng chúng không bán đắt hàng như dự đoán.
Nhờ doanh số mạnh mẽ đến từ dòng iPhone 13, Apple đã có một năm 2021 khá thành công trong ngành công nghiệp di động đang cạnh tranh mạnh mẽ. Hãng nhanh chóng thu hẹp khoảng cách với “đối thủ” Samsung – nhà sản xuất smartphone số 1 thế giới trong khi vẫn vượt xa Xiaomi, Oppo và Vivo.
iPhone 13 Series khá "đắt khách".
Tất nhiên, với việc bộ tứ iPhone 13 được phát hành vào cuối năm ngoái và dòng Galaxy S22 được công bố muộn hơn so với dự đoán ban đầu, “Nhà Táo” cũng khởi đầu năm 2022 một cách thuận lợi. Kết quả này được minh chứng bởi danh sách năm smartphone “bán chạy” nhất tháng 1/2022 tại các khu vực quan trọng như Mỹ, Anh, Trung Quốc và Hàn Quốc.
iPhone 13 không thể bù đắp được doanh số iPhone SE
Khi iPhone SE 3 được ra mắt, các nhà phân tích đã dự đoán một tương lai khá khả quan về chúng. Nhưng thực tế là bộ vi xử lý mới mạnh mẽ và kết nối 5G không thể bù đắp hoàn toàn cho thiết kế lỗi thời và màn hình hạn chế của chiếc iPhone. Giờ đây, không ít các chuyên gia tin rằng iPhone SE (2022) sẽ không đạt được doanh số ban đầu, khiến Apple phải giảm đơn đặt hàng sản xuất khoảng 20 triệu chiếc.
Nhà phân tích kỳ cựu Ming-Chi Kuo gần đây đã cắt giảm ước tính doanh số năm 2022 từ 25 - 30 triệu xuống còn 15 - 20 triệu iPhone SE. Không có gì ngạc nhiên khi "sức hấp dẫn ít ỏi" của iPhone SE thế hệ thứ ba ít nhiều tương quan trực tiếp với kết quả bán hàng "ảm đạm" của iPhone 12 mini và iPhone 13 mini.
iPhone SE 2022 không "bán chạy" như kỳ vọng.
Đây là tin tốt cho 3/ 4 phiên bản iPhone 13 và bộ tứ iPhone 14 sắp ra mắt. Đáng tiếc, iPhone 13 không thể bù đắp cho doanh số thiếu hụt bởi iPhone SE 3, có thể giảm tổng sản lượng iPhone năm 2022 xuống khoảng 9 triệu chiếc so với ước tính trước đó.
Dịch vụ đang giúp Apple “chữa cháy”
Hiện tại, các dịch vụ của Apple đang ngày càng trở nên phổ biến hơn theo từng quý. Một cuộc khảo sát mới đây cho thấy người dùng iPhone đang chuộng 4 mảng dịch vụ này: Apple Music, Arcade, iCloud và Fitness. Trong khi đó, Apple News và Apple TV + đã "ổn định" tại nhiều thị trường lớn.
Tất nhiên, những người chi tiêu nhiều nhất vẫn là chủ nhân các mẫu iPhone cao cấp hơn, ví dụ như các thành viên của “gia đình” iPhone 12 và iPhone 13.
Điều thú vị là số lượng iPhone hoạt động vẫn tiếp tục tăng vào cuối năm ngoái, đi kèm thành công rực rỡ của những chiếc flagship mới nhất của Apple. Điều này cho thấy "nhu cầu bị dồn nén" sẽ giữ cho dòng iPhone 14 có doanh số bán hàng ổn định.
Nguồn: [Link nguồn]
iPhone đã cứu một vận động viên trượt tuyết sau khi rơi xuống từ độ cao 10.000 feet (khoảng 3048m) trên dãy Alps (An- pơ).