Sau nhiều giằng co, cuối cùng BOT Cai Lậy đã có phương án chốt?
Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Ngọc Đông đánh giá, giữ nguyên trạm BOT Cai Lậy và giảm giá vé là phương án ưu việt nhất trong bối cảnh hiện tại.
BOT Cai Lậy
Khẳng định trên được ông Đông đưa ra tại phiên họp báo Chính phủ tối 3/5. Theo ông, ngành giao thông đã trình Chính phủ 5 phương án khác nhau giải quyết BOT Cai Lậy kèm phân tích những ưu điểm và hạn chế của từng phương án và lượng hóa thành thời gian thu phí.
Ông cho biết, Thủ tướng Chính phủ đã có kết luận, đánh giá cao những phương án trên.
Theo kết luận của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Giao thông Vận tải sẽ chủ trì với Ủy ban Nhân dân tỉnh Tiền Giang xem xét 1 trong 2 phương án. Trong đó, phương án 1 là giữ nguyên trạm hiện tại và giảm mức thu từ 35.000 đồng xuống còn 15.000 đồng đối với xe con. Hai là đặt thêm một trạm nữa trên tuyến tránh.
Tuy nhiên, theo ông, phương án 2 tốn thêm chi phí và kéo dài thời gian hoàn vốn. Còn phương án 1 là phương án ưu việt nhất trong bối cảnh hiện tại, ít xáo trộn nhất đến việc tổ chức giao thông trong nội đô của Cai Lậy và ít tác động tiêu cực tới việc ô nhiễm môi trường ở khu đô thị.
Ông khẳng định sẽ tiếp tục triển khai cùng Tiền Giang tính toán quyết định thời gian thời điểm tổ chức thu.