Apple xác nhận iPhone 14 vừa lên kệ đã gặp lỗi
Apple đã xác nhận rằng khách hàng kích hoạt iPhone mới có thể gặp phải sự cố khiến việc kích hoạt thiết bị trong quá trình thiết lập ban đầu không diễn ra trên Wi-Fi.
Nhà sản xuất iPhone cho biết đang điều tra, đồng thời nói rằng “có một vấn đề đã biết đối với iOS 16 có thể ảnh hưởng đến việc kích hoạt thiết bị trên mạng Wi-Fi mở”. Để giải quyết vấn đề, Apple cho biết khách hàng nên chọn “Kết nối với Mac hoặc với PC bằng iTunes” trong quy trình giới thiệu iOS khi được nhắc kết nối với mạng Wi-Fi, sau đó quay lại màn hình trước đó và thử lại trên Wi-Fi cho đến khi kích hoạt thành công.
Apple lưu ý trong bản ghi nhớ rằng không có bản sửa lỗi chính thức hiện tại và nhân viên hỗ trợ “không nên cố gắng sửa chữa cho vấn đề”. Đáng chú ý, lỗi này xuất hiện trong bối cảnh khách hàng trên toàn thế giới bắt đầu nhận được đơn đặt hàng trước iPhone 14 , 14 Pro và 14 Pro Max của họ.
Đối với khách hàng iPhone 14 mới, Apple đã triển khai bản cập nhật iOS 16.0.1 để khắc phục sự cố kích hoạt và di chuyển trong quá trình thiết lập. Nếu đang gặp sự cố khi kích hoạt iPhone 14 ra khỏi hộp, người dùng có thể cần cập nhật máy lên iOS 16.0.1 bằng máy Mac hoặc PC để sửa lỗi và kích hoạt hoàn toàn iPhone mới của mình.
Trong một tài liệu hỗ trợ, Apple nói với khách hàng iPhone 14 và 14 Pro mới rằng “iMessage và FaceTime có thể không hoàn tất quá trình kích hoạt” cho đến khi họ cập nhật iPhone mới lên iOS 16.0.1.
Nguồn: [Link nguồn]
Kể từ khi ra mắt loạt iPhone 14 vào tuần trước, bốn mẫu điện thoại mới này trở thành tâm điểm bàn tán, chiếm lượt tìm kiếm nóng hổi trên các nền tảng lớn mỗi ngày.