Tiêu thụ xăng E5 tiếp tục gặp khó

Sở Công Thương TPHCM vừa có báo cáo về tình hình tiêu thụ xăng dầu trên địa bàn thành phố trong 6 tháng đầu năm. Theo đó, lượng xăng dầu tiêu thụ trên địa bàn ổn định, trong đó tỷ trọng tiêu thụ xăng E5 RON92 (E5) là 25% và xăng RON95 là 75%.

Tại TPHCM, sản lượng kinh doanh xăng E5 tụt giảm so với cùng kỳ 2018 Ảnh: Hồng Vĩnh

Tại TPHCM, sản lượng kinh doanh xăng E5 tụt giảm so với cùng kỳ 2018 Ảnh: Hồng Vĩnh

Đáng chú ý, trong 6 tháng qua, ở hầu hết các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu trên địa bàn TPHCM, sản lượng kinh doanh xăng E5 đều sụt giảm so với cùng kỳ 2018. Thông tin từ các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu trên địa bàn cho biết, nhu cầu thị trường với E5 có xu hướng giảm do tâm lý của người tiêu dùng và các doanh nghiệp đầu mối, thương nhân phân phối chưa mặn mà với xăng E5.

Cùng đó, mức chênh lệch giá bán lẻ giữa xăng RON95 và xăng E5 không cao chỉ từ 1.000 đến 1.530 đồng/lít nên chưa thu hút được người dùng. Thực tế, thói quen của người tiêu dùng chưa thay đổi, việc tuyên truyền chưa được mạnh mẽ cũng là nguyên nhân khiến người dân chưa yên tâm sử dụng xăng E5.

Theo số liệu thống kê của Bộ Công Thương, sản lượng tiêu thụ xăng E5 vẫn đang có xu hướng giảm sút. Năm 2018, có hơn 3,1 triệu tấn xăng E5 được tiêu thụ, tương đương 42% tổng lượng xăng bán trên thị trường. Tính đến hết 3 tháng đầu năm 2019, lượng xăng E5 tiêu thụ đã giảm về còn 38%, đặc biệt, nếu so sánh với xăng RON 92 trước kia thì tỷ lệ tiêu thụ xăng E5 chiếm rất thấp. Trước đây, xăng RON92 chiếm 75 - 80% tổng lượng xăng bán trên thị trường.

Xăng E5 lo bị ”ghẻ lạnh” vì dùng công nghệ cũ của Trung Quốc

Cử tri tỉnh Phú Yên bày tỏ lo lắng chất lượng và giá thành của xăng sinh học E5 là rào cản khiến loại xăng này chưa...

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Thục Quyên ([Tên nguồn])
Xăng sinh học E5 RON 92 Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN