Tã bỉm, sữa đạt doanh thu "khủng "trên thương mại điện tử

Sự kiện: Kinh tế toàn cảnh

Nền tảng số liệu E-commerce Metric vừa công bố Báo cáo thị trường sàn thương mại điện tử ngành hàng mẹ và bé quý IV/2023 và dự báo quý I/2024.

Theo báo cáo, thị trường mẹ và bé tăng trưởng từ tháng 7-2023. 

Trong quý IV/2023, ngành hàng mẹ và bé đứng thứ 6 về doanh số (chiếm 5,03%) đạt khoảng 3.090 tỉ đồng và thứ 7 về số sản phẩm đã bán (chiếm 3,3%); đạt 20,60 triệu sản phẩm trên toàn thị trường thương mại điện tử.

Thị trường đang có sự cạnh tranh lớn giữa các nhà bán kinh doanh ở nhiều nhóm hàng khác nhau, điển hình như "Tã bỉm vệ sinh cho bé", "Sữa công thức và thực phẩm cho bé", "Đồ ăn dặm cho bé", Chăm sóc sức khỏe bé"…

Huggies, Fatz Baby và Bobby là 3 thương hiệu lớn trong ngành hàng dành cho mẹ và bé với lượng thị phần chiếm lần lượt là 3,58%, 3,22% và 2,83%. 

(Nguồn: Metric)

(Nguồn: Metric)

Về doanh thu, nhóm hàng tã bỉm vệ sinh cho bé và sữa công thức và thực phẩm cho bé tiếp tục mang đến nhiều doanh thu nhất cho các sàn thương mại điện tử trong quý IV/2023 với lần lượt 561,55 tỉ đồng và 555,32 tỉ đồng. 

Nhóm hàng đồ dùng phòng tắm và chăm sóc cơ thể bé đứng đầu về số lượng sản phẩm bán với 3,03 triệu, chiếm gần 15% thị phần. Tuy nhiên, 2 nhóm hàng này vào quý I/2023 đã chứng kiến sự sụt giảm doanh thu so với quý I/2022. Đây cũng là 2 nhóm sản phẩm hiếm hoi chứng kiến sự sụt giảm, trong khi các nhóm sản phẩm khác đều có sự tăng trưởng tích cực.

Báo cáo cũng cho thấy 200.000 - 500.000 đồng là phân khúc giá phổ biến nhất của ngành hàng. Với sản phẩm mẹ và bé, dễ dàng nhận thấy tâm lý người tiêu dùng luôn quan tâm đến yếu tố chất lượng hơn là mức giá. Tuy nhiên, những sản phẩm nhỏ như khăn xô, nhộng chũn,... với mức giá từ 100.000 đồng trở xuống cũng được khách hàng đặt mua nhiều trên các sàn thương mại điện tử với 12,84 triệu sản phẩm bán ra.

Các sản phẩm bán chạy thường đặt tên kèm quà tặng hoặc mã giảm giá. Các món quà tặng kèm phổ biến gồm đồ chơi (ô tô, đồ chơi phun nước...), đồ gia dụng (máy xay mini, ấm siêu tốc,...), balo...

Trong nhóm sản phẩm sữa, ngoài các hình thức quà tặng phổ biến thì mẫu dùng thử cũng sẽ là phương án tốt cho các doanh nghiệp. Về nhóm sản phẩm bỉm, thiên hướng quà tặng vẫn là voucher hoặc sản phẩm cùng loại để người tiêu dùng có thể mua sắm số lượng nhiều hơn trong 1 lần mua.

Dự báo trong năm 2024, 3 nhóm hàng tã bỉm vệ sinh cho bé , sữa công thức và thực phẩm cho bé vẫn đạt doanh số cao nhất.

Trước mắt, trong quý I/2024, doanh số tập trung nhiều ở phân khúc từ 200.000 -500.000 đồng, các phân khúc khác khá tương đương nhau nhưng số sản phẩm bán vẫn sẽ tập trung nhiều ở phân khúc dưới 100.000 đồng.

Nguồn: [Link nguồn]

Với những vườn bưởi hơn 30 năm tuổi sai trĩu quả, nông dân trồng bưởi ở làng Phúc Diễn (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) đang phấn khởi thu hoạch sản phẩm phục vụ Tết Giáp Thìn cũng như phục vụ du khách đến thăm quan, chụp hình.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo T. Nhân ([Tên nguồn])
Kinh tế toàn cảnh Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN