Quán ăn tung chiêu giao hàng bằng "camera bay" giữa mùa dịch, khách đến nườm nượp
Để hạn chế tiếp xúc trực tiếp trong mùa dịch, một quán ăn ở Hà Nội đã sáng tạo ra cách giao hàng mới bằng thiết bị bay không người lái (flycam) phục vụ từ xa cho thực khách. Ý tưởng này đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.
Từ khi dịch Covid-19 có nhiều diễn biến phức tạp, người dân cả nước nói chung và người dẫn Hà Nội nói riêng đã có y thức nâng cao tinh thần tự bảo vệ sức khỏe của bản thân và cộng đồng. Theo đó, mọi người hạn chế ra đường và tập trung tại các tụ điểm đông người…
Các cửa hàng, siêu thị, quán ăn vắng bóng người qua lại. Trong khi nhiều chủ hộ kinh doanh buộc phải “đóng cửa” thì nhiều cửa hàng vẫn liên tục tìm mọi cách để “sống sót” giữa mùa dịch.
Một quán ăn ở Hà Nội sáng tạo ra hình thức giao hàng mới bằng thiết bị bay không người lái để hạn chế sự tiếp xúc trực tiếp trong mùa dịch Covid-19.
“Bồi bàn flycam” nhanh chóng thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.
Tiếp tục duy trì phục vụ khách mỗi ngày, một quán ăn trên đường Ngụy Như Kon Tum (Thanh Xuân – Hà Nội) đã áp dụng hình thức “bồi bàn flycam” vô cùng độc đáo nhằm hạn chế tối đa việc tiếp xúc trực tiếp và mang đến trải nghiệm mới cho thực khách.
Chủ nhân của ý tưởng này là anh Đức Sơn (30 tuổi) – chủ nhà hàng. Khi chứng kiến ảnh hưởng nặng nề của Covid-19 đến hoạt động kinh doanh của quán đồng thời muốn mang đến sự mới mẻ,anh Sơn đã sáng tạo ra ý tưởng biến thiết bị bay không người lái thành… “bồi bàn” phục vụ từ xa cho thực khách.
Ý tưởng xuất phát từ đam mê flycam và tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp ở Hà Nội
Chân dung “bồi bàn” thế hệ mới mùa dịch Covid-19
Với chiếc flycam có sẵn, anh Sơn “tự chế” thêm dây có đầu móc để treo túi đựng đồ ăn. Với hình thức giao hàng này, “bồi bàn flycam” chỉ vận chuyển được đồ có trọng lượng nhẹ và trong một khu vực nhất định. Hiện nay, quán chủ yếu vận chuyển bánh mì.
Hai chiếc bánh mì được cho vào túi giấy, một đầu móc vào cục pin của flycam
Anh Sơn cho biết đây chỉ là ý tưởng mang tính giải trí. Anh mong muốn mang đến những trải nghiệm mới cho khách hàng trong mùa dịch, vừa hạn chế tối đa sự tiếp xúc trực tiếp vừa tạo ấn tượng riêng cho khách nhớ về quán ăn của mình.
Tuy là hình thức mới nhưng may mắn quán của anh được nhiều thực khách đón nhận. Cô Bích Trà – một thực khách của cửa hàng - chia sẻ: “Cô thấy rất thú vị và mới mẻ. Tuy thời gian giao hàng lâu hơn bình thường nhưng bù lại, khách hàng được trải nghiệm hình thức mới, và không ảnh hưởng tới mọi người xung quanh”.
Hình thức mới được khách hàng đón nhận vì chủ quán điều khiển flycam cẩn thận, chỉ cho hoạt động ở những bàn ngoài trời và khi quán vắng khách.
Từ khi áp dụng hình thức giao hàng mới và nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng, quán anh Sơn đông khách hơn trông thấy, phần nhiều mọi người đến ăn vì tò mò được trải nghiệm sự phục vụ từ một “bồi bàn flycam”.
Tuy nhiên, khi nói về việc áp dụng đại trà, chủ quán cũng chia sẻ cần phải sử dụng thêm nhiều thiết bị; hệ thống chuyên nghiệp hơn và không gian phù hợp. Trước mặt, anh Sơn chỉ ưu tiên phục vụ những khách hàng thân thiết và chỉ cho flycam bay ở khu vực bàn ăn bên ngoài quán.
Anh Sơn sử dụng flycam chuẩn bị giao hàng cho khách ăn tại quán
Để di chuyển được túi bánh mì, chủ quán đã buộc một sợi dây cước có móc vào máy bay. Thiết bị được sử dụng để giao hàng khá nhỏ, nên khi bay đến gần bàn ăn của khách không đủ lực để làm bay rau củ, thức ăn trên bàn.
Đây là bộ thiết bị có giá lên tới vài chục triệu đồng, nhưng anh Sơn vẫn không ngại dùng để giao bánh mì
Một khách hàng rất vui khi được flycam đưa đồ ăn đến tận bàn mà không phải tiếp xúc với nhân viên của quán trong mùa dịch
Một thực khách khác rất bất ngờ vì đây là lần đầu trải nghiệm dịch vụ độc đáo của cửa hàng
Nhóm bạn trẻ cảm thấy rất thú vị với cách giao đồ ăn mới mẻ này
Flycam được anh Sơn vệ sinh sạch sẽ sau mỗi lần giao hàng cho khách
Nguồn: [Link nguồn]
Chỉ trong một ngày, hàng trăm sét bột được bán ra giúp chị Trang thu về tiền triệu.