Andy Rubin sẵn sàng bán Essential Products, Essential Phone 2 tan vào mây khói
Chỉ 1 năm sau khi phát hành chiếc smartphone đầu tiên dưới thương hiệu Essential, đồng sáng lập Andy Rubin, đã có kế hoạch bán công ty.
Rubin bắt đầu gợi ý về chiếc smartphone đầu tiên được phát hành dưới thương hiệu startup Essential do chính ông thành lập vào đầu năm ngoái. Ngay sau đó, cộng đồng rất hứng khởi với thiết bị, đặc biệt là vì nó được phát triển từ chính người tạo ra Android. Thật không may, giấc mơ ngắn ngủi của Rubin đã nhanh chóng bị phá vỡ khi ông bắt đầu đưa Essential ra để bán.
Chiếc smartphone kế nhiệm Essential PH-1 đã bị hủy bỏ.
Tin tức không thực sự là một bất ngờ, vì chiếc điện thoại PH-1 không thể được gọi là thành công bởi bất kỳ tiêu chuẩn nào. Nó gặp một số vấn đề cần phải được khắc phục với bản cập nhật phần mềm, trong khi doanh số bán hàng khá chậm khiến công ty phải giảm giá bán xuống còn 399,99 USD.
Nhưng quan trọng hơn, nếu đang mong đợi một phiên bản kế nhiệm của thiết bị nói trên, người dùng ắt hẳn phải thất vọng khi nó đã bị hủy bỏ.
Rubin đang tìm cách bán lại công ty của mình sau sự thất bại của Essential PH-1.
Báo cáo nói rằng Essential đã chi hơn 100 triệu USD vào việc phát triển sản phẩm đầu tay của mình, và đã thu được hơn 300 triệu USD từ các nhà đầu tư. Một năm trước, hãng có giá trị từ 900 tiệu USD đến 1 tỷ USD.
PH-1 được phát hành độc quyền cho Sprint - nhà mạng lớn thứ 4 tại Mỹ và người tiêu dùng có thêm tùy chọn mua sản phẩm mở khóa nếu muốn sử dụng nó trên mạng di động phổ biến hơn như AT&T hoặc T-Mobile. Đáng buồn, đó không phải là phương pháp mua điện thoại phổ biến tại Mỹ.
Ngay cả với doanh số bán hàng trên 50.000 chiếc, Essential Phone vẫn không thể được coi là một thành công thương mại.