Apple đang dần yếu thế ở thị trường Trung Quốc
Hiện tại, Apple đang phải cạnh tranh rất khốc liệt với các nhà sản xuất smartphone Trung Quốc để giành lấy thị phần tại quốc gia này.
Apple đang dần lấn sâu hơn vào thị trường smartphone Trung Quốc vốn đang dần bão hòa và phải “đối đầu” với hàng loạt các thương hiệu điện thoại thông minh lớn khác tại nước này. Thống kê từ IDC cho thấy, thị phần smartphone của công ty có trụ sở tại Cupertino đã tăng 0,6% so với cùng kỳ năm ngoái, chiếm 7,7% thị phần trong quý 3 năm 2017.
Với 8,8 triệu chiếc iPhone bán ra trong quý vừa qua, Apple hiện là thương hiệu smartphone “bán chạy” thứ 5 tại Trung Quốc, đứng sau Huawei, Oppo, Vivo và Xiaomi. Đặc biệt, trong quý này, iPhone X cũng sẽ được bán tại đây và ảnh hưởng không ít tới doanh thu của tập đoàn.
Apple đang dần mất thị phần tại Trung Quốc.
Trong 3 tháng, từ đầu tháng 7 đến hết tháng 9, Huawei tiếp tục giữ vị trí đầu bảng khi bán ra tới 22,3 triệu chiếc smartphone. Sự gia tăng đáng kể này là do hãng đã đẩy mạnh khâu quảng cáo sản phẩm. Thực tế, dòng sản phẩm của Huawei khá bền vững tại quốc gia đông dân nhất thế giới này, đặc biệt là với loạt Mate 10 và Mate 10 Pro mới ra mắt của hãng.
Dữ liệu của IDC về thị phần smartphone tại thị trường Trung Quốc.
Xếp vị trí thứ hai là Oppo với 18,8% thị phần với 21,6 triệu thiết bị bán ra trong quý vừa qua, tăng khoảng 1,4% thị phần so với cùng kỳ năm 2016. Nằm ở vị trí thứ ba trong danh sách này là thương hiệu smartphone Vivo với 18,9 triệu đơn vị bán ra, chiếm 16,4% thị phần. Tiếp đó là Xiaomi với thị phần tăng lên mức 13,7% (quý 3 năm ngoái chỉ chiếm 8,6%).
Nếu xu hướng này tiếp tục phát triển, Xiaomi sẽ tiếp tục bứt phá. Thậm chí, công ty này có thể dễ dàng “vượt mặt” Vivo và Oppo. Đây được xem là một trong số những tin xấu cho Apple tại thị trường “béo bở” này.
Các chuyên gia dự đoán, màn hình OLED cao cấp sẽ vẫn được Apple sử dụng cho các mẫu iPhone sau này.