Thừa thắng xông lên, NutiFood xuất khẩu 2 triệu sản phẩm dinh dưỡng thứ hai vào Hoa Kỳ
NutiFood vừa chính thức xuất khẩu 2 triệu đơn vị sữa chua uống tiệt trùng vào thị trường Mỹ sau sự thành công của sữa biếng ăn, và sẽ tiếp tục xuất khẩu thêm một loại sữa mới tới Mỹ trong cuối năm nay.
Hoa Kỳ được đánh giá là một quốc gia “khó tính” với những tiêu chuẩn khắt khe về sản phẩm nhập khẩu, đặc biệt đối với lương thực, thực phẩm và các sản phẩm dinh dưỡng. Tuy vậy, ông trùm sữa đặc trị NutiFood với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành hàng sữa đã đáp ứng hàng trăm tiêu chuẩn của Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA), để qua đó đạt “visa” xuất khẩu các sản phẩm sữa vào thị trường gần 330 triệu dân này.
Sự kiện xuất 2 triệu đơn vị sản phẩm sữa chua uống tiệt trùng sang Mỹ, tại nhà máy Bình Dương.
Sản phẩm đầu tiên NutiFood xuất khẩu sang Mỹ là sữa biếng ăn Pedia Plus, thông qua mối hợp tác với Delori vào đầu tháng 1/2018. Sữa biếng ăn vốn dĩ là sản phẩm được sản sinh và phát triển lớn mạnh tại thị trường Mỹ từ nhiều năm. Dù NutiFood chỉ mới gia nhập thị trường này hơn 1 năm nhưng đã đạt được thành công bước đầu, khi sản phẩm đang được phân phối tới hơn 300 siêu thị ở bang Califonia.
Thừa thắng xông lên, ngày 12/6/2019, NutiFood đã tiếp tục “bắt tay” với Delori xuất khẩu dòng sản phẩm dinh dưỡng thứ hai vào thị trường Mỹ với đợt xuất gần 2 triệu đơn vị sản phẩm. Bước đi này nối tiếp cuộc hành trình đưa sữa Việt “bám rễ” trên đất Mỹ, nhằm khẳng định chất lượng sữa Việt và vị thế của một công ty thuần Việt mang tầm cỡ quốc tế như NutiFood.
Sản phẩm sữa chua uống tiệt trùng NutiFood không sử dụng chất bảo quản.
Theo NutiFood, sản phẩm dinh dưỡng thứ hai nói trên là sữa chua uống tiệt trùng đóng chai với nhiều hương vị đa dạng: Cam, dâu, xoài,… Sản phẩm mang thương hiệu riêng để phục vụ cho trẻ em Mỹ. Tương tự sữa biếng ăn, sữa chua uống tiệt trùng cũng là dòng sản phẩm khá được ưa chuộng và tiêu dùng nhiều ở Mỹ.
Sữa chua uống tiệt trùng được các chuyên gia dinh dưỡng NutiFood nghiên cứu và phát triển dựa trên nhu cầu dinh dưỡng của trẻ em, cung cấp Vitamin A giúp cho đôi mắt sáng khỏe, Canxi và Vitamin D3 giúp chắc xương và phát triển chiều cao. Ngoài ra, Vitamin nhóm B còn giúp kích thích vị giác, giúp các bé ăn ngon miệng hơn.
Để đạt được hai cột mốc quan trọng trên hành trình vươn mình tới Mỹ, ngoài thành phẩm là những hộp sữa thơm ngon không chất bảo quản, bản thân nhà máy NutiFood cũng phải được kiểm nghiệm độc lập bởi tổ chức Michelson Laboratories (Hoa Kỳ) và đã đạt chứng nhận FDA.
Những hũ sữa được sản xuất tại nhà máy Bình Dương.
Được biết, tất cả những kỹ sư và chuyên gia vận hành dây chuyền sản xuất sữa đóng hộp xuất khẩu sang Mỹ đều phải học và lấy các chứng nhận của FDA. Theo đó, NutiFood đã mất gần 2 năm với chi phí đầu tư hàng triệu đô la để kiện toàn nhà máy, dây chuyền sản xuất cũng như con người mới đạt những tiêu chuẩn mà FDA đề ra. Sự đầu tư nghiêm túc và bài bản, có chiến lược rõ ràng giờ đây đang giúp NutiFood hái “quả ngọt”.
Thật vậy, theo đại diện công ty Delori - đối tác nhập khẩu và phân phối sản phẩm của NutiFood, phản hồi của người tiêu dùng Mỹ về sản phẩm sữa đặc trị Pedia Plus thời gian qua là rất tích cực. Chính sự tiếp nhận tích cực của người tiêu dùng là động lực để đối tác Delori mạnh dạn lên kế hoạch nhập khẩu nhiều hơn nữa các nhóm sản phẩm dinh dưỡng khác của NutiFood sang Mỹ.
Chia sẻ về tin vui này, ông Lê Nguyên Hòa - Phó Chủ tịch HĐQT NutiFood cho biết, việc chính thức xuất khẩu sữa chua uống tiệt trùng vào Mỹ là tin vui tiếp theo mà tập đoàn này đón nhận chỉ trong một thời gian rất ngắn. Không chỉ thành công trên đất Mỹ mà NutiFood còn nhận được những tín hiệu tích cực từ thị trường châu Âu sau khi chính thức vận hành nhà máy sữa tại Thụy Điển.
Những sản phẩm sữa đóng hộp của NutiFood đang được bày bán trên thị trường Mỹ
“Chúng tôi rất tự hào khi đưa được nhóm sản phẩm dinh dưỡng thứ hai vào thị trường nổi tiếng khó tính hàng đầu thế giới là Mỹ. Dự kiến cuối năm chúng tôi sẽ xuất khẩu tiếp nhóm sản phẩm thứ ba và trong tương lai sẽ có nhiều sản phẩm của NutiFood được đưa vào thị trường này”, ông Hòa nói và tiết lộ bước đi tiếp theo trân đất khách.
Những dấu mốc vươn tầm thế giới của NutiFood: - Liên tục trong 3 năm liền từ năm 2016 cho đến 2018, GrowPLUS+ của NutiFood, sản phẩm đặc chế cho trẻ suy dinh dưỡng thấp còi đã vinh hạnh được tổ chức nghiên cứu thị trường quốc tế Nielsen chứng nhận là sản phẩm tiêu thụ số 1 ngành sữa đặc trị trẻ em Việt Nam, vượt qua nhiều công ty đa quốc gia hùng mạnh. NutiFood còn tự hào khi 2 năm liên tiếp 2017 và 2018 giữ vị trí số 1 ngành hàng sữa bột pha sẵn. - Tháng 1/2018: NutiFood được cấp chứng nhận FDA đưa sản phẩm đặc trị Pedia Plus vào thị trường Mỹ. - Tháng 11/2018: Hợp tác với tập đoàn BASF CHLB Đức để đưa nguồn dinh dưỡng tiên tiến HMO vào trong sản phẩm sữa dinh dưỡng cho trẻ em. - Tháng 5/2019: Vận hành nhà máy sữa 20 triệu USD của NutiFood tại Thụy Điển mang tên NutiFood Sweden AB - Tháng 6/2019: Xuất khẩu 2 triệu đơn vị sản phẩm sữa chua uống tiệt trùng vào thị trường Mỹ. |