Tai bay vạ gió sau khi nổi tiếng, dân tẩy chay hãng bia corona vì virus lan rộng

Hãng bia bất đắc dĩ cùng tên với virus corona – loại virus đang khiến toàn cầu chao đảo - đã chịu một số thiệt hại nặng nề do nỗi sợ hại của người dân về loại virus này tăng cao dù nó không hề liên quan gì đến nhau.

Nghiên cứu của 5W Public Relations cho thấy 38% người Mỹ được khảo sát sẽ không mua bia Corona trong bất kỳ trường hợp nào do lo ngại về corona virus và 14% khác sẽ không gọi bia Corona ở nơi công cộng. Kết quả của cuộc khảo sát được ghi nhận từ 737 người uống bia trên toàn nước Mỹ.

Một cuộc khảo sát do cơ quan nghiên cứu YouGov tiến hành cho thấy mong muốn mua sản phẩm bia Corona của người tiêu dùng giảm xuống mức thấp nhất trong vòng 2 năm. Khảo sát cũng thể hiện chỉ số tiếng vang, một số liệu thể hiện mức độ được yêu thích với một sản phẩm, đã giảm rõ rệt kể từ đầu năm.

Nhiều cuộc khảo sát cho thấy bia corona bị ảnh hưởng tiêu cực khi bất đắc dĩ cùng tên với virus (Nguồn: NYTimes)

Nhiều cuộc khảo sát cho thấy bia corona bị ảnh hưởng tiêu cực khi bất đắc dĩ cùng tên với virus (Nguồn: NYTimes)

Virus corona đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng cho Constellation khi họ vừa chi 40 triệu USD để ra mắt loại bia hoa quả mới. Chiến dịch tiếp thị của công ty cũng đã đã bị chỉ trích nặng nề vì sử dụng cụm từ "lên đường sớm" để quảng cáo.

Những bình luận trên Twitter dưới bài đăng của Corona đánh giá rằng quảng cáo này "rẻ tiền" và hãng nên "im hơi lặng tiếng trong vài tuần". Hai cuộc thăm dò khác trong tuần cũng cho thấy thương hiệu Corona nhận được những đánh giá tiêu cực.

Chứng khoán của Constellation Brands giảm 4% trong ngày 28/2 và 8% ngày 27/2 trong bối cảnh toàn bộ thị trường chứng khoán sụt giảm mạnh do lo ngại sự lây lan của virus corona. Số ca nhiễm bệnh đã lên đến hơn 88.000 người và gần 3.000 người thiệt mạng vì virus.

Tuy nhiên, nhãn hiệu bia Corona khẳng định rằng coronavirus đã không làm hỏng hình ảnh của công ty. Maggie Bowman, giám đốc truyền thông của công ty, cho biết, “Mặc dù nhiều thông tin sai lệch lưu hành, tâm lý và doanh số của người tiêu dùng đối với chúng tôi vẫn mạnh mẽ. Người tiêu dùng hiểu rằng không có mối liên hệ nào giữa virus và hoạt động kinh doanh của chúng tôi”.

Đại diện thương hiệu bia Corona nói rằng tình hình kinh doanh vẫn rất tốt và không thay đổi hình ảnh quảng cáo dù không may trùng tên với loại virus chết người. Constellation cho biết doanh số bán ra của Corona Extra tăng 5% tại Mỹ trong 4 tuần tính đến ngày 16/2. Nó gần như là gấp đôi so với cùng kỳ một năm trước.

Nguồn: [Link nguồn]

Hãng bia bất ngờ nổi tiếng trước dịch viêm phổi cấp do virus Corona

Vốn không phải là cái tên quen thuộc nhưng trong mấy ngày vừa qua, hãng bia Mexico Corona Extra bỗng chốc “nổi tiếng” với...

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Huy Nguyễn (Theo NYTimes) ([Tên nguồn])
Kinh Doanh Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN