Bất ngờ khi chiếc iPhone này giữ ngôi vương bán “chạy” nhất quý 3
Sau gần 1 năm ra mắt, iPhone XR vẫn là chiếc iPhone bán chạy nhất tại Mỹ trong quý 3.
Theo 9to5Google, báo cáo mới nhất từ Đối tác nghiên cứu trí tuệ người tiêu dùng (CIRP) chỉ ra rằng chiếc iPhone bán chạy nhất của Apple tại Mỹ trong quý thứ ba là iPhone XR năm 2018. IPhone "giá cả phải chăng hơn" từ năm ngoái đã chiếm tới 36% giao dịch mua iPhone của Mỹ trong khoảng thời gian từ tháng 7 đến tháng 9 - quý IV tài chính của công ty năm 2019. Mẫu iPhone này có thời lượng pin dài nhất so với bất kỳ iPhone nào cho đến khi được thay thế bởi iPhone 11 Pro Max năm nay.
iPhone XR vẫn được lòng người dùng.
Những chiếc iPhone mới đã được báo cáo là có một khởi đầu mạnh mẽ. Vào hồi đầu tháng này, Apple đã tăng 10% đơn đặt hàng sản xuất cho dòng iPhone 2019. Các báo cáo cũng lưu ý rằng trong khi các đơn đặt hàng cho iPhone 11 và iPhone 11 Pro được tăng lên, những đơn đặt hàng cho iPhone 11 Pro Max đang có xu hướng giảm.
Mặc dù mới chỉ bán ra được hai tuần trong quý 3 nhưng gần 20% iPhone được mua trong khoảng thời gian đó ở Mỹ là loạt iPhone năm 2019. Đặc biệt, iPhone 11 chiếm 9% doanh số iPhone của Mỹ trong quý 3 trong khi iPhone 11 Pro chiếm 6% và iPhone 11 Pro Max chiếm 4% doanh số.
Giá bán trung bình có trọng số của iPhone được bán trong quý giảm 3% so với quý trước
Nhìn vào bộ ba iPhone 2019, Josh Lowitz - Đối tác của CIRP và Đồng sáng lập cho biết, iPhone 11 chiếm 50% doanh số được tạo ra bởi các mẫu iPhone mới. Sản phẩm có giá khởi điểm chỉ từ 699 USD (tương đương 16,25 triệu đồng) cho bản 64GB trong khi iPhone XR bản 64GB ban đầu có giá lên tới 749 USD (khoảng 17,41 triệu đồng).
Ông Lowitz chỉ ra rằng "iPhone 11 kết hợp với iPhone XR, được định vị tương tự trong dòng sản phẩm và chia sẻ nhiều tính năng giống nhau, hai mẫu iPhone này sẽ chiếm gần một nửa doanh số iPhone của Mỹ trong quý này."
Sản phẩm có nhiều tùy chọn màu, tuổi thọ pin cao và giá bán phải chăng hơn.
Trong khi đó, iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max chiếm gần 10% lượng mua iPhone của Mỹ trong thời gian ba tháng. Kết hợp với các mẫu iPhone cao cấp năm ngoái (iPhone XS và iPhone XS Max đã ngừng sản xuất), các thiết bị cầm tay cao cấp này đã chiếm tới 21% doanh số iPhone tại nước này từ tháng 7 đến tháng 9. Những con số đó đã khiến Lowitz nói rằng "khách hàng iPhone ... có sự hứng thú nhiều hơn đối với iPhone Xs cao cấp trước đây với giá thấp hơn là iPhone Pro mới."
Nhờ thành công của iPhone 11 giá thấp hơn, CIRP tuyên bố rằng giá bán trung bình có trọng số (Weighted Average Selling Price - WARP) của iPhone được bán tại các bang trong quý thứ ba là 783 USD (khoảng 18,2 triệu đồng). Trong khi đó, con số này lên tới 808 USD (khoảng 18,79 triệu đồng) trong quý 2 năm 2019. WARP đã đạt đỉnh trong 3 tháng cuối năm ngoái - 839 USD (khoảng 19,51 triệu đồng).
IPhone 11 có màn hình LCD 6,1 inch trong khi iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max có màn hình OLED 5,8 inch và 6,5 inch tương ứng. Cả ba điện thoại đều được cung cấp sức mạnh bởi chip A13 Bionic do Apple thiết kế và TSMC sản xuất bằng quy trình 7nm. IPhone 11 được trang bị camera kép (camera góc rộng 12MP + camera siêu rộng 12MP) trong khi các mẫu "Pro" được bổ sung thêm camera tele 12MP với zoom quang 2x. Cả ba điện thoại đều có camera 12MP FaceTime.
Ngoài ra, Apple cũng đã tăng cường khả năng chống nước của các mẫu iPhone năm nay: iPhone 11 có thể sống sót khi bị nhấn chìm xuống độ sâu 1,9m trong nước trong vòng 30 phút; iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max có thể chìm ở độ sâu 1,9m và tồn tại trong 30 phút.
Dữ liệu được công bố bởi Kantar cho thấy doanh số iPhone 11 thực sự cao giúp thúc đẩy thị phần của công ty ở nhiều...