Siêu thị thắng lớn

Sự kiện: Kinh Doanh

Kỳ nghỉ Tết dương lịch kéo dài 3 ngày khá cận Tết nguyên đán nên đa số người dân TP HCM không đi chơi xa mà ưu tiên nghỉ ngơi, đến các trung tâm thương mại, siêu thị… để vui chơi giải trí và mua sắm.

Đoán được tâm lý nhiều người ở lại TP HCM nghỉ Tết dương lịch, các trung tâm thương mại trên địa bàn TP như Vincom, Parkson, Aeon, Crescent Mall, SC VivoCity... không chỉ giảm giá khuyến mãi các ngành hàng mà còn mở rộng ra các dịch vụ ăn uống, vui chơi giải trí. Nhờ vậy, lượng khách đổ về những nơi này trong 3 ngày cuối tuần tăng gấp đôi, gấp ba so với ngày thường. Chẳng hạn, Aeon Mall Tân Phú luôn trong tình trạng tấp nập khách ra vào, đặc biệt ở khu vực vui chơi giải trí, ẩm thực.

Các siêu thị ở TP cũng đón lượng khách hàng đến mua sắm khá đông đúc, tập trung nhiều ở khu vực rau củ quả và thịt, cá tươi. Một nhân viên cân hàng tại Co.opmart Lý Thường Kiệt (quận 10) cho biết cao điểm sáng 31-12-2016 và ngày 1-1-2017, lượng khách mua hàng đông đến mức nhân viên cân hàng làm việc liên tục, không ngẩng mặt lên được. Quầy thịt heo tại đây cũng thu hút đông khách chen chúc mua hàng. Đến trưa, các loại thịt đùi, ba rọi, xương heo… đều hết sạch.

Siêu thị thắng lớn - 1

Trung tâm Thương mại Aeon Mall Tân Phú đông nghẹt khách trong kỳ nghỉ Tết dương lịch 2017 Ảnh: Hoàng Triều

Lý giải nguyên nhân quầy thịt heo tại các siêu thị đắt khách trong những ngày qua, ông Văn Đức Mười, Tổng Giám đốc Công ty CP Vissan, cho biết thói quen của người tiêu dùng Việt Nam là đi chợ đầu ngày để mua thực phẩm tươi, nóng nên có tình trạng quầy thịt tươi sống tại một số siêu thị hút hàng trong buổi sáng. “Chúng tôi chuẩn bị lượng thịt heo cung ứng ra thị trường tăng 10% so với ngày thường, dự trữ sẵn trong kho mát tại các siêu thị nên bảo đảm hết hàng sẽ có hàng mới bổ sung ngay. Từ nay đến Tết nguyên đán, riêng mặt hàng thịt heo chỉ lo bán không hết chứ không lo thiếu hàng hay tăng giá” - ông Mười cho biết thêm.

Ông Võ Hoàng Anh, Giám đốc marketing Liên hiệp HTX Thương mại TP HCM - Saigon Co.op, cho biết lượng khách hàng đến các hệ thống bán lẻ của đơn vị này như Co.opmart, Co.opFood, Co.opXtra... tăng gấp đôi so với ngày thường, còn sức mua trên toàn hệ thống cũng tăng mạnh.

Cũng theo ông Võ Hoàng Anh, những ngày cuối năm, đa số khách hàng đến siêu thị nhận chiết khấu thương mại, quà Tết kết hợp mua sắm. Nhóm thực phẩm tươi sống vẫn đang tiêu thụ rất tốt từ Noel đến nay. Nhóm hàng thời trang may mặc, chất tẩy rửa, đồ dùng gia đình đang có khuyến mãi đậm và phù hợp với thời điểm người dân mua sắm quần áo, vệ sinh nhà cửa đón Tết nên doanh thu rất khả quan. Từ nay đến Tết, các hệ thống siêu thị tiếp tục “chạy” những chương trình khuyến mãi “đậm” cho khách hàng sắm Tết.

Tại hệ thống Big C, ghi nhận lượng khách tăng khoảng 10% so với cuối tuần bình thường nhưng doanh số tăng cao. Theo ông Hồ Quốc Nguyên, Giám đốc quan hệ công chúng hệ thống Big C, nhóm hàng thực phẩm tươi sống vẫn là nhóm hàng tiêu thụ mạnh nhất và Big C đang có nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn cho các mặt hàng này. Bên cạnh đó, một số mặt hàng dùng Tết như đường, bánh kẹo, giỏ quà tặng… cũng bắt đầu tiêu thụ tốt.

Chợ đầu mối giảm nhập hàng

Không khí mua sắm không được xôm tụ như các siêu thị, trung tâm thương mại nhưng sức mua tại các chợ truyền thống trên địa bàn TP HCM đã nhích nhẹ lên trong những ngày qua. Riêng tại chợ đầu mối Bình Điền, lượng hàng hóa về chợ trong kỳ nghỉ Tết dương lịch giảm 15%-20%. Nguyên nhân là do ngày nghỉ lễ, dự đoán sức mua giảm, cùng với giá rau ở mức cao nên tiểu thương chủ động giảm nhập hàng.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Thanh Nhân (Người lao động)
Kinh Doanh Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN