Apple đau đầu với trình độ sản xuất iPhone kém chất lượng tại Ấn Độ
Tờ Financial Times đưa tin Apple đang gặp khó khăn trong việc mở rộng quy mô hoạt động sản xuất tại Ấn Độ trong bối cảnh sản lượng linh kiện kém và tiến độ chậm.
Apple rõ ràng đang phải đối mặt với những khó khăn to lớn trong việc tăng cường sản xuất tại Ấn Độ. Ghi nhận tại một nhà máy ở Hosur của Tata, công ty chuyên cung cấp vỏ iPhone cho Apple, cứ hai thành phần ra khỏi dây chuyền sản xuất thì chỉ có một thành phần có đủ hình dạng để được chuyển đến lắp ráp tại Foxconn. Tỷ suất 50% là đặc biệt thấp đối với hầu hết mọi hoạt động sản xuất và đi ngược lại mục tiêu sản xuất và môi trường “không có lỗi” của Apple.
Các cựu kỹ sư của Apple nói với Financial Times rằng các nhà cung cấp iPhone và các quan chức chính phủ Trung Quốc đang tìm mọi cách để giành đơn đặt hàng iPhone, vì vậy sự cố ở Tata rõ ràng là bất lợi để đảm bảo hoạt động sản xuất iPhone ở Ấn Độ được tăng trưởng. Ở Trung Quốc, các đơn đặt hàng thường được hoàn thành trước thời hạn hàng tuần với “tốc độ không thể giải thích được”. Trong khi ở Ấn Độ, tốc độ như vậy là điều gần như không thể, thậm chí tâm lý của các công ty “không mang tính cấp bách”.
Apple rõ ràng đang tập trung vào một kế hoạch dài hạn để cải thiện trình độ sản xuất tại quốc gia này. Nhằm hỗ trợ điều này, công ty đã gửi các nhà thiết kế sản phẩm và kỹ sư từ California và Trung Quốc đến các nhà máy ở miền nam Ấn Độ để đào tạo người dân địa phương và giúp thiết lập các hoạt động sản xuất.
Được biết, Apple đã bắt đầu sản xuất các mẫu iPhone giá rẻ, bắt đầu với iPhone SE, tại Ấn Độ vào năm 2017. Vào năm ngoái, công ty đã đẩy mạnh đáng kể hoạt động sản xuất tại Ấn Độ bằng việc lắp ráp một số mẫu iPhone 14 tại quốc gia này trong vài tuần sau khi thực hiện tại Trung Quốc.
Tata được cho là có tham vọng trở thành nhà cung cấp dịch vụ đầy đủ của Apple trong tương lai và đang đàm phán để tiếp quản nhà máy lắp ráp iPhone của Wistron vốn đang gặp khó khăn ở Karnataka. Điều này phù hợp với mục tiêu trong kế hoạch dài hạn của Apple, vốn tìm cách đa dạng hóa chuỗi cung ứng toàn cầu.
Nguồn: [Link nguồn]
Những quảng cáo của Apple luôn mang tới yếu tố bất ngờ và thú vị tới người xem. Video quảng cáo iPhone 14 Plus mới đây cũng không phải ngoại lệ.