Tiết lộ số tiền "khổng lồ" Prada bỏ ra để mua lại đối thủ Versace

00:00 / 0:00
Chuẩn
Tốc độ đọc

Thương hiệu thời trang xa xỉ Prada đã đạt được thỏa thuận trị giá 1,375 tỷ USD để mua lại đối thủ Versace từ Capri Holdings.

Theo CNN, dù nhu cầu hàng xa xỉ có dấu hiệu chậm lại nhưng Prada đang tìm cách mở rộng. Hãng thời trang này vừa đạt được thỏa thuận mua lại đối thủ Versace. 

Đây là một sự kiện lớn hợp nhất 2 trong những tên tuổi lớn nhất trong ngành thời trang Ý. Việc sáp nhập này củng cố vị thế của Prada trong ngành hàng xa xỉ, cạnh tranh tốt hơn với các tập đoàn khổng lồ như LVMH và Kering SA. Chủ tịch Prada Patrizio Bertelli cho biết sẽ tiếp tục di sản của Versace. 

Việc sở hữu Versace, với những họa tiết in đậm phong cách baroque, sẽ mang đến những khách hàng mới cho Prada, thương hiệu nổi tiếng với phong cách tối giản.

Andrea Guerra, CEO của Prada, cho biết: "Versace có tiềm năng rất lớn. Hành trình này sẽ rất dài và đòi hỏi sự thực hiện có kỷ luật và kiên nhẫn".

Versace là một nhãn hiệu thời trang xa xỉ của Ý được thành lập bởi Gianni Versace vào năm 1978. Thương hiệu này nổi tiếng với những thiết kế ấn tượng, táo bạo, quyến rũ và mang đậm tính nghệ thuật.

Thương vụ khủng ngành thời trang thế giới. Ảnh: BI

Thương vụ khủng ngành thời trang thế giới. Ảnh: BI

Năm 1997, Gianni Versace bị sát hại. Chị gái ông, Donatella Versace, tiếp quản vị trí giám đốc sáng tạo, đưa thương hiệu bước vào một kỷ nguyên mới

Năm 2014, một phần cổ phần của Versace được bán cho tập đoàn Blackstone. Đến năm 2018, toàn bộ thương hiệu được Capri Holdings mua lại (trước đây là Michael Kors Holdings).

Những khó khăn về tài chính khiến Capri Holdings phải bán Versace. Tập đoàn này báo cáo doanh thu giảm 16,4%, xuống còn 1,08 tỷ USD trong quý II năm tài chính 2025. Sự sụt giảm này phần lớn là do nhu cầu đối với hàng xa xỉ giảm, đặc biệt là ở Trung Quốc, một thị trường quan trọng đối với các thương hiệu lớn.

Versace bị ảnh hưởng đặc biệt, với doanh thu giảm 28,2%, chỉ đạt 201 triệu USD và khoản lỗ hoạt động là 3 triệu USD. Tình hình tài chính này đã thúc đẩy Capri cân nhắc bán một số thương hiệu của mình, bao gồm Versace, cũng như thương hiệu giày Jimmy Choo.

Đối với Prada, có vẻ như công ty này đang có vị thế tốt hơn trước những khó khăn của ngành. Tập đoàn đã báo cáo mức tăng trưởng 18% trong 9 tháng đầu năm 2024, nhờ nhu cầu mạnh mẽ, đặc biệt là ở châu Á.

Prada là một trong những thương hiệu thời trang cao cấp nổi tiếng nhất thế giới, có trụ sở tại Ý. Được thành lập vào năm 1913 bởi Mario Prada, ban đầu hãng chuyên sản xuất đồ da cao cấp.

Bước ngoặt lớn xảy ra khi Miuccia Prada, cháu gái của người sáng lập, tiếp quản công ty vào cuối những năm 1970. Bà đã đưa Prada từ một thương hiệu truyền thống trở thành biểu tượng của thời trang hiện đại, nổi bật với phong cách tối giản, tinh tế nhưng đầy cá tính. Thương hiệu này không chỉ đại diện cho sự sang trọng và đẳng cấp mà còn thể hiện tư duy thời trang nghệ thuật và tiên phong.

Trong khi vốn hóa thị trường của Prada vào khoảng 21,8 tỷ USD, LVMH, tập đoàn thời trang khổng lồ của Pháp, sở hữu Louis Vuitton, Dior và nhiều thương hiệu Italy khác như Fendi, Loro Piana, hiện có giá trị thị trường 347,5 tỷ euro.

Lọ Lem – con gái MC Quyền Linh đang gây sốt với video ghi lại cảnh “đập hộp” ô tô Maybach hơn 9 tỷ đồng, từng khiến nhiều người trầm trồ khi diện loạt...

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Duy Anh ([Tên nguồn])
Thông tin thị trường Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN