Xe máy "huyền thoại" từng khiến dân Việt mê mẩn: Choáng với chiếc Dream Thái đắp chiếu 20 năm vẫn được đại gia trả cả tỷ đồng để sở hữu

Sự kiện: Đắt - Độc - Lạ

Honda Dream từng là dòng xe số đình đám tại Việt Nam khiến không ít người ao ước sở hữu, đặc biệt là loại được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.

Honda Dream Thái: Niềm mơ ước của người dân Việt cách đây 30 năm

Ngày nay, Honda Dream Thái vẫn được giới chơi xe săn lùng. (Ảnh: Vietnamnet)

Ngày nay, Honda Dream Thái vẫn được giới chơi xe săn lùng. (Ảnh: Vietnamnet)

Honda Dream là dòng xe máy mơ ước của giới nhà giàu Việt Nam những năm 90 của thế kỷ trước. Xe được nhập với hai phiên bản: Dream II loại tem hồng được nhập theo dạng "xe 3 cục" (3 hộp đựng các chi tiết tháo rời của xe) và Dream Thái "tem lửa" được nhập theo diện nguyên chiếc.

Những lô xe máy Dream đầu tiên được nhập khẩu vào nước ta khoảng năm 1992, có giá tương đương từ 8 đến 10 cây vàng. Do có giá trị lớn, như cả gia tài của người Việt lúc đó nên Dream thường được chủ nhân bảo quản cẩn thận và chỉ sử dụng trong những dịp quan trọng.

Honda Dream II nhập Thái Lan nổi tiếng với sự vận hành êm ái và bền bỉ sau hàng chục năm sử dụng nếu bảo quản tốt. Động cơ 97 phân khối cho công suất 8 mã lực và mô-men xoắn 8,1 Nm. Hộp số 4 cấp với côn tự động. Vành nan hoa và phanh đùm là trang bị tiêu chuẩn.

Ngày nay, những chiếc Honda Dream Thái còn zin hoặc chạy rất ít, đồ đạc còn mới hoặc mang biển đẹp có thể được "hét giá" hàng trăm triệu, thậm chí có chiếc hơn 1 tỷ đồng.

Đam mê sưu tầm, đại gia Cần Thơ chi gần 2 tỷ đồng để tậu Honda Dream II Thái Lan đời 2002

Được biết, chiếc Honda Dream II Thái Lan đời 2002 này chưa từng đổ xăng, xe còn nguyên đai nguyên kiện và vốn do một dân chơi ở Sài Gòn sưu tầm được vào năm 2017. Vào năm 2021, chiếc xe máy đã được anh N.H.T trú tại Cần Thơ mua lại với giá 1,8 tỷ đồng.

Được biết, chiếc Honda Dream II Thái Lan đời 2002 này chưa từng đổ xăng, xe còn nguyên đai nguyên kiện và vốn do một dân chơi ở Sài Gòn sưu tầm được vào năm 2017. Vào năm 2021, chiếc xe máy đã được anh N.H.T trú tại Cần Thơ mua lại với giá 1,8 tỷ đồng.

Nhiều người cho rằng với số tiền đó thì nên mua ô tô hoặc mua nhà đất đầu tư, nhưng với một người đam mê như anh T thì anh lại có suy nghĩ khác bởi vì Honda Dream II Thái Lan đời 2002 còn mới nguyên hiện thuộc diện siêu hiếm ở Việt Nam.

Nhiều người cho rằng với số tiền đó thì nên mua ô tô hoặc mua nhà đất đầu tư, nhưng với một người đam mê như anh T thì anh lại có suy nghĩ khác bởi vì Honda Dream II Thái Lan đời 2002 còn mới nguyên hiện thuộc diện siêu hiếm ở Việt Nam.

Chiếc trong bài được rao bán với giá lên tới 2 tỷ đồng nhưng anh T đã thương lượng để chốt được giá 1,8 tỷ đồng nên theo anh đây chính là món hời. Chiếc Honda Dream II này đến nay còn chưa từng được đổ xăng, chưa từng nổ máy và lăn bánh.

Chiếc trong bài được rao bán với giá lên tới 2 tỷ đồng nhưng anh T đã thương lượng để chốt được giá 1,8 tỷ đồng nên theo anh đây chính là món hời. Chiếc Honda Dream II này đến nay còn chưa từng được đổ xăng, chưa từng nổ máy và lăn bánh.

Xe máy "huyền thoại" từng khiến dân Việt mê mẩn: Choáng với chiếc Dream Thái đắp chiếu 20 năm vẫn được đại gia trả cả tỷ đồng để sở hữu - 5

Ảnh: Bình Dương 24H

Ảnh: Bình Dương 24H

Mọi chi tiết trên chiếc xe thể hiện nó còn mới cứng, nguyên vẹn chưa hề vết xước nào. Một chiếc Honda Dream II Thái Lan đời 2002 còn nguyên đai nguyên kiện như vậy có lẽ cả Việt Nam không có chiếc thứ 2. Anh T cho biết anh cũng không có ý định đổ xăng và chạy chiếc xe này mà chỉ để ngắm, sưu tầm.

Honda Dream Thái 21 năm tuổi được rao bán hơn 70 triệu đồng, chủ xe cam kết "zin từng chi tiết"

Honda Dream Thái đời 2002 biển số Hà Nội đang được rao bán hơn 70 triệu đồng.

Honda Dream Thái đời 2002 biển số Hà Nội đang được rao bán hơn 70 triệu đồng.

Đầu năm nay (2023), một chiếc Honda Dream Thái đời 2002 mang biển số Hà Nội đang được rao bán trên một trang mạng xã hội. Người bán cho biết, xe đứng tên chính chủ và "mộc zin đẹp đến từng chi tiết" dù tính tới nay đã 21 năm tuổi. Số ODO không được cung cấp.

Người bán cho biết, xe có giá hơn 70 triệu đồng và không tiết lộ con số cụ thể. Mức giá này tương đương với mẫu xe tay ga Honda SH125i Tiêu chuẩn đời mới hiện có giá 74 triệu đồng, chưa bao gồm chi phí đăng ký biển số.

Giá bán của Honda Dream Thái dao động rất lớn trên thị trường xe cũ. Cụ thể, Honda Dream Thái đời loanh quanh 2000 qua một đời chủ thấp nhất khoảng 10-20 triệu đồng, tùy vào tình trạng xe.

Giá bán của Honda Dream Thái dao động rất lớn trên thị trường xe cũ. Cụ thể, Honda Dream Thái đời loanh quanh 2000 qua một đời chủ thấp nhất khoảng 10-20 triệu đồng, tùy vào tình trạng xe.

Và cũng có những xe sở hữu biển số đẹp hoặc rất ít sử dụng có thể rao bán với mức giá hàng trăm triệu đến cả tỷ đồng. Năm ngoái, từng có một chiếc thuộc đời 2002 đầu máy 51 được sang tay với mức giá 1,8 tỷ đồng. Xe chưa từng đổ xăng, còn nguyên ni-lông và các chi tiết vẫn "zin" như vừa xuất xưởng từ nhà máy.

Nguồn: [Link nguồn]

Giá xe số cao hơn xe tay ga SH

Chiếc xe máy số Super Cub C125 nhập khẩu từ Thái Lan được chào bán tại thị trường Việt Nam từ năm 2018 với mức giá chỉ hơn 80 triệu đồng/chiếc vào thời điểm đó. Tuy nhiên,...

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo K.N ([Tên nguồn])
Đắt - Độc - Lạ Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN