Vải thiều về chợ truyền thống TP.HCM neo mức giá cao

00:00 / 0:00
Chuẩn
Tốc độ đọc

Nguồn cung ít hơn so với cùng kỳ các năm khiến giá vải thiều về chợ truyền thống tại TP.HCM neo ở mức cao.

Khảo sát tại một số chợ truyền thống ở TP.HCM như Phước Long B (TP Thủ Đức), chợ Thạch Đà (Gò Vấp), Phạm Văn Bạch (Tân Bình)… cho thấy vải thiều đã bắt đầu được trưng bày ở nhiều sạp hoa quả trong chợ.

Dù vậy, so với cùng kỳ năm ngoái, sản lượng vải về chợ ít hơn và giá bán cao hơn đến 1,5 – 2 lần.

Vải thiều bán tại chợ truyền thống TP.HCM. Ảnh: THU HÀ

Vải thiều bán tại chợ truyền thống TP.HCM. Ảnh: THU HÀ

Theo ghi nhận, giá vải tươi tại chợ dao động từ 80.000 – 90.000 đồng/kg đối với loại còn nguyên cành lá và hàng bay (tức hàng vận chuyển bằng máy bay), 60.000 – 70.000 đồng/kg đối với vải cột chùm, hàng cũ.

Tại các hệ thống siêu thị như Co.op Mart, Emart, MM Mega Market… vải thiều cũng neo ở mức khá cao từ 75.000 – 90.000 đồng/kg.

Chị Tâm, kinh doanh trái cây tại chợ Phước Long B (quận 9), cho biết vải thiều miền Bắc về chợ hơn 10 ngày qua nhưng sản lượng không nhiều và giá cũng cao hơn năm trước.

Hiện tại, mỗi kg vải bán ra dao động từ 70.000 đồng/kg đối với vải nguyên cành. Dù giá vải cao hơn tới 30.000 – 40.000 đồng/kg so với cùng kỳ nhưng vẫn được khách hàng ưa chuộng và mua nhiều trong dịp đầu mùa này.

Vải thiều về chợ giá cao. Ảnh: ĐỒNG NHÂN

Vải thiều về chợ giá cao. Ảnh: ĐỒNG NHÂN

Cũng theo chị Tâm, lý do năm nay vải thiều neo ở mức cao là do các khu vực trồng vải thiều bị mất mùa vì nắng nóng kéo dài, tỉ lệ ra hoa thấp. Chưa kể những vụ trước được mùa nên năm nay cây kiệt sức, cho trái ít.

Trao đổi với PLO, đại diện Ban quản lý chợ đầu mối nông sản Thủ Đức cũng cho biết thời điểm hiện tại vải miền Bắc về chợ chưa nhiều, giá bán lẻ từ 60.000 đồng/kg.

“Thông tin chúng tôi nhận được năm nay vải thiều bị mất mùa nên có thể sản lượng về chợ sẽ giảm, giá hiện tại đang cao. Phải hơn một tuần nữa, khi vào chính vụ thì có thể giá sẽ hạ hơn chút” - đại diện Ban quản lý chợ thông tin.

Nguồn: [Link nguồn]

Chớp cơ hội kinh doanh các sản phẩm “hot” trên mạng xã hội, đánh đúng tâm lý của một bộ phận người dùng đặc biệt là nhóm khách trẻ tuổi, nhiều người thu lời cả trăm triệu chỉ trong thời gian ngắn.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo ĐỒNG NHÂN ([Tên nguồn])
Thông tin thị trường Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN