Sản phẩm lạ đời siêu đỉnh cho các công ty, nhân viên lười không thể trốn việc

Các doanh nghiệp đã chuyển sang thiết kế nhà vệ sinh nghiêng độc đáo nhằm ngăn chặn việc nhân viên dành đến cả nửa tiếng đồng hồ ngồi trong nhà vệ sinh. Bạn sẽ coi thường sản phẩm mới này, nhưng nhà phát minh nghĩ rằng ông chủ của bạn sẽ thích nó.

Nếu bạn là một trong những người dành nhiều thời gian ngồi trong nhà vệ sinh tại nơi làm việc để lướt Facebook hoặc Instagram, hoặc chỉ là thêm một chút thời gian nghỉ ngơi, bạn có thể sẽ không tiếp tục làm như vậy được nữa. Một công ty khởi nghiệp ở Anh đã phát triển một nhà vệ sinh được thiết kế để khiến bạn muốn ra khỏi đó càng sớm càng tốt.

Được chấp thuận bởi Hiệp hội Nhà vệ sinh Anh (BTA), một tổ chức thành viên tham gia các chiến dịch phát triển nhà vệ sinh ngày càng hiện đại hơn, chiếc bồn cầu có tên StandardToilet được thiết kế với góc nghiêng 13 độ.

Thiết kế bồn cầu mới giúp ngăn nhân viên trốn việc đẻ ngồi trong nhà vệ sinh (Nguồn: CNBC)

Thiết kế bồn cầu mới giúp ngăn nhân viên trốn việc đẻ ngồi trong nhà vệ sinh (Nguồn: CNBC)

Ông Mahabir Gill, người sáng lập StandardToilet cho biết sau khoảng năm phút ngồi, dáng ngồi này sẽ gây căng thẳng cho đôi chân, tương tự như lực đẩy squat ở mức độ thấp, nhưng không đủ để gây ra các vấn đề về sức khỏe. Bất cứ thông số nào lớn hơn thế cũng sẽ gây ra vấn đề lớn hơn. 13 độ không quá bất tiện, nhưng bạn sẽ sớm muốn rời khỏi chỗ ngồi một cách nhanh chóng”, Gill khẳng định.

Đại diện doanh nghiệp cho hay họ đang đàm phán với một số hội đồng địa phương và các trạm dịch vụ đường cao tốc để phân phối sản phẩm của mình. Ông Gill tin tưởng thị trường tiềm năng của họ sẽ là các nhà ga, quán rượu, trung tâm mua sắm và đặc biệt là văn phòng.

Phát minh này được lấy cảm hứng từ một loạt các phiền toái. Là một kỹ sư tư vấn trong 40 năm, thỉnh thoảng, ông Gill phát hiện ra các công nhân ngủ trong nhà vệ sinh và tận dụng thời gian trong đó để trốn việc, ông ngày càng khó chịu vì phải xếp hàng chờ vào nhà vệ sinh công cộng.

“Khi tôi dừng lại trên cao tốc để tìm nhà vệ sinh, tôi thấy mọi người xếp hàng dài. Tôi tự hỏi, những người bên trong làm gì mà lâu thế. Sau đó, tôi thấy họ bước ra với điện thoại trên tay”, ông nói.

Gill cho biết lợi thế của sản phẩm này là tư thế ngồi có lợi cho sức khỏe. Nhưng ngoài ra, lợi ích chủ yếu của thiết kế này là một giúp các nhà tuyển dụng đưa nhân viên trở lại làm việc sớm hơn khi họ đi vệ sinh. Một cuộc khảo sát vào tháng 7 được thực hiện bởi một công ty phần mềm cho thấy các công nhân ở London dành trung bình 28 phút, 35 giây để đi vệ sinh mỗi ngày.

StandardToilet có mức giá bán lẻ trong khoảng 200 đến 650 đô la (4,6 đến 15 triệu VND), nhưng hiện chỉ có sẵn ở Anh. Một số phản ứng cho rằng mục đích thiết kế của doanh nghiệp là thể hiện thái độ coi thường công nhân và con người nói chung.

Nguồn: [Link nguồn]

Sản phẩm phổ biến khắp giới trẻ, cảnh báo nguy hiểm với gần 1.900 ca nhiễm bệnh

1.888 trường hợp được xác nhận mắc phải các căn bệnh liên quan đến phổi do sử dụng loại sản phẩm mới nổi này.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Huy Nguyễn (Theo CNBC) ([Tên nguồn])
Kinh Doanh Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN