BlackBerry lời lớn trong quý tài chính thứ hai
Mặc dù không còn là nhà sản xuất điện thoại thông minh nhưng thương hiệu smartphone BlackBerry vẫn được hàng triệu tín đồ “Dâu Đen” chào đón.
Sau khi chuyển quyền sở hữu thương hiệu điện thoại sang tay TCL, BlackBerry đã thực sự tái sinh, khởi đầu là BlackBerry Key One. Tiếp sau đó, BlackBerry Key 2 cùng bàn phím QWERTY vật lý và BlackBerry Evolve và Evolve Plus đã thu được thành công với màn hình không viền với tỷ lệ 18: 9.
Thế hệ smartphone BlackBerry vẫn được người dùng ưa chuộng.
Vào hôm thứ sáu tuần trước, BlackBerry đã báo cáo thu nhập trong quý II. Trong ba tháng, từ tháng 6 đến tháng 8, công ty báo cáo lợi nhuận 4 cent / cổ phiếu ngoại trừ một số mặt hàng nhất định. Nhờ vậy, thu nhập ròng của công ty đã tăng từ 19 triệu USD (trong quý 2 năm ngoái) lên 43 triệu USD. Đồng thời, “bước nhảy vọt” đó đã giúp cổ phiếu của BlackBerry tăng vọt 11,68% lên 11,38 USD vào hôm thứ Sáu. Tuy nhiên, so với cùng kỳ năm ngoái, hãng đã tuyên bố tổng doanh thu giảm 13%, còn 210 triệu USD.
Được biết, doanh số bán hàng chủ yếu của công ty đến từ phần mềm và dịch vụ. Nhóm này thu về 88 triệu USD trong thời gian ba tháng, giảm 3% so với năm ngoái. Sự sụt giảm đó đã được bù đắp nhiều hơn nhờ chi phí bán hàng và tiếp thị, giảm lần lượt 6% và 15%.
BlackBerry thu lợi chủ yếu từ bán phầm mềm.
Ngoài việc cung cấp phần mềm BlackBerry cho các nhà sản xuất điện thoại được cấp phép, BlackBerry cũng bán phần mềm cho các doanh nghiệp và cơ quan chính phủ để giúp quản lý một nhóm điện thoại thông minh. Công ty cũng bán phần mềm cho các nhà sản xuất ô tô, các hệ thống giải trí và nhiều công ty khác phát triển công nghệ IoT (Internet of Things). Giám đốc điều hành của “Dâu Đen” - John Chen cho hay công ty sẽ chính thức bước chân vào ngành chăm sóc sức khỏe tại Hội nghị Bảo mật BlackBerry diễn ra ở New York (Mỹ) vào tuần tới.
BlackBerry KEY2 LE – phiên bản nhẹ hơn của BlackBerry KEY2 đã chính thức được ra mắt.