Quán cà phê chi hàng trăm triệu đồng câu khách
Các quán cà phê tại Hà Nội không ngần ngại chi hàng trăm triệu đồng để sắm sửa, trang hoàng lại quán nhằm ‘câu’ khách trong mùa Euro.
Tối (8/6), mùa bóng Euro chính thức bắt đầu, dịch vụ kinh doanh tại các thành phố lớn đang tưng bừng chuẩn bị cho mùa bóng 4 năm mới có một lần này. Trong khi siêu thị tung hàng loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn thì các quán cà phê cũng “chịu chơi” không kém khi chi ra số vốn "khủng" nhằm câu khách.
Chị Nguyễn Thanh Mai, chủ quán cà phê Đắng trên phố Nguyễn Trãi, Hà Nội cho biết, đã chuẩn bị cho mùa bóng này cả tháng nay. “Do các trận bóng đều diễn ra vào ban đêm nên tôi phải tuyển thêm 3 nhân viên nam có sức khỏe tốt để thức đêm, vừa phục vụ khách vừa tăng cường an ninh. Ngoài các thức uống quen của quán, chúng tôi cũng cho bổ xung vào menu nhiều món ăn nhẹ để khách có thể vừa xem bóng đá, vừa ăn, uống luôn tại quán”, chị Mai nói.
Phố cà phê bóng đá tại khu vực hồ Văn Quán, Hà Đông, Hà Nội cũng “nóng” cùng không khí Euro. Đây vốn được xem là địa điểm lý tưởng để thưởng thức môn thể thao vua bởi có không gian rộng, không khí mát mẻ.
Anh Tam, nhân viên quán cà phê Bốn Mùa tại khu vực này cho hay: “Khách của quán chủ yếu là những người thích xem bóng đá nên cứ mỗi khi vào mùa bóng như World Cup, Euro hay các trận đấu quan trọng tại giải Ngoại hạng, quán lại đông nghẹt. Bởi vậy, để hút thêm khách cho Euro năm nay, ông chủ vừa sắm thêm 2 máy chiếu cỡ lớn. Hiện quán chúng tôi có tất cả 3 máy chiếu để tại 3 góc khác nhau. Khách có thể dễ dàng xem từ mọi vị trí”.
Chủ quán MU tại ngõ 850 đường Láng đã rót chục triệu để đón Euro.
Để tạo không gian bóng đá cho quán của mình, anh Qúy, chủ quán cà phê MU tại ngõ 850 đường Láng cho hay đã "rót" vài chục triệu đồng mua màn hình mới, trang trí tranh ảnh, sơn sửa lại ghế ngồi cho thật độc đáo với tên các cầu thủ của câu lạc bộ bóng đá nổi tiếng Manchester United nhằm thu hút các fan tới xem Euro tại đây.
Trong khi đó, anh Hoàng Nhật Trường, chủ quán cà phê Tình Bạn trên phố Nguyễn Thị Định cho biết, đã đầu tư nhiều trang thiết bị mới cho quán ngót ngét gần trăm triệu đồng. “Riêng tiền mua thêm 2 màn hình lớn lắp đặt tại khu vực tầng 1 và 2 của quán đã hết hơn 80 triệu đồng, trong khi tôi còn thay ghế ngồi, trang trí lại quán cho có không khí bóng đá”, anh Trường cho hay.
Bỏ ra số vốn lớn để đầu tư nhưng anh Trường tự tin sẽ kéo lại vốn khi Euro chỉ diễn ra được một nửa thời gian: “Lúc chưa đầu tư lại, khi có những trận bóng hay, quán của tôi đều gần như kín chỗ ngồi. Năm nay, trang hoàng lại, tăng thêm chỗ ngồi, tôi tin mỗi đêm sẽ thu về khoảng 4 – 5 triệu đồng chưa kể thời gian bán ban ngày. Như vậy chỉ cần 15 trận diễn ra, tôi sẽ thu lại được vốn đầu tư. Hơn nữa, các trang thiết bị này còn phục vụ thời gian dài về sau kể cả khi mùa giải kết thúc”.
Bên cạnh các quán cà phê, siêu thị, nhiều dịch vụ kinh doanh khác cũng đang tấp nập cùng Euro. MobiFone là hãng viễn thông đầu tiên tung chương trình khuyến mãi "Sôi động cùng Euro từ nay đến 2/7 trong khi Viettel, Vinaphone cho biết cũng sắp tung ra các chương trình khuyến mãi hấp dẫn.