Apple tiếp tục thắng đậm trước Samsung tại 2 thị trường lớn
Trong quý 3 vừa qua, Apple đã đạt được doanh số iPhone ấn tượng tại thị trường Mỹ và Châu Âu.
Mới đây, hãng nghiên cứu Counterpoint Research đã đưa ra các thống kê về xu hướng smartphone trong khu vực. Các tài liệu nghiên cứu mới này tập trung vào Châu Âu và Mỹ, xếp hạng 10 nhà cung cấp smartphone hàng đầu trong khoảng thời gian từ tháng 7 – 9/2021, đồng thời theo dõi sự phát triển hàng năm của tất cả các thương hiệu điện thoại thông minh lớn,.
Thị trường smartphone vẫn sôi động
Trong quý 3 năm nay, nhiều thương hiệu smartphone đã tăng thị phần xuất xưởng trong khu vực so với cùng kỳ năm 2020. Tại Mỹ, OnePlus có mức tăng trưởng ấn tượng nhất. Đặc biệt, chiếc OnePlus Nord N200 5G giá rẻ xuất hiện đã giúp công ty chiếm 3% thị phần.
Apple vẫn thống trị thị trường Mỹ.
Trong khi đó, Apple, Samsung và Motorola vẫn duy trì vị trí top đầu, đặc biệt là Samsung và Motorola được hưởng lợi từ việc LG rút lui trên toàn cầu. Bất chấp sự phổ biến của “gia đình” iPhone 13, Samsung đã thu hẹp khoảng cách với Apple nhờ vào việc ra mắt thành công các mẫu điện thoại màn hình gập lại mới, cũng như Galaxy A32 5G tầm trung giá phải chăng.
Tất nhiên, bộ tứ iPhone 13 sẽ “bán chạy” hơn Galaxy Z Fold 3 và Galaxy Z Flip 3 trong quý 4 nên chắc chắn góp phần mang lại lợi thế cho Apple hơn hẳn so với Samsung.
Xiaomi và Apple tiếp tục thắng thế tại châu Âu
Nhiều năm nay, Apple là "vua" ở Mỹ còn Samsung thống trị lục địa già. Điều đáng chú ý là Samsung – nhà vô địch doanh số smartphone quý 3/2021 tại khu vực này cũng là một trong tám nhà cung cấp chứng kiến doanh số bán điện thoại giảm so với quý 3/2020.
iPhone 13 Pro Max và Galaxy S21 Ultra.
Ở vị trí thứ hai và thứ ba, Xiaomi và “Nhà Táo” đã công bố mức tăng trưởng hàng năm lần lượt là 51 và 24%, trong khi Oppo (bao gồm OnePlus), Realme và Vivo đã đạt mức tăng đáng kinh ngạc là 112, 160 và 238%. Motorola và Nokia cũng đạt được doanh số ấn tượng tại châu Âu.
Bảng thống kê cũng cho thấy, Xiaomi giống như Samsung, đã báo cáo sự sụt giảm trong khu vực so với quý 2/2021. Vì vậy, theo một cách nào đó, Apple có thể được coi là "người chiến thắng" lớn trong quý 3 ở châu Âu và Mỹ (cùng với Trung Quốc và Ấn Độ).
Thị phần của Apple tăng lên trong quý 3 tại châu Âu.
Dòng iPhone 13 đã thành công hơn nhiều so với “gia đình” iPhone 12 ở châu Âu, mở ra kỳ vọng cho Apple khi thời gian nghỉ lễ đang đến gần, hứa hẹn mang lại doanh số iPhone "kỷ lục" nếu công ty có thể đáp ứng kịp nhu cầu.
Đáng tiếc, “gã khổng lồ” công nghệ có trụ sở tại Cupertino đã gặp phải một thách thức rất nghiêm trọng – thiếu chip. Điều này khiến hãng phải giảm sản lượng iPad để ưu tiên cho những chiếc iPhone 5G mới nhất.
Nguồn: [Link nguồn]
Google đã tuyên bố tham vọng thay thế LG, nhưng liệu Pixel 6 có thể “đánh bại” các flagship của Samsung và Apple?