Tiết lộ khiến bạn "ngã ngửa" về những món ăn đắt tiền ở nhà hàng hạng sang
Joanna Blythman - một nhà báo nổi tiếng thế giới - đã điều tra ngành công nghiệp thực phẩm và theo dõi các mánh khóe của các nhà hàng đắt tiền trong hơn 30 năm. Cô phát hiện không phải cứ đi nhà hàng đắt tiền là món ăn được đảm bảo.
Dưới đây là chia sẻ của Joanna về góc tối phía sau những món ăn đắt tiền trong nhà hàng khiến nhiều người bất ngờ.
Theo đó, vào đầu năm nay, Joanna đã ăn tối tại một chuỗi nhà hàng sang trọng ở Italia và Joanna chắc chắn rằng họ đã phục vụ cô thịt bò trong một món ăn được quảng cáo là thịt cừu trong thực đơn.
"Thịt cừu có thớ thịt khác với thịt bò, và mùi thơm đặc biệt, nó cũng có giá cao hơn. Khi tôi yêu cầu người quản lý kiểm tra xem trong bếp có trộn thịt gì không, cô ấy quay lại và nói rằng đầu bếp kiên quyết rằng thịt trên đĩa của tôi là thịt cừu. Đáng lẽ tôi nên mang theo một mẫu xét nghiệm ADN đơn giản để có thể xác nhận sự thật về "bản chất" của món thịt kia", Joanna bức xúc.
Những món ăn hải sản thường rất dễ bị đánh tráo (Nguồn: Dailymail)
Một cuộc kiểm tra định kỳ của bộ phận tiêu chuẩn thương mại Swansea đã phát hiện sai phạm ở một nhà hàng Italia. Món Aragosta e Gamberoni (một món làm từ tôm hùm và tôm cỡ lớn) trị giá khoảng 14,95 bảng Anh là hỗn hợp của tôm hùm, thịt cá trắng và các thành phần khác được chế biến giống như thịt tôm hùm tự nhiên.
Thực tế, trong ngành kinh doanh dịch vụ ăn uống, có rất nhiều cơ hội để "tráo" nguyên liệu món ăn và hầu như rất ít khi bị phát hiện.
Cá và hải sản - đặc biệt là các món đắt tiền như tôm, cua và sò điệp - là những món ăn mà nhà hàng dễ đánh tráo nhất. Nếu món ăn của bạn được thái nhỏ, hay tẩm bột rán, bạn khó có thể phát hiện thành phần thực sự của món ăn, thậm chí là những thành phần rẻ tiền không hề xứng đáng với số tiền bạn bỏ ra.
Đôi khi món ăn được quảng cáo là tươi ngon những thực chất là hàng đông lạnh (Nguồn: Dailymail)
Báo cáo gian lận thực phẩm năm 2017 từ NFU Mutual cho thấy, 42% người dân cảm thấy rằng các cửa hàng bán đồ ăn online là kém tin cậy nhất. Nhưng điều tương tự cũng xảy ra ở các cửa hàng hào nhoáng đắt tiền.
Một nhóm nghiên cứu đã xác định 14 điều nhà hàng thường nói dối bao gồm "ngao tươi" nhưng thực ra là hàng đông lạnh, "thịt bò Bowland" là hàng công ty chứ không phải sản phẩm cao cấp từ các trang trại như mô tả, "nấm tự nhiên" nhưng thực ra là được nuôi cấy và còn vô vàn các mánh khóe cắt giảm chi phí khác.
Một chủ nhà hàng đã trộn thuốc phiện vào mì để khiến khách bị nghiện và khiến họ quay lại ăn nhiều hơn.
Nguồn: [Link nguồn]