Chiêu hút khách mua sắm váy áo thời ế ẩm
Các shop thời trang làm cách nào để kéo lại lượng khách bị sụt giảm?
Không thể phủ nhận rằng thời trang vẫn là mặt hàng mang lại lợi nhuận cho những người kinh doanh. Song với tình hình khó khăn chung của kinh tế, rất nhiều người đã phải cắt bớt khoản chi cho quần áo để đầu tư vào những việc khác.
Các shop thời trang làm cách nào để kéo lại lượng khách bị sụt giảm?
1. Giảm giá bất kể thời điểm nào
Đã qua rồi thời giảm giá theo mùa, giữa mùa. Đó giờ đây là việc của các thương hiệu lớn. Còn với các shop thời trang nhỏ, đặc biêt là các shop online, thì việc giảm giá bất cứ thời điểm nào trong năm là việc cần thiết để kéo khách.
Dạo quanh các trung tâm thương mại như Royal City (HN), Times City (HN), có thể thấy nhiều hãng thời trang bao gồm cả quần áo, giày dép treo biển giảm giá quanh năm suốt tháng. Đó có thể là sản phẩm lâu không bán được, không còn đủ size hoặc đơn giản chỉ là một động thái hút khách vào xem sản phẩm trước khi quyết định có mua hay không.
Hiếm ai không hào hức với những tấm biển giảm giá
2. Miễn phí vận chuyển
Việc mua hàng mà không cần đến tận nơi xem đã trở thành phổ biến. Nhưng thay vì người mua phải mất một số tiền khoảng 20-50 ngàn đồng để chủ shop “ship” (giao) tới tận nhà thì nhiều shop đang thường xuyên thực hiện chương trình miễn phí vận chuyển (free ship).
Không chỉ miễn phí với các đơn hàng giá trị lớn mà một shop giày nằm tại đường Trần Bình Trọng (TP.HCM) luôn luôn miễn phí với mọi đơn hàng. Dù giá cả của shop này có thể tăng hơn 10-20 ngàn đồng so với các shop khác, nhưng cảm giác được miễn phí vận chuyển luôn khiến khách hàng thấy thoải mái và muốn mua nhiều lần.
Miễn phí vận chuyển luôn khuyến khích được khách hàng quay lại
3. Mua 2 tặng 1, mua 1 tặng 1
Không còn mới nhưng hình thức này vẫn thu hút được rất nhiều sự quan tâm của người mua sắm. Nhiều người tặc lưỡi “đắt một tẹo nhưng được tặng thêm một cái nữa/đôi nữa cũng được!”.
Một shop chuyên đồ lót, giày xuất khẩu và quần áo Made in Thái Lan nằm trên đường Thụy Khuê (HN) thường xuyên áp dụng “chiêu” này đối với khách hàng. Và theo chị Giang, chủ shop thì lượng khách đến mua luôn tăng gấp rưỡi, gấp đôi ngày thường mỗi khi có chương trình khuyến mại này.
4. Chỉ bán hàng online
Việc chỉ bán hàng online (chuyển qua đường chuyển phát nhanh) mà không tiếp khách đến thử cũng là hình thức một số shop nhỏ chưa thuê được mặt bằng đang áp dụng.
Thoạt nhìn hình thức bán hàng này có vẻ không được ưa chuộng vì tâm lý ai cũng muốn đến xem tận nơi. Song chủ một shop online tại khu vực quận Đống Đa (HN) cho biết các đơn hàng chuyển đi hàng ngày vẫn dày đặc chứ không hề có hiện tượng vắng khách. Có lẽ đó cũng là chủ shop “mát tay” trong việc kinh doanh.
Ảnh của một shop chỉ bán hàng online được chụp khá bắt mắt
5. Tặng quà cho khách mua nhiều
Linh, một bạn gái xinh xắn đang bán hàng xách tay nhà ở Minh Khai (HN) thường xuyên có những món quà xinh xắn tặng kèm cho khách mua nhiều như gương, lược, băng đô, túi đựng mĩ phẩm… Khỏi phải nói, các khách hàng nữ thích thú đến thế nào dù biết giá trị của quà tặng thường không quá 70-100 ngàn đồng/sản phẩm.
Hàng tặng kèm có khi chỉ là giũa móng tay nhưng cũng khiến nhiều khách hàng thích thú