Thị trường Noel: Hàng Việt chiếm ưu thế

Các cửa hàng, trung tâm thương mại ởTP HCM đã đầy ắp hàng trang trí dịp Noel với màu sắc rực rỡ, đa dạng mẫu mã để người tiêu dùng thỏa sức lựa chọn

Nhiều cửa hàng trên các tuyến đường như Hai Bà Trưng (quận 1), Cách Mạng Tháng Tám (quận Tân Bình), Hải Thượng Lãn Ông, Phùng Hưng (quận 5) và hàng loạt siêu thị, trung tâm thương mại như Big C, Sài Gòn Co.op, Lotte Mart, Nhật Nam… đã bày bán các mặt hàng quà tặng, trang trí Noel và Tết Dương lịch.

Mẫu mã phong phú

Chỉ riêng mặt hàng trái châu đã có đến hàng trăm mẫu khác nhau: trái châu tròn, vuông, quả thoi, hình trái tim, hình ngôi sao… Giá bán dao động từ 15.000 -50.000 đồng/trái. Cây thông Noel cũng rất nhiều loại, thông trắng, thông trắng lá đỏ xen lẫn với cây thông xanh truyền thống, giá bán từ 150.000 đồng đến hơn 5 triệu đồng/cây tùy chiều cao và kích cỡ... “Hàng trang trí Giáng sinh năm nay người dân thích mẫu mã đơn giản, gần gũi với tông màu trắng như người tuyết, xe tuyết, gấu tuyết, chim cánh cụt, vòng hoa tuyết… do trong nước sản xuất” - chị Phan Thị Thu Thủy, chủ cửa hàng chuyên kinh doanh đồ trang trí Giáng sinh trên đường Hải Thượng Lãn Ông, cho biết.

Thị trường Noel: Hàng Việt chiếm ưu thế - 1

Mặt hàng trang trí Noel sản xuất trong nước được người tiêu dùng chọn mua

Còn theo chị Phượng, chủ cửa hàng trang trí Phượng Hoàng trên đường Hải Thượng Lãn Ông, trang phục ông già Noel, công chúa tuyết tại cửa hàng có giá rẻ hơn hàng nhập từ Trung Quốc vì do nhà tự sản xuất để bán và bỏ mối cho các cửa hàng khác. “Hơn 80% mặt hàng trang trí dịp lễ Giáng sinh năm nay có nguồn gốc trong nước, giá bán không tăng nên khách hàng tin mua” - chị Phượng nói.

Cửa hàng Phượng Hoàng còn kinh doanh loại cây thông “độc” bằng gỗ đẹp mắt, trang trí bằng hoa vải tự động xoay vòng và phát nhạc… Loại thông này được nhiều người chọn mua để làm quà biếu.

Thiệp Giáng sinh nội cũng chiếm đa số trên thị trường. Tại các nhà sách Fahasa, Nguyễn Văn Cừ, Việt Mỹ, Sài Gòn, Công ty Thiệp Kiến Vàng... có hàng trăm mẫu thiệp Noel và Tết Dương lịch. Thị trường quà tặng năm nay độc đáo hơn năm trước do  các nhà sản xuất chọn màu chủ đạo là màu tối sang trọng như hồng nâu, rêu xanh, vàng đất, xám trắng, đỏ dịu… kiểu dáng đơn giản, chủ yếu in lụa, in nổi, vẽ 3D… giá bán từ 1.500-7.000 đồng/thiệp.

Rộn ràng khuyến mãi

Để thu hút khách, các siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng bán lẻ đua nhau đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi như: giảm giá 5%-50%, mua hàng tặng quà, bốc thăm trúng thưởng trị giá lên đến hàng trăm triệu đồng.

Tại Big C Gò Vấp, khách hàng được ưu đãi giảm giá từ 5%-49% với nhiều gói hấp dẫn như “Giáng sinh ấm áp”, “Siêu sao”… cho hơn 1.000 sản phẩm dành riêng mùa Noel với các loại trái châu, ông già Noel, công chúa tuyết. Siêu thị này còn bày các sản phẩm mới lạ để khách chọn mua như: người tuyết cầm tay, chong chóng, nai trang trí cửa hay vòng nguyệt quế treo cửa và mô hình Giáng sinh lắp ráp 3D với giá ưu đãi lên đến 35%.

Hệ thống Lotte Mart cũng triển khai chương trình giảm giá bán lên đến 50% cho hơn 500 sản phẩm từ dây kim tuyến, trái châu, quả thông cho đến cây thông Noel…

“Ngoài kinh doanh đầy đủ mặt hàng phục vụ Giáng sinh, cửa hàng chúng tôi còn có dịch vụ đến tận nhà khách lắp đặt hệ thống điện, trang hoàng không gian đón Giáng sinh với giá từ 100.000 đồng đến 2 triệu đồng. Riêng dịch vụ ông già Noel và công chúa tuyết thay mặt bố mẹ tặng quà cho các em nhỏ, tùy khung giờ trong ngày nhưng giá dịch vụ không vượt quá 500.000 đồng/địa điểm” - ông Nguyễn Văn Bảo, chủ một cửa hàng trên đường Hai Bà Trưng (quận 1), cho hay.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Đình Thi (Người lao động)
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN