Chạy theo Apple, Samsung khiến mọi thứ trở nên buồn tẻ
Khi một trong hai nhà sản xuất smartphone hàng đầu Apple và Samsung tung ra điện thoại mới, mọi người rất hào hứng với nó. Nhưng Samsung dường như đang gặp khó khăn với điều này.
Đây không phải nói đến cảnh ra mắt sản phẩm mà ám chỉ đến bộ não sáng tạo tốt nhất của các công ty khi phát hành quảng cáo nhằm kích thích người dùng trên toàn thế giới, hoặc ít nhất là toàn bộ hệ sinh thái tương ứng của chúng. Ở đây, khi loạt Galaxy S21 được ra mắt và quảng cáo mà Samsung phát hành cho nó.
Ý tưởng lớn của Samsung đó là khiến mọi người đổ xô về phía Galaxy S21 Ultra bằng một quảng cáo cho thấy hai phụ nữ đang khiêu vũ. Nội dung đằng sau quảng cáo là đoạn video được quay bởi điện thoại. Nhưng thực sự đó là cách làm chạy theo Apple, công ty vốn dĩ bắt đầu từ năm 2015 khi khởi động chiến dịch “Shot On iPhone 6”, một ý tưởng gắn bó mật thiết với thương hiệu này kể từ đó.
Hơn một năm sau, Samsung đã hình thành nên cuộc cách mạng “Shot On Galaxy S7”. Nhưng ngay cả với sự thay đổi mới trong chiến dịch quảng cáo bằng hashtag “Filmed #withGalaxy” đối với Galaxy S21 năm nay, nhiều người lại nhận ra rằng điều mà Samsung đang muốn thuyết phục bất kỳ ai mua Galaxy S21 chính là khả năng quay video hấp dẫn trên nó.
Rõ ràng, những nội dung sáng tạo của Samsung dường như đã trở nên hơi buồn tẻ, thậm chí là lười biếng nhất. Cần nhớ rằng có những thời điểm, công ty đã đi trước Apple về các chiến lượng quảng cáo ấn tượng của mình. Mặc dù Samsung đã tiến lên phía trước với những đổi mới liên quan đến điện thoại gập lại nhưng gần đây, hãng đã không còn cố gắng làm cho thương hiệu của mình trở nên nổi bật khiến người dùng phải suy nghĩ đến việc mua chúng.
Khi sản phẩm của bạn đẹp mắt nhưng lại không tạo nên sự ghen tị khó chịu dành cho chủ sở hữu iPhone, thật khó để làm cho thương hiệu của mình trở nên nổi bật hơn để thu hút mọi người nhiều hơn. Có lẽ công ty nghĩ rằng họ có thể nhận được sự chia sẻ của những fan Android, nhưng như vậy thì thật tai hại. Hãy nghĩ đến những gì mà Apple đang làm với thương hiệu của mình. Đối khi công ty này tạo ra những sản phẩm mới nhưng vẫn nhanh chóng phổ biến một cách kỳ lạ, dù nó không thực sự đẹp mắt. Ví dụ như chiếc AirPods xấu xí nhưng lại rất thành công.
Khi mà Apple thường xuyên tạo ra những điều tốt đẹp hơn thì Samsung lại không còn năng nổ chạy đua như trước đây nữa. Công ty từng nổi bật với những chiếc điện thoại Android đẹp nhất, cách mạng nhất hay nắm bắt cảm xúc giới trẻ tốt nhất nhưng giờ lại mất đi vị thế của mình. Đó là lý do tại sao một cuộc khảo sát gần đây chỉ ra rằng, hơn 80% thanh thiếu niên Mỹ khẳng định chiếc điện thoại tiếp theo mà họ mua sẽ là… iPhone.
Đây được xem là lời cảnh tỉnh cho Samsung. Nếu công ty cứ chạy theo những gì mà Apple đã làm với iPhone, mọi thứ đối với công ty Hàn Quốc là khá tẻ nhạt và ít người còn quan tâm đến thương hiệu này nữa.
Nguồn: [Link nguồn]
Dòng Galaxy S21 tiếp tục chứng kiến sự phân chia giữa phiên bản dùng chip Snapdragon và Exynos, nhưng liệu sự chênh lệch có...