Apple "hốt bạc" nhờ bán tai nghe AirPods
Trong năm 2018, Apple đã bán được 35 triệu chiếc tai nghe không dây AirPods và hiện là thương hiệu có thiết bị đeo phổ biến nhất.
Video tai nghe AirPods 1,5 tuổi.
Theo ước tính từ Counterpoint Research vào tuần vừa qua, Apple đã bán được khoảng 35 triệu tai nghe không dây AirPods trong năm 2018. Không những thế, công ty còn đại diện cho thương hiệu có thiết bị đeo phổ biến nhất ở Mỹ.
Trong một cuộc khảo sát trực tuyến với hơn 200 người, Apple là hãng thiết bị đeo được yêu thích nhất với tỷ lệ 19%. Định nghĩa "các thiết bị đeo" bao gồm tai nghe không dây, hầu hết chỉ giới hạn ở việc cung cấp âm thanh nhưng trong một số thiết bị đã tích hợp khả năng theo dõi sức khỏe hoặc trợ lý AI, ví dụ như Bragi Dash Pro. Nhiều tin đồn cho hay tai nghe AirPods thế hệ thứ hai sẽ bao gồm khả năng theo dõi sức khỏe.
Tai nghe AirPods.
Trong khi tai nghe AirPods xếp hạng nhất thì tai nghe Beats do Apple sở hữu nằm tách biệt trong bảng xếp hạng Counterpoint - vị trí thứ năm với 6%. Những hãng khác trong top năm này bao gồm Sony (17 %), Samsung (16 %) và Bose (10 %)
Trong số những người mua AirPods, "sự thoải mái và phù hợp" là ưu điểm chính, tiếp theo là yếu tố dễ sử dụng. Chất lượng âm thanh trên phụ kiện này chỉ là thứ yếu, chỉ đạt 41 %. Mặt khác, tai nghe Bose lại có chất lượng âm thanh cao nhất, ở mức 72%.
Các hãng thiết bị đeo nổi bật nhất.
Apple không nói chính xác có bao nhiêu tai nghe AirPods được bán ra và quảng cáo chủ yếu tập trung vào tính dễ sử dụng. Chẳng hạn, các tai nghe có thể tự động ghép nối với một thiết bị Apple gần đó và sau đó đồng bộ hóa với mọi thiết bị được liên kết với cùng một ID Apple.
Phiên bản tai nghe AirPods thế hệ thứ hai có thể được công bố ngay sau sự kiện báo chí ngày 25/03 sắp tới của Apple. Trong khi đó, nhiều tin đồn khác lại cho rằng chúng được ra mắt vào cuối năm nay.
Một bề ngoài sang chảnh với màu sắc bắt mắt chắc chắn sẽ khiến nhiều iFan thèm thuồng muốn sở hữu.