Toàn cảnh lùm xùm kẹo rau: Bộ ba lên tiếng xin lỗi, Hằng 'Du Mục' bật khóc, Quang Linh Vlogs sẽ về châu Phi

Sự kiện: Kinh tế toàn cảnh
00:00 / 0:00
Chuẩn
Tốc độ đọc

Quang Linh Vlogs, Hằng Du Mục, Hoa hậu Thùy Tiên thời gian gần đây bị "réo tên" khắp các trang mạng xã hội do liên quan đến quảng cáo kẹo rau củ Kera.

Đại diện công ty Chị Em Rọt xin lỗi

Chiều 14/3, Hằng Du Mục và Quang Linh Vlogs cùng đại diện Công ty Cổ phần Tập đoàn Chị Em Rọt (CER Group) đã tổ chức buổi gặp gỡ để xin lỗi về những ồn ào liên quan tới kẹo rau củ Kera. 

Xuất hiện tại buổi gặp, Hằng Du Mục và Quang Linh Vlogs đã cúi đầu xin lỗi vì để xảy ra những ồn ào trong thời gian qua. 

"Bằng tất cả sự cầu thị và hối lỗi, chúng tôi hoàn toàn lĩnh hội, tiếp thu sâu sắc tất cả mọi góp ý, phản biện từ dư luận. Chúng tôi gửi lời xin lỗi chân thành tới quý khách hàng, công chúng vì những sai sót không đáng có, dẫn đến những thông tin sai lệch ảnh hưởng tới mọi người.

Chúng tôi nhận thức những vấn đề này đến từ sự non trẻ, thiếu va vấp, ít kinh nghiệm, xem đó là bài học quý báu, xương máu trong cuộc sống cũng như hoạt động kinh doanh từ nay về sau. Đồng thời xin hứa sau sự cố ngoài mong muốn này, đối với từng cá nhân sẽ điều chỉnh hành vi, nâng cao kỹ năng để hoàn thiện bản thân", theo Ban lãnh đạo CER Group.

Về việc khách hàng muốn hoàn tiền sản phẩm viên kẹo Kera đã mua, ông Nguyễn Tuấn Linh, Tổng giám đốc CER, cho biết, hiện tại đã có những KOC, KOL đưa ra yêu cầu trên, công ty đứng ra hỗ trợ phần này. Trước khi thực hiện việc hoàn trả ở quy mô lớn hơn, công ty đang cố gắng lắng nghe, chờ đợi kết quả cuối cùng từ cơ quan chức năng. 

“Nếu khách hàng từng mua Kera mong muốn hoàn tiền, trả hàng, công ty sẵn lòng thực hiện việc này”, ông Linh cho biết.

Công ty cũng hứa sẽ rà soát lại kỹ các quý trình hoạt động kinh doanh để mọi thứ chỉn chu và chuyên nghiệp hơn, tránh tối đa gặp phải lỗi tương tự. 

Đối với sản phẩm kẹo Kera, Ban lãnh đạo CER Group cho biết hiện nay đang tiếp tục nghiên cứu để cải tiến nâng cao chất lượng sản phẩm nhằm mang lại giá trị thiết thực cho người tiêu dùng.

Trong buổi gặp, Quang Linh Vlogs cho biết sẽ nghỉ bán hàng livestream trong thời gian dài để quay lại châu Phi. Trong khi đó, Hằng “Du Mục” khóc, nhận sai sót trong quá trình phát ngôn, giới thiệu các sản phẩm như viên kẹo Kera hay yến. 

Đại diện công ty Chị Em Rọt  xin lỗi

Đại diện công ty Chị Em Rọt  xin lỗi

Toàn cảnh lùm xùm quảng cáo kẹo rau củ Kera

Tháng 11/2024, Quang Linh cùng Hằng Du Mục, thành lập Công ty Cổ phần Tập đoàn Chị Em Rọt (CER Group), đồng thời cho ra mắt sản phẩm đầu tiên mang tên kẹo rau củ Kera. Trong các phiên bán hàng, họ giới thiệu sản phẩm Kera đến người hâm mộ và khách hàng, với cam kết "100% thiên nhiên, tốt cho sức khỏe".

Đáng chú ý, Hoa hậu Thùy Tiên cũng hợp tác quảng cáo loại kẹo này. Cô từng thông báo trên mạng xã hội về sự háo hức khi "cho ra mắt đứa con tinh thần đầu tiên", nói đây là sản phẩm tiện lợi, bổ dưỡng, đạt nhiều chứng nhận về chất lượng, phù hợp với trẻ em và người lớn.

Quang Linh Vlogs xin lỗi về phát ngôn “1 viên kẹo tương đương 1 đĩa rau”

Trong một livestream, Quang Linh gây chú ý khi giới thiệu sản phẩm này như sau: "Mỗi viên như này tương đương một đĩa rau". Những chia sẻ này của Quang Linh Vlogs thu hút sự quan tâm và nhận về nhiều tranh cãi trái chiều.

Trên mạng xã hội, nhiều người liên tục nhắc về lời quảng cáo của YouTuber nổi tiếng người Nghệ An, cho rằng anh dùng từ có phần "quá lố", "thổi phồng" công dụng sản phẩm. Thậm chí, một bộ phận cư dân mạng còn phản ứng gay gắt, chỉ trích anh quảng cáo lố.

Sau khi khách hàng phản ánh việc quảng cáo lố, thông tin mập mờ, không đúng sự thật, chiều 24/2, Quang Linh Vlogs chính thức lên tiếng về ồn ào này.

Trong bài đăng trên fanpage có 2,2 triệu người theo dõi, nam YouTuber viết: "Trước tiên, Linh rất xin lỗi về việc đã truyền tải thông tin chưa chính xác rằng "1 viên tương đương 1 đĩa rau", gây hiểu nhầm cho khách hàng trong thời gian qua".

Quang Linh Vlogs cho biết sau khi nhận ra sai sót thì các phiên livestream tiếp theo, anh đã sửa và không nhắc đến thông tin đó nữa. 

“Bản thân mình và đội ngũ của nhà sản xuất chưa bao giờ nhắc đây là sản phẩm thay thế rau củ như nhiều bạn KOL khác đang cố ý nhấn mạnh trong vài video gần đây, khiến truyền thông và thông tin về sản phẩm bị dẫn dắt theo hướng sai lệch hơn. Linh cũng luôn luôn khẳng định đây là sản phẩm bổ sung dành cho người lười ăn rau, không ăn được rau, hoặc kén rau. (Thậm chí Linh cũng đã nói nếu ăn được rau thì không nhất thiết phải bổ sung)”, Quang Linh giải thích.

Dù vậy, Quang Linh Vlogs thừa nhận đây là sai sót của mình và mong mọi người bỏ qua. 

Hoa hậu Thùy Tiên xóa sạch bài quảng cáo, xin lỗi khán giả

Hoa hậu Thùy Tiên trước đó cũng tham gia quảng bá sản phẩm kẹo rau củ Kera. Sau nhiều ngày im lặng, tối 6/3, Hoa hậu Thùy Tiên chính thức lên tiếng về lùm xùm quảng cáo kẹo rau củ gây tranh cãi.

Thùy Tiên cho biết cô bất ngờ và lo lắng khi xuất hiện những thông tin tiêu cực về sản phẩm này. Người đẹp nói, cô quyết định hợp tác vì thấy sản phẩm phù hợp với bản thân và đánh giá cao mục tiêu của nhãn hàng trong việc quảng bá nông sản Việt.

"Tôi luôn coi trọng chất lượng sản phẩm và nguyên tắc làm việc của mình là chỉ hợp tác với những sản phẩm đã trực tiếp sử dụng. Tôi đã dùng sản phẩm này liên tục vài tháng nay", cô chia sẻ.

Người đẹp cũng cho biết trước khi quảng bá, cô đã được cung cấp đầy đủ giấy tờ chứng nhận sản phẩm. Khi có tranh cãi nổ ra, cô lập tức liên hệ với các bên liên quan và làm việc với cơ quan chức năng để kiểm định thông tin.

"Tôi vui mừng khi biết rằng Cục An toàn Thực phẩm đang tiến hành kiểm tra sản phẩm", Thùy Tiên nói.

Người đẹp bày tỏ: "Tôi xin lỗi vì những lo lắng mà mọi người đã trải qua. Tất cả thông tin tôi chia sẻ đều dựa trên nhà máy cung cấp. Đây cũng là bài học lớn đối với tôi và tôi thành thật xin lỗi nếu có sai sót hoặc gây hiểu nhầm trong quá trình quảng bá".

Cô cũng xóa sạch các bài quảng cáo kẹo rau hợp tác với Quang Linh Vlogs.

Chênh lệch kết quả kiểm định chất xơ

Một người tiêu dùng có nickname S.T.A.C. đã gửi kẹo rau Kera đến Quatest - Trung tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn Đo lường (Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia) để kiểm định hàm lượng chất xơ.

Kết quả, trong 100g sản phẩm có 0,51g chất xơ, chỉ tương đương lượng chất xơ có trong 1/6 quả chuối. Hộp kẹo thực tế 96g đóng gói 32 viên, như vậy một viên kẹo chỉ chứa 16mg chất xơ.

Trước làn sóng phản đối của người tiêu dùng, dư luận, Fanpage Kera Vietnam chính thức đăng tải thông tin về phiếu kiểm định của sản phẩm kẹo rau.

Cụ thể, kết quả của Trung tâm kiểm nghiệm và tư vấn UDKH Avetec đưa ra ngày 3/12/2024 cho thấy, trong 100g kẹo rau củ Kera có 0,935% chất xơ tương đương khoảng 0,02992g. Ngày 13/2/2025, kết quả xét nghiêm chất xơ Inulin (một loại chất xơ hòa tan) trong kẹo là 5,8% tương đương khoảng 0,1856g.

Có TikToker đồng ý trả lại tiền

Sau những lùm xùm quảng cáo kẹo rau Kera, ông Nguyễn An (chủ kênh TikTok "Chú Cá Review Không Booking") đã có động thái giải quyết được đánh giá cao.

Theo đó, ông thông báo khách chỉ cần chụp thông tin của đơn hàng, sau đó gửi cho kênh, sẽ có nhân viên kiểm tra. Nếu đúng đơn này phát sinh ở kênh TikTok của mình, khách hàng sẽ được trả lại 100% số tiền đã chi ra, kể cả chi phí vận chuyển, không quan trọng khách đã dùng hay chưa dùng sản phẩm.

"Việc này là để chịu trách nhiệm cho sự thiếu sót của tui, vì đã không đưa cho mọi người đầy đủ thông tin chính xác nhất về thành phần của kẹo rau củ Kera. Lẽ ra tui đã có thể làm điều đó tốt hơn, nếu như chịu tìm hiểu kỹ hơn, nghiên cứu kỹ hơn", ông An cho hay.

Người bán này cũng khẳng định trong trường hợp sản phẩm gây hại cho sức khỏe người tiêu dùng, chắc chắn ông cũng phải chịu trách nhiệm trước pháp luật. Đồng thời chịu trách nhiệm về mọi lời quảng cáo về sản phẩm này.

Với vai trò là người tham gia quảng bá sản phẩm, ông An đã chủ động tới một số cơ quan chức năng để thông báo về sự việc, cũng như bày tỏ mong muốn được hướng dẫn, để chịu trách nhiệm.

Cơ quan chức năng vào cuộc kiểm tra

Ngày 6/3, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã có công văn đề nghị Sở An toàn thực phẩm TPHCM khẩn trương kiểm tra hoạt động của Công ty Cổ phần Tập đoàn Chị Em Rọt về điều kiện sản xuất, công bố, quảng cáo của sản phẩm kẹo rau củ Kera và xử lý nghiêm các vi phạm (nếu có) theo đúng quy định của pháp luật đồng thời công bố kết quả kiểm tra trên các phương tiện thông tin.

Đồng thời có công văn đề nghị Sở Y tế Đắk Lắk khẩn trương chỉ đạo kiểm tra Công ty Cổ phần ASIA LIFE (nằm trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk) về việc tuân thủ các điều kiện trong quá trình sản xuất đối với sản phẩm kẹo rau củ Kera; việc sản xuất sản phẩm kẹo rau củ Kera trên các dây chuyền đã được cấp có đúng quy định hay không và xử lý nghiêm các vi phạm (nếu có) theo đúng quy định của pháp luật đồng thời công bố kết quả trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Đại diện Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM phản hồi việc hoa hậu Thùy Tiên quảng cáo "lố" sản phẩm kẹo rau củ, đồng thời cho biết đang tiếp tục rà soát,...

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Vân Anh ([Tên nguồn])
Kinh tế toàn cảnh Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN