Bất chấp bị "tẩy chay", iPhone 11 vẫn cháy hàng tại Trung Quốc
Sự thành công của iPhone 11 tại Trung Quốc cho thấy chiến lược giảm giá iPhone của Apple là hoàn toàn đúng đắn.
Video cho thấy iPhone 11 “thắng lớn” tại Trung Quốc.
Chiếc iPhone 11 giá bán phải chăng nhất trong bộ ba iPhone năm nay dường như là phiên bản được người tiêu dùng Trung Quốc đặt hàng nhiều nhất. Theo phân tích của CNBC, người tiêu dùng Trung Quốc sẽ phải trả giá iPhone cao hơn mức giá của Mỹ, từ 10,5% - 12,5% cho iPhone 11. Mẫu iPhone rẻ nhất có giá khởi điểm từ 5.499 nhân dân tệ ( 777 USD – 18,06 triệu đồng). Mức giá này thậm chí còn thấp hơn so với iPhone XR năm ngoái.
iPhone 11 và CEO Apple - Tim Cook.
Apple cuối cùng đã buộc phải giảm giá iPhone tại Trung Quốc cho loạt sản phẩm đó. Và giá bán iPhone 11 rẻ hơn đã khiến người tiêu dùng Trung Quốc quan tâm hơn bao giờ hết.
Trao đổi với đài CNBC, Fenqile - công ty thương mại điện tử Trung Quốc và là đại lý ủy quyền của Apple cho hay tất cả các mẫu iPhone 11 đã được đặt hàng trước - bao gồm iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max. Trong đó, 40% là iPhone 11 128GB và 22% là iPhone 11 64GB. Đây là hai phiên bản rẻ nhất của Apple, do đó phần lớn các đơn đặt hàng trước là dành cho iPhone 11.
Thời gian chờ đợi cho iPhone 11 64GB và 128GB sẽ kéo dài đến ngày 03/10, gần hai tuần sau ngày bán ra chính thức – 20/09. Một số tùy chọn màu sắc cho iPhone 11 sẽ được bán ra muộn hơn, vào ngày 15/10. Trong khi đó, iPhone 11 Pro Max có ngày giao hàng ước tính là 26/09 tại Trung Quốc.
iPhone 11 có 6 màu sắc cực hấp dẫn.
Mẫu iPhone mới được đặt hàng nhiều thứ 2 trên Fenqile là mẫu iPhone 11 Pro Max 256GB, chiếm khoảng 13% tổng số dòng iPhone 11 được đặt hàng trên Fenqile. Điện thoại có giá bán từ 10.899 nhân dân tệ tại Trung Quốc và thật may mắn cho Apple khi một số ít người tiêu dùng vẫn đang mua các mẫu iPhone 11 Pro giá cao hơn.
“Táo Khuyết” đã có một thời gian khó khăn ở Trung Quốc. Theo công ty nghiên cứu thị trường Canalys, trong quý II năm 2019, doanh số iPhone của hãng đã giảm 14% so với cùng kỳ năm ngoái trong khi thị phần của hãng giảm xuống 5,8% từ mức 6,4% trong cùng kỳ năm ngoái.
Ông Daniel Ives, Giám đốc điều hành nghiên cứu vốn cổ phần của hãng dịch vụ tài chính Wedbush Securities cho biết có khoảng 60 - 70 triệu người tiêu dùng ở Trung Quốc sẵn sàng nâng cấp lên smartphone mới và khoảng một nửa số này sẽ nâng cấp lên iPhone 11. Có thể nói, loạt iPhone 2019 đã có một màn ra mắt khá thành công.
Ông Ives cũng nhận định: “Doanh số bán iPhone của Trung Quốc vẫn là biến số X lớn nhất cho CEO Tim Cook và Apple khi mà năm tới, căng thẳng thương mại và tình hình Huawei vẫn đang theo chiều hướng phức tạp.”
Theo Apple công bố đến ngày 20/9 mới chính thức mở bán chính thức iPhone 2019. Tuy nhiên, ngày 16/9 trên website Sangmobile.com đã...